SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

List thực phẩm giàu vitamin C dành cho cơ thể

21:20, 12/07/2018
(SHTT) - Đừng bỏ qua danh sách những thực phẩm sau nếu muốn bổ sung vitamin C cho cơ thể nhé.

Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu ảnh hưởng đến sự phát triển của mạch máu, sụn và mô sẹo. Chúng cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ sản xuất dopamine, hormone peptide và tyrosine. Vitamin C còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và giảm nguy cơ ung thư. 

Loại vitamin này có thể được tìm thấy dễ dàng trong nhiều loại thực phẩm. Ngoài cam, chanh như mọi người thường thấy thì vẫn còn rất nhiều thực phẩm giàu vitamin C sau đây. Hơn nữa, những thực phẩm này còn chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe. Bạn hãy bổ sung chúng vào thực đơn và thay đổi thường xuyên để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể nhé.

Dâu tây

Dâu tây là một trong những loại quả mọng nước chứa hàm lượng vitamin C cao. Bạn có thể tìm thấy 85mg vitamin trong mỗi cốc dâu tây. Bên cạnh dưỡng chất này, dâu tây còn rất giàu mangan và có tác dụng ổn định lượng đường trong máu. Tuy nhiên, có một vài lưu ý nhỏ khi dùng loại quả này, đó chính là mua chúng ở những nơi đảm bảo chất lượng và đúng mùa

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau rất giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Một cốc bông cải xanh có chứa khoảng 81mg vitamin C. Bên cạnh đó, loại rau này còn chứa vitamin K, một dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của xương và ngăn ngừa chứng đông máu. Để giữ lại tối đa dinh dưỡng có trong loại thực phẩm này, bạn có thể dùng làm salad và tránh nấu chúng chín quá kĩ.

Quả dứa

Dứa tươi có chứa khoảng 79mg vitamin C trong mỗi cốc. Không giống như nhiều loại trái cây khác, dứa cũng rất giàu bromelain enzyme. Đây là một trong những loại enzyme có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Bạn có thể bổ sung thực phẩm này vào các món ăn hoặc dùng nước ép. Nhưng hãy lưu ý tránh ăn dứa khi đói hoặc khi vừa ăn no nhé.

Ớt chuông

Ớt chuông bao gồm tất cả các loại có màu xanh lá, vàng, đỏ đều là thực phẩm rất giàu vitamin C. Loại thực phẩm này còn có hàm lương calories tương đối thấp, khoảng 45 calories mỗi cốc. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì đây sẽ là một loại thực phẩm phù hợp để vừa bổ sung dưỡng chất, vừa không lo dư thừa calories.

Đu đủ

Giống như xoài và dứa, đu đủ cũng là một loại trái cây nhiệt đới. Bạn có thể tìm thấy khoảng 95mg vitamin C trong mỗi quả nhỏ. Ngoài ra, đu đủ cũng chứa các enzyme papain và chymopapain có tác dụng giảm viêm. Bạn có thể dùng loại quả này để tráng miệng hoặc dùng làm sinh tố.

Cà chua

Cà chua cũng là một trong những thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin C tương đối cao. Đây cũng là loại thực phẩm rất dễ kiếm và có thể chế biến cùng nhiều món ăn. Ngoài ra, cà chua cũng chứa hàm lượng cao vitamin A và các hợp chất giúp làm sáng da hiệu quả.

Quả xoài

Xoài chín thường chứa khoảng 122mg vitamin C trong mỗi quả. Chúng là nguồn cung cấp zeaxanthin – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Dưỡng chất này có tác dụng ngăn ngừa các tia sáng xanh có hại làm gia tăng nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở mắt. Tuy nhiên, loại trái cây này cũng chứa lượng đường khá cao. Bạn nên dùng chúng với lượng vừa phải là tốt nhất.

Một vài lưu ý khi dùng thực phẩm giàu vitamin C:

- Các loại quả trên nên tránh ăn khi đói hoặc ngay sau khi vừa ăn no.

- Lựa chọn thực phẩm có chất lượng an toàn tại các cơ sở uy tín.

- Rửa sạch các loại rau quả trên trước khi ăn hoặc chế biến, tránh dùng thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng.

- Dùng lượng thực phẩm trên vừa đủ, thường xuyên thay đổi đa dạng trong thực đơn.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.