SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Liên tiếp xảy ra những vụ trộm cắp trên các chuyến bay của Vietnam Airlines

10:14, 19/04/2017
(SHTT) - Liên tiếp những vụ trộm cắp trên các chuyến bay của Vietnam Airlines xảy ra thời gian gần đây. Khiến hãng hàng không quốc gia đã phải lên tiếng báo động, và khuyến cáo hành khách bảo vệ tài sản của mình.
trom

Liên tiếp xảy ra những vụ trộm cắp trên các chuyến bay của Vietnam Airlines 

Khách nước ngoài ăn cắp gần 400 triệu đồng trên máy bay

Theo đó, ngày  18/4, đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng vừa phát hiện một vụ trộm cắp trên chuyến bay VN216 từ TP HCM đi Hà Nội. 

Cụ thể, tiếp viên trưởng của chuyến bay đó phát hiện hành khách D. Y. J, ngồi ghế 3D (Sinh năm 1970 - quốc tịch nước ngoài) đổi chỗ lên ghế 2D có nhiều biểu hiện nghi vấn, đồng thời cầm theo một túi xách nghi không phải của hành khách D. Y. J.

Ngay sau đó, tiếp viên trưởng đã đề nghị 2 khách tại vị trí gần đó ngồi ở ghế 1G và 1D kiểm tra lại hành lý thì khách 1G phát hiện bị mất tổng số tiền là 100 triệu đồng cùng 400 USD, đồng thời khách 1D xác nhận mất 13.000 USD.

Tiếp viên chuyến bay đã tiến hành lập biên bản và bàn giao vị khách nước ngoài cùng tang vật cho nhà chức trách sân bay Nội Bài. Hiện vụ việc đã được Công an Hà Nội tiếp nhận và xử lý.

Người đàn ông Trung Quốc trộm tiền trên máy bay của Vietnam Airlines

Trước đó, vào ngày 2/3/2017, trên chuyến bay VN 217 từ Hà Nội về TP.HCM sáng 2-3 đã xảy ra một vụ trộm cắp tài sản. Nạn nhân là ông H.T.H bị mất hơn 13 triệu đồng.

Vụ việc diễn ra như sau, ông H. ngồi tại ghế 15G, Dai Da Peng (26 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) Lợi dụng lúc ông H. đang ăn sáng trên máy bay, nghi phạm lén lấy túi xách của ông này, lấy tiền nhét vào ngực áo khoác rồi vào nhà vệ sinh.

Hành động của Dai Da Peng đã không qua mặt được hành khách ngồi phía sau ông H, sự việc sau đó được báo cho  tiếp viên trưởng chuyến bay. Ngay khi vừa đi ra khỏi nhà vệ sinh, Dai Da Peng đã bị tổ bay xử lý.

Vụ việc sau đó đã được lập biên bản. Hành khách người Trung Quốc đã bị bảo vệ của tổ bay tạm giữ. Cả người và tang vật đều được an ninh sân bay bàn giao cho Công an phường 2, quận Tân Bình (TP.HCM) tiếp tục điều tra, xử lý.

Hai hành khách người Nhật Bản bị trộm mất 1.000 USD

Chiều ngày 24/2, một người đàn ông 37 tuổi, quốc tịch Trung Quốc tên Wu Waigang đã bị bắt giữ khi đang trộm cắp tài sản trên máy bay.

Theo đó, trên chuyến bay VN230 (từ TP.HCM đi Hà Nội), khi các hành khách đang ổn định vị trí, chuẩn bị cất cánh thì phát hiện Wu Waigang có dấu hiệu lấy hành lý của hai hành khách khác, lục lọi tìm kiếm tài sản.

Ngay sau đó, Wu Waigang đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Hai hành khách người Nhật Bản là chủ nhân của các hành lý bị nghi can này lục lọi cho biết: Họ đã mất tài sản trị giá khoảng 1.000USD.

Ngay sau đó, lực lượng an ninh hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất đã làm thủ tục chuyển giao Wu Waigang cho Công an P.2, Q.Tân Bình để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền về hành vi trộm cắp tài sản.

Khách Trung Quốc trộm iPad trên máy bay

Theo Công An Nhân Dân, sự việc xảy ra trên chuyến bay VN217 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 22/12.

Sau khi phục vụ đồ uống và bữa sáng cho hành khách trên máy bay, tiếp viên nhận thấy người bị nghi ngờ đã đổi chỗ ngồi, chuyển xuống ghế 39E. Sau đó, hành khách có ghế ngồi số 35A thông báo nhìn thấy nghi phạm lấy cặp của hành khách ngồi ghế 34B. Tiếp viên đã hướng dẫn khách ngồi ghế 34B kiểm tra lại hành lý thì khách cho biết bị mất 1 chiếc iPad. 

Tìm kiếm xung quanh, tổ bay và hành khách đều không tìm thấy chiếc iPad này. Tuy nhiên, khi máy bay hạ cánh, hành khách kiểm tra lại thì phát hiện chiếc iPad nằm ở bên ngoài cặp. Tổ bay đã lập biên bản và chuyển giao sự việc cho nhà chức trách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Vụ việc ngay sau đó được chuyển cho Công an quận Tân Bình xử lý. Người trộm cắp được xác định là Zheng Dongxing (44 tuổi, người Hải Nam, Trung Quốc).

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tin tức 22 giờ trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.