SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

LienVietPostBank là ngân hàng đầu tiên được HoSE chấp thuận chuyển sàn trong năm 2020

06:34, 02/10/2020
Từ nay đến cuối năm, dự báo số lượng doanh nghiệp chuyển sàn sẽ ngày càng nhiều lên để phù hợp với quy định hiện hành trước khi Luật Chứng khoán mới có hiệu lực.

Trước thời điểm Luật Chứng khoán (sửa đổi) có hiệu lực (từ 1/1/2021), xuất phát từ yêu cầu công ty đại chúng phải đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch cho chứng khoán chưa niêm yết tối thiểu 2 năm mới có quyền nộp hồ sơ đăng ký niêm yết khi đáp ứng các điều kiện niêm yết chứng khoán, sẽ xuất hiện hàng loạt mã cổ phiếu đăng ký chuyển sàn giao dịch từ sàn Upcom sang HoSE. Từ nay đến cuối năm, dự báo số lượng doanh nghiệp chuyển sàn sẽ ngày càng nhiều lên để phù hợp với quy định hiện hành trước khi Luật Chứng khoán mới có hiệu lực.

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank)


Trong số các doanh nghiệp chuyển sàn, làn sóng chuyển sàn của các ngân hàng lại được giới đầu tư dự liệu từ trước xuất phát từ việc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu tất cả các ngân hàng đang đăng ký giao dịch Upcom phải triển khai niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) với mã chứng khoán LPB đã nộp hồ sơ lên HoSE và dự kiến sẽ là ngân hàng được chấp thuận niêm yết đầu tiên trong năm 2020, “mở hàng” cho các “đồng đội” tiếp theo như Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

Đại diện LienVietPostBank cho biết do chuẩn bị kỹ càng và nộp hồ sơ sớm nên hiện nay hồ sơ của Ngân hàng đã được HoSE chấp thuận nguyên tắc, tiến độ niêm yết cổ phiếu LPB sẽ sớm hơn so với các ngân hàng khác từ 1-2 tháng. Đến thời điểm này, có thể nói LienVietPostBank đã đảm bảo mục tiêu hoàn tất niêm yết trong năm 2020 và sẵn sàng dẫn đầu trong làn sóng chuyển sàn của các ngân hàng thương mại. Việc niêm yết cổ phiếu LPB trên HoSE không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh và nhận diện thương hiệu của Ngân hàng mà còn hướng đến mục tiêu cao hơn đó là nâng tầm hoạt động quan hệ nhà đầu tư, tăng cường giao tiếp hai chiều giữa nhà đầu tư và Ngân hàng, đưa cổ phiếu LPB trở thành thành kênh huy động vốn hữu hiệu cho các mục tiêu tăng trưởng trong tương lai, đồng thời đưa cổ phiếu Ngân hàng vào danh mục đầu tư của các quỹ ETF trên thị trường chứng khoán.

Hiệu ứng của việc chuyển sàn đã bắt đầu rõ, thời gian gần đây giao dịch cổ phiếu LPB sôi động hơn hẳn với bình quân hàng chục triệu cổ phiếu mỗi phiên giao dịch. Kỷ lục có những phiên giao dịch mã chứng khoán này khớp lệnh gần 17 triệu cổ phiếu, tổng giá trị giao dịch lên tới hơn 183 tỷ đồng. Giá cổ phiếu LPB cũng cải thiện đáng kể khi có phiên được giao dịch ở mức giá 11.600 đồng/cổ phiếu, cao nhất trong nhiều tháng qua.

Nguyễn Triệu - Sở Hữu Trí Tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.