SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Liệu hố đen xoáy có phải là cánh cổng đi sang một thiên hà khác?

07:56, 01/05/2019
(SHTT) - Gần đây, các nhà khoa học đã đưa ra giả thiết mới về các hố đen vũ trụ rằng "Liệu đó có phải là cánh cổng đưa chúng ta tới các thiên hà xa xôi khác hay không?

Vào tháng 4/2019, thế giới đã được thấy hình ảnh đầu tiên của hố đen. Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học, hố đen có thể là cổng dẫn đến nơi xa xôi khác trong vũ trụ.

He-Lo-Hinh-Anh-Dau-T

Hình ảnh đầu tiên về hos đen vũ trụ được công bố hồi đầu tháng 4/2019. 

Chúng ta có thể coi hố đen như lối đi đến các thiên hà khác, theo nhận định của các nhà khoa học tại Đại học Massachusetts Dartmouth và Georgia Gwinnett (Mỹ).

Mô phỏng máy tính

Bằng cách sử dụng mô phỏng máy tính để xử lý thông tin, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng các hố đen như một cánh cổng khổng lồ để di chuyển trong không gian siêu tốc. Họ nói rằng cần phải tìm ra một loại hố đen nhất định được gọi là hố đen xoay sau đó đưa ra kết luận rằng: Con người có thể sống sót và kết thúc chuyến đi ở một thiên hà khác.

black-hole-1-15564426705311460055614

Liệu sau khi bị cuốn vào hố đen, con người có thể sống sót và đi sang một không gian vũ trụ khác? 

Theo ghi nhận của các nhà nghiên cứu, ở giữa mỗi hố đen có một điểm đặc biệt mật độ vô cực, gọi là điểm kỳ dị.

Các nhà vật lý thiên văn trước đây nghĩ rằng tất cả các điểm kỳ dị đều giống nhau. Nhưng vào thập niên 90, các chuyên gia từ Canada và Mỹ đã tìm thấy một điểm kỳ dị thứ hai được gọi là điểm kỳ dị hàng loạt.

Chuyện gì xảy ra trong hố đen xoay?

Con người đặt chân lên bề mặt Mặt Trăng là nơi ở xa Trái Đất nhất. Chúng ta dự định lên Sao Hỏa trong vòng 1 thập kỷ nữa, nhưng thực ra để thử nghiệm xem liệu hố đen có phải cổng dẫn đến các thiên hà khác không. Hố đen gần nhất là Sagittarius A*, nằm cách Trái Đất 27.000 năm ánh sáng.

black-hole-wallpapers-30821-8439281

 

Tuy nhiên, các nhà khoa học nói rằng nếu chúng ta muốn mạo hiểm đến những nơi khác trong các thiên hà thì nên tìm kiếm các hố đen có điểm kỳ dị lạm phát hàng loạt.

Khi có lực hấp dẫn mạnh, hố đen sẽ kéo dài vật thể trong hữu hạn và không hủy hoại vật thể trong quá trình này. Mô phỏng của các nhà khoa học cho thấy con người có thể đi qua các hố đen siêu lớn, xoay tròn.

Nhà nghiên cứu Lior Burko thuộc trường CĐ Georgia Gwinnett giải thích: Bạn sẽ cảm thấy nhiệt độ tăng nhẹ. Chỉ vì bạn không có đủ thời gian để tương tác với các lực rất mạnh đi qua bạn quá nhanh.

Dương An

Tin khác

Tin tức 52 phút trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Liên kết hữu ích