SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

LienVietPostBank sẽ hoàn thành triển khai quy trình đánh giá tính đầy đủ vốn nội bộ

08:18, 12/10/2020
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và đối tác kiểm toán là KPMG đang tích cực triển khai Quy trình đánh giá tính đầy đủ vốn nội bộ (ICAAP), phấn đấu hoàn thành trong Quý IV năm 2020.

Trong năm 2019, LienVietPostBank đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho áp dụng Thông tư 41 về tỷ lệ an toàn vốn (Basel II) trước thời hạn. ICAAP là một trong ba trụ cột quan trọng của chuẩn mực quốc tế Basel II về yêu cầu vốn tối thiểu, rà soát giám sát và nguyên tắc thị trường.

Vì vậy, việc triển khai ICAAP sẽ giúp LienVietPostBank hoàn thành đầy đủ 03 trụ cột của chuẩn mực quốc tế Basel II.

Áp dụng ICAAP sẽ mang lại những lợi ích cụ thể cho LienVietPostBank. Theo đó, Ngân hàng xây dựng được khung quản lý vốn đầy đủ cho phép phân bổ nguồn lực hiệu quả để tối đa hóa lợi nhuận và bảo vệ các mục tiêu tuân thủ của Ngân hàng.

ICAAP giúp Ngân hàng thiết lập một chiến lược kinh doanh đảm bảo hài hòa giữa ba yếu tố lợi nhuận, rủi ro và quản lý vốn. Việc hoàn thành đầy đủ 3 trụ cột theo Basel II sẽ giúp tăng mức độ uy tín của LPB và củng cố niềm tin của nhà đầu tư, cổ đông và các cơ quan quản lý.

"Nhận thức được tầm quan trọng cũng như lợi ích của ICAAP, Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám đốc Ngân hàng đã quyết liệt chỉ đạo và tích cực tham gia vào quá trình triển khai ICAAP để dự án hoàn thành đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ", Ông Phạm Doãn Sơn, Tổng Giám đốc LienVietPostBank chia sẻ.

Bên cạnh đó, trong Quý II/2020, LienVietPostBank đã tất toán trước hạn toàn bộ dư nợ đã bán cho Công ty Quản lý Tài sản của các tổ chức tín dụng (VAMC), giúp Ngân hàng cải thiện chất lượng tài sản, tạo tiền đề phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tám tháng đầu năm 2020 ghi dấu các chỉ số kinh doanh tích cực của LienVietPostBank. Tính đến thời điểm ngày 31/8/2020, tổng tài sản của Ngân hàng đạt gần 214.000 tỷ đồng, huy động thị trường 1 đạt gần 175.000 tỷ đồng và cho vay thị trường 1 đạt gần 160.000 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế lũy kế cuả LienVietPostBank đạt gần 1.500 tỷ đồng, tương đương 88% kế hoạch cả năm. Dự kiến Ngân hàng sẽ sớm hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận năm 2020.

Để thực hiện chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu, LienVietPostBank tiếp tục tập trung phát triển mạng lưới giao dịch tới tận các huyện vùng sâu vùng xa trải rộng khắp cả nước. Tính đến tháng 8/2020, mạng lưới Chi nhánh, Phòng Giao dịch của LienVietPostBank đã lên tới 541 điểm, là ngân hàng cổ phần có mạng lưới lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Dự kiến trong năm nay, Ngân hàng sẽ tiếp tục mở mới thêm 15 Phòng Giao dịch đã được NHNN cấp phép, nâng tổng số điểm giao dịch lên con số 556, hoàn thành việc phủ sóng tới tất cả các huyện tại 63/63 tỉnh thành cả nước.

Nguyễn Triệu - Sở Hữi Trí Tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.