SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Linclon Star Concept chính thức trình làng với hình ảnh siêu sang

11:19, 22/04/2022
(SHTT) - Linclon Star Concept mới đây đã chính thức được nhà sản xuất tại Mỹ hé lộ lần đầu tiên. Đây là 'phát súng' đầu tiên của Ford hướng tới kế hoạch điện khí hóa của hãng.

 Lincoln hy vọng sẽ khẳng định lại vị thế thương hiệu của mình và hướng tới ý tưởng sản xuất phương tiện mới chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng: Lincoln Star Concept. Đây đồng thời là ý tưởng xe đầu tiên sử dụng thiết kế mới mà Ford, công mẹ của Lincoln đã phát triển cho thế hệ xe điện tiếp theo của mình.

Theo dự kiến, Lincoln sẽ giới thiệu ba chiếc EV mới vào cuối năm 2025, chiếc thứ tư sẽ được bán ra thị trường vào năm 2026. Theo đó, 50% doanh số toàn cầu của hãng sẽ thuộc về xe điện.

lincoln

 

Tuy nhiên, Lincoln Star là một bản concept chưa được đưa vào dây chuyền sản xuất. Đây hoàn toàn chỉ là ý tưởng và sẽ được sử dụng nhằm đánh giá sự quan tâm của khách hàng đối với các tính năng tiềm năng và kiểu dáng thiết kế. Qua đó, Lincoln có kế hoạch điện khí hóa hoàn toàn một nửa số sản phẩm của mình. John Jraiche, Giám đốc sản phẩm toàn cầu của Lincoln phát biểu rằng không phải một chiếc SUV hay sedan truyền thống, mẫu Star mới là “bước quan trọng đầu tiên đối với tương lai điện khí hóa của công ty”.

Về cơ bản, mẫu Concept Star gợi đến một chiếc SUV thấp, kiểu dáng đẹp. Điểm nhấn của ý tưởng này nằm ở phần mũi của mẫu xe. Mui xe và lưới tản nhiệt có thiết kế mở rộng không chỉ tạo ra giải pháp sáng tạo để chứa hành lý mà còn thể hiện sự sang trọng và lịch lãm.

Nội thất có hai hàng ghế cho 5 hành khách, không gian rộng rãi như trên một chiếc Aviator SUV cỡ lớn hiện tại. Thiết kế cơ bản của Star cũng có thể chứa hàng ghế thứ ba ở khu vực hàng hóa phía sau.

Ngoài không gian bên trong xe, nhà sản xuất ô tô tuyên bố ý tưởng xe sẽ sử dụng thiết kế ánh sáng, màn hình, mùi hương và âm thanh để tạo ra trải nghiệm sống động cho khách hàng. Điều đó sẽ bao gồm ba cài đặt tâm trạng riêng biệt kết hợp đồ họa kỹ thuật số, ánh sáng và nhiều loại nước hoa để giúp nâng cao tâm trạng của hành khách. Các cài đặt bao gồm:

Coastal morning - Buổi sáng ven biển sử dụng những âm thanh nhẹ nhàng của đại dương, hương thơm của sương biển và ánh sáng tái tạo cảnh đi dạo trên bãi biển lúc mặt trời mọc.

Mindful Vitality - Sức sống tinh thần giúp phục hồi các giác quan bằng âm thanh lạc quan, ánh sáng dịu nhẹ, hương hoa và tác phẩm nghệ thuật chuyển động kỹ thuật số khắp cabin.

Evening Chill - Thư giãn buổi tối phản chiếu cảnh hoàng hôn bằng cách sử dụng nhạc nền êm dịu kết hợp với video bầu trời đêm và hương thơm của cây thường xuân.

lincoln 1

 

Về phần cứng, Lincoln không đề cập đến cách bố trí động cơ, phạm vi, công suất đầu ra hay kích thước pin của những chiếc EV sắp tới hãng sẽ cung cấp, nhưng công ty lưu ý rằng Star sẽ hỗ trợ kiến trúc dẫn động cầu sau và dẫn động tất cả các bánh.

Bên cạnh đó, bản concept này có thiết kế một bàn đạp duy nhất cho cả tăng ga lẫn giảm tốc độ, đây là điều mà nhiều chủ xe EV sẽ lựa chọn để tối đa hóa khả năng tái tạo phanh. Các tính năng khác bao gồm màn hình video quét qua bảng điều khiển, video phía sau và các điểm nhấn mạng tinh thể bằng kim loại in 3D trên cột A và D.

Theo Robert Gelardi, trưởng bộ phận thiết kế nội thất Lincoln “Ánh sáng bên trong và bên ngoài đều rất quan trọng”. Do vậy, cốp trước được làm bằng kính điện sắc cho phép nhiều ánh sáng hơn tràn vào trong cabin. Các tấm kính này có màu trong suốt khi xe di chuyển, trở nên mờ đục khi xe không hoạt động.

Ý tưởng này được thiết kế và xây dựng tại studio Dearborn của Lincoln, với sự đóng góp ý kiến từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là Trung Quốc, nơi thương hiệu đã lên kế hoạch công bố bản concept này vào tuần này trước khi triển lãm ô tô Bắc Kinh bị hủy bỏ vì đại dịch COVID-19. Trung Quốc sẽ là thị trường tăng trưởng chính, đầu tiên cho xe điện của Lincoln.

Hoài Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.