SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Linh vật năm Quý Mão hút khách ngày vía Thần Tài

13:02, 31/01/2023
Với mong muốn Thần Tài sẽ mang lộc đến cho gia đình, cầu mong sự sung túc, giàu có và thịnh vượng trong năm Quý Mão, nhiều người dân đã đi mua vàng và trang sức lấy cảm hứng từ loài mèo.

Trong phong tục của người dân Việt Nam, Thần Tài được cho là vị thần mang lại nhiều may mắn, giúp gia chủ có một năm mới thật sung túc, bình an. Do đó, việc mua vàng trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng giếng) đã trở thành thói quen của nhiều người dân.

Tại các cửa hàng trang sức vàng - bạc - đá quý, không khó để thấy cảnh người chen chân, xếp hàng dài chờ vài tiếng đồng hồ mua vàng, từ vàng miếng, nhẫn vàng, dây chuyền đều được tích cực chọn mua.

3e753e0add8a06d45f9b

Người dẫn xếp hàng mua vàng vào ngày vía Thần Tài.

Ghi nhận tại cửa hàng trang sức PNJ (quận Phú Nhuận), người dân đã đến từ sớm để xếp hàng để mua vàng. Bên trong cửa hàng trưng bày vàng với nhiều mẫu mã từ vàng miếng, trang sức có họa tiết tài lộc và linh vật năm Quý Mão.

Đại diện PNJ, bà Trần Thị Thu Hà - Giám đốc chi nhánh TP.HCM và Đông Nam Bộ - cho biết mùa Thần tài năm nay, PNJ đã đưa ra thị trường rất nhiều sản phẩm mới, đa dạng mẫu mã mang tính biểu tượng của năm Quý Mão 2023. Trong đó, loài mèo là biểu tượng cho lòng tốt, sự kiên trì, nhẫn nại, biết suy trước tính sau. Đối với những người kinh doanh, đã từ lâu mèo được xem là linh vật đem lại sự cát tường, thịnh vượng, tài lộc có thể hóa giải được sát khí.

Các trang sức “Thần Tài Quý Mão 2023” của PNJ lấy cảm hứng thiết kế từ linh vật năm Quý Mão, đội ngũ thiết kế và sáng tạo của PNJ đã đưa và giới thiệu ra thị trường những mẫu con mèo rất đẹp, dễ thương và độc đáo và không kém phần sang trọng.

“Với bộ sưu tập Thần Tài Quý Mão năm 2023, bên cạnh những sét vàng có 3 miếng, 6 miếng, 12 miếng trên mỗi miếng vàng đều có một lời chúc như một thông điệp muốn gửi gắm đến khách hàng của mình trong năm Quý Mão này. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có các sản phẩm về trang sức với bộ sưu tập Kim liêu để giới thiệu đến khách hàng trẻ”, đại diện PNJ chia sẻ.

c52be56006e0ddbe84f1

Mỗi miếng vàng đều có một lời chúc khác nhau, như một thông điệp gửi đến khách hàng trong năm Quý Mão.

Chị Ngọc Bích (ngụ Bình Thạnh) chia sẻ đây là năm đầu tiên chị mua vàng vào ngày vía Thần Tài. “Tôi rất ít khi đi mua vàng, năm nay mọi người rủ đi mua để xin vía tài lộc nên tôi cũng đi theo. Tôi thấy mẫu mã tại đây cũng khá bắt mắt, độc đáo đặc biệt là những chiếc nhẫn, sợi dây chuyền mang biểu tượng con mèo khá là ngộ nghĩnh và tôi cũng chọn cho bản thân được 1 chiếc nhẫn khá ưng ý”, chị Bích nói.

Tại cửa hàng kinh doanh vàng Mi Hồng (Bình Thạnh), chị Sang (ngụ quận Tân Bình) sau khi lựa chọn cho mình một chiếc nhẫn ưng ý cho biết, hôm nay nhân ngày vía Thần Tài nên chị tìm mua vàng để cầu may mắn, phát tài.

9e041e02fd8226dc7f93

Người dân đi mua vàng ngày vía Thần Tài với mong muốn một năm may mắn về tài lộc.

“Năm nào cũng vậy, sáng mùng 10 tôi lại mua nhẫn với mong muốn có sự may mắn đến về tiền tài. Tôi thường mua vàng tại Mi Hồng một phần là gần nơi tôi làm việc và mẫu mã tại đây đa dạng, họa tiết đẹp. Năm nay, thấy nhiều người chọn mua các mẫu có hình con mèo và nhẫn kim tiền khá nhiều”, chị Sang nói.

Từ trước đến nay, vàng được xem là vật may mắn, hộ mệnh bình an và mang lại nhiều tài lộc cho chủ nhân hơn hẳn so với các sản phẩm khác nên cứ dịp thần tài đầu năm rước lộc, ai cũng mong muốn mua được chút vàng về nhà lấy may. Không chỉ người làm kinh doanh, buôn bán mới mua vàng ngày Thần Tài, rất nhiều khách hàng ở nhiều ngành nghề khác cũng mua chút vàng lấy may dịp Thần Tài với mong muốn được may mắn, thuận lợi và phát tài cho cả năm.

Thanh Thảo

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.