SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Liverpool vs MU và những trận cầu hấp dẫn nhất châu Âu cuối tuần này

05:00, 15/12/2018
Bên cạnh trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Malaysia, NHM bóng đá có thể theo dõi hàng loạt trận đấu hấp dẫn khác tại các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Liverpool vs MU (23h00 ngày 16/12)

Trận cầu tâm điểm của bóng đá châu Âu cuối tuần này chắc chắn là đại chiến giữa Liverpool vs MU tại SVĐ Anfield thuộc khuôn khổ vòng 17 Ngoại hạng Anh. Hai "ông lớn" của bóng đá Anh đang có phong độ hoàn toàn trái ngược.

Liverpool đang bay cao khi đứng trên đỉnh Ngoại hạng Anh với 42 điểm, hơn Man City 1 điểm. The Kop đã vượt mặt ĐKVĐ nước Anh sau khi họ để thua Chelsea ở vòng đấu trước. Trong khi đó, MU thi đấu với phong độ phập phù từ đầu mùa và chỉ đang đứng thứ 6 với 26 điểm.

Hơn nữa, Liverpool đã có màn chạy đà hoàn hảo khi giành chiến thắng 1-0 trước Napoli, qua đó lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League. Ngược lại, đoàn quân của HLV Jose Mourinho lại vừa nhận trận thua muối mặt 1-2 trên sân của Valencia.

Liverpool vs MU và những trận cầu hấp dẫn nhất châu Âu cuối tuần này
Trận đấu giữa Liverpool vs MU luôn có thừa sự căng thẳng

Man City vs Everton (19h30 ngày 15/12)

Ở vòng trước, Man City đã đón nhận trận thua đầu tiên tại Ngoại hạng Anh khi thất bại với tỷ số 0-2 trên sân của Chelsea. Theo đó, thầy trò HLV Pep Guardiola đã tụt xuống vị trí thứ 2 và đánh mất vị trí đầu bảng vào tay của Liverpool.

Với việc The Kop sẽ có trận đấu được dự đoán là khó khăn với MU thì Man City cần phải tận dụng lợi thế được thi đấu sớm bằng cách giành chiến thắng trước Everton, qua đó chiếm lại ngôi đầu và gây sức ép lên đối thủ.

Đây có thể coi là trận đấu "đen đủi" nhất cuối tuần này khi nó diễn ra trùng với thời điểm diễn ra trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Malaysia.

Liverpool vs MU và những trận cầu hấp dẫn nhất châu Âu cuối tuần này
Real Madrid vừa có trận thua khó tin 0-3 trước CSKA Moscow

Real Madrid vs Rayo Vallecano (0h30 ngày 16/12)

Giữa tuần qua, Real Madrid đã có trận thua cực sốc với tỷ số 0-3 trước CSKA Moscow ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng bảng Champions League. Đây cũng chính là trận thua đậm nhất trên sân nhà của Kền kền trắng tại đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn giành vé vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng G.

Trở lại với La Liga, Real Madrid tiếp tục được thi đấu trên sân nhà và đối thủ của họ là đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Rayo Vallecano. Sau trận đấu thảm họa tại Champions League, Real Madrid buộc phải thắng Rayo Vallecano để lấy lại niềm tin nơi NHM, cũng như là tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Barca.

Torino vs Juventus (2h30 ngày 16/12)

Juventus vừa có trận thua khó tin 1-2 trước "nhược tiểu" Young Boys tại Champions League. Tuy nhiên, với việc MU cũng để thua Valencia ở trận đấu cùng giờ, Ronaldo và các đồng đội đã giành vé vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng.

Đó có thể coi là bước xảy chân bởi tại Serie A, Juventus vẫn đang thể hiện phong độ cực cao. Gần nhất, tại vòng 15, Bà đầm già đã có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Inter Milan. Trước đó không lâu, Juventus cũng có chiến thắng trước một đội bóng thành Milan, đó là AC Milan. Ở trận này, Juventus đã có chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Mandzukic và Ronaldo.

Vì vậy, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Juventus sẽ trở lại với mạch thắng bằng việc đánh bại Torino ở vòng 16 Serie A.

Liverpool vs MU và những trận cầu hấp dẫn nhất châu Âu cuối tuần này
Dortmund đang thể hiện phong đô cực cao từ đầu mùa

Dortmund vs Werder Bremen (0h30 ngày 16/12)

Dortmund là một trong những đội bóng thi đấu ấn tượng nhất kể từ đầu mùa giải tới giờ. Đội bóng vùng Ruhr mới để thua 1 trận từ đầu mùa, đó là trận thua 0-2 trên sân của Atletico Madrid tại Champions League. Nhưng chỉ trước đó 2 tuần, Dortmund đã đè bẹp chính Atletico Madrid trên sân nhà Signal Iduna Park với tỷ số 4-0.

Còn tại Bundesliga, Marco Reus và các đồng đội vẫn giữ được thành tích bất bại với 11 chiến thắng cùng 3 trận hòa, qua đó đang vững vàng ở ngôi đầu với 36 điểm. Ngoài ra, Dortmund cũng là đội bóng có hàng công tốt nhất với 39 lần tìm được mành lưới đối phương (con số này của Bayern Munich chỉ là 28).

Với phong độ như vậy, thật khó để Werder Bremen có thể tạo nên bất ngờ trước Dortmund, đặc biệt khi họ phải thi đấu trên sân khách.

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.