SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Liên tục phát hiện các cơ sở kinh doanh sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

07:27, 24/03/2023
(SHTT) - Những ngày vừa qua, lực lượng chức năng tại nhiều địa phương trên cả nước đã phát hiện và kịp thời xử lý các cơ sở kinh doanh có hành vi trưng bày và bán các sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng.

Cụ thể, vào ngày 20/03/2023, Đội QLTT số 9 cùng phối hợp với Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT tỉnh Hà Giang tiến hành kiểm tra Cửa hàng Quần áo, thời trang Việt Dân tại tổ 6, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. 

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã bắt quả tang cơ sở đang hoạt động kinh doanh Mặt hàng Quần áo, Giầy dép các loại, qua kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện 38 sản phẩm Quần áo các loại là hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam như Burberry, Dior, Gucci, Louis vuitton.

z4197530845677_8fee64d956ef0b873d14ba1fea2cb530

 

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được chủ cửa hàng nêu trên là Bà: Vũ Thị Dân: Sinh năm 1980 không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa là tang vật.

Vụ việc đang được Đội QLTT số 9, Cục QLTT tỉnh Hà Giang tiếp tục xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật. 

Gần đây hơn, vào ngày 21/3/2023, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Lào Cai đã phối hợp cùng Đội Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Lào Cai tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng Hoa Mai Store, Túi xách - Dây lưng - Ví da, đang bày bán hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ hàng hoá gồm: 36 chiếc túi xách nữ gồm: 25 chiếc túi xách nữ nhãn hiệu CHANEL; 05 chiếc túi xách nữ nhãn hiệu LOUISVUITTON và 06 chiếc túi xách nữ nhãn hiệu HERMES.  Giá trị hàng hoá trên là 29.100.000 đồng tính theo giá niêm yết tại cửa hàng. Tất cả các túi xách nữ trên đều có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

A5

 

Đại diện hộ kinh doanh là bà Hoàng Thị Thương, sinh năm 1990, địa chỉ thường trú tại tổ 20 phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp số hàng hoá nêu trên.

Đội QLTT số 1 đã tiến hành lập hồ sơ vụ việc, ra Quyết định tạm giữ toàn bộ lô hàng trên để xác minh làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.. 

Cùng trong ngày 21/3, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra đột xuất cửa hàng điện máy G.H, địa chỉ: tổ 4, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên do ông V.V.Q là chủ. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng đang bày bán 12 bộ điều hòa (10 bộ máy điều hoà không khí nhãn hiệu Panasonic loại 9000 BTU và 02 bộ máy điều hoà không khí nhãn hiệu Panasonic loại 12000 BTU).

Tất cả hàng hóa trên là hàng đã qua sử dụng, có xuất xứ nước ngoài, không rõ chất lượng, trên vỏ bộ máy điều hoà có nhãn bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm là 36 triệu đồng.

1

 

Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông V.V.Q trình bày toàn bộ số máy điều hoà trên do mua trôi nổi trên thị trường của một người không quen biết mang về bán kiếm lời, không rõ tên tuổi địa chỉ, không xuất trình được bất kỳ hóa đơn, giấy tờ, chứng từ gì liên quan chứng minh tính hợp pháp của số hàng hoá trên.

Hiện, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi: Kinh doanh hàng hoá nhập lậu và tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để làm căn cứ xử lý theo quy định pháp luật. 

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo hội đồng xét xử liên bang Texas, Samsung Electronics phải trả cho chủ sở hữu bằng sáng chế G+ Communications 142 triệu USD vì vi phạm các bằng sáng chế của G+ liên quan đến công nghệ không dây 5G trên dòng điện thoại thông minh Galaxy của hãng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.