SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Liên hoan 'Tiếng hát Đại ngàn': 15 giọng hát xuất sắc lọt vào đêm Chung kết

17:05, 15/06/2022
Vòng Bán kết 2 Liên hoan "Tiếng hát Đại ngàn" diễn ra tại TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã lựa chọn ra 15 giọng hát xuất sắc để bước tiếp vào vòng Chung kết.

Sau nhiều khó khăn, trở ngại, cuộc thi Liên hoan “Tiếng hát Đại ngàn” toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức đã diễn ra vào tối 12/6 tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk do Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức. Đây là cuộc thi nhằm lựa chọn ra các tài năng về âm nhạc cho đất nước, đồng thời bảo tồn và phát huy giá trị nguồn cội của dân ca, ca nhạc trong nước nói chung và Tây Nguyên nói riêng.

ca1

 15 giọng hát xuất sắc lọt vào đêm Chung kết “Tiếng hát Đại ngàn”

Tại đêm thi, các thí sinh xuất sắc đến từ mọi miền Tổ quốc được tuyển chọn kỹ lưỡng trước đó đã thể hiện hết mình phần trình bày của bản thân. 25 ca khúc dự thi đều mang đậm âm hưởng của núi rừng Tây Nguyên, nơi cao nguyên hùng vĩ với dải đất đỏ bazan huyền thoại, có cà phê, cao su xanh ngút ngàn.

ca2

 Ban giám khảo chấm điểm thi cho các thí sinh

Với cách thể hiện sáng tạo, hết mình cùng trang phục đậm đà bản sắc Tây Nguyên, các thí sinh đã mang đến cho khán giả luồng sinh khí mới với nhiều cung bậc cảm xúc thăng hoa. Qua giọng hát nội lực, cháy bỏng, các thí sinh đã cho khán giả thấy được tài năng ca hát, bản lĩnh sân khấu cùng tình cảm cháy bỏng với mảnh đất cao nguyên, với con người bản địa, nơi có sử thi, trường ca hào hùng đầy kiêu hãnh.

ca3

 Phần thi đặc sắc của các thí sinh tham gia cuộc thi

Thí sinh Y Nhip (SN 1992, trú tại Kon Tum) chia sẻ: "Liên hoan “Tiếng hát Đại ngàn” là cuộc thi có sức hút rất lớn với người yêu thích dòng nhạc Tây Nguyên. Bên cạnh việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, cuộc thi còn tạo cơ hội cho người đam mê ca hát có dịp được tranh tài, học hỏi kinh nghiệm”.

Thí sinh Bùi Việt Hưng (SN 2005, trú tại Gia Lai) tâm sự: "Sinh ra và lớn lên trên vùng đất Tây Nguyên, từ sớm, tôi đã được tiếp cận với phong tục, tập quán đặc trưng đầy bản sắc của các dân tộc nơi đây. Khi thể hiện ca khúc “Đi tìm lời ru nữ thần mặt trời” tôi như đứa con trai của Giàng với sức mạnh bền bỉ, băng qua rừng sâu nơi có sông reo, thác hò để tìm về nguồn cội. Như cánh chim bay cao, bay đến nơi tình yêu lứa đôi ngọt ngào, dịu êm".

ca4

 Những giọng hát xuất sắc cùng cùng trang phục đậm đà bản sắc Tây Nguyên đã mang đến cho khán giả luồng sinh khí mới với nhiều cung bậc cảm xúc thăng hoa

NSƯT Võ Cường (thành viên BGK) đánh giá: "Các thí sinh tại vòng Bán kết 2 đều là những bạn có chất giọng, kỹ thuật tốt, hình thức đẹp. Việc lựa chọn bài hát phù hợp, chất giọng cuốn hút cùng sự chuẩn bị chu đáo về trang phục đã giúp thí sinh phát huy được ưu điểm của bản thân. Trải qua nhiều vòng thi, 25 thí sinh đã được trải nghiệm, trưởng thành và "cháy" hết mình với đam mê ca hát. Với tôi đêm Bán kết 2 thực sự hấp dẫn và đáng để thưởng thức".

Ông Trần Ngọc Hà, Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức (BTC) cuộc thi cho biết: “Liên hoan “Tiếng hát Đại ngàn” là sự kiện được Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy giá trị nguồn cội của dân ca trong kho tàng văn hóa, góp phần thực hiện Nghị quyết Trung ương V về bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam. Thông qua cuộc thi, BTC mong muốn tìm ra những tài năng âm nhạc, góp phần truyền thông hình ảnh, lan tỏa thông điệp ý nghĩa  bảo tồn và phát triển nền âm nhạc nước nhà nói chung và dòng nhạc Tây Nguyên nói riêng. Mặt khác, sự kiện còn kêu gọi cộng đồng cùng xây dựng tình đoàn kết, xây dựng các chương trình thiện nguyện có ý nghĩa trong xã hội”.

Sau 25 phần thi, BGK cuộc thi đã chọn ra 15 thí sinh xuất sắc nhất vào đêm Chung kết. Đêm Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 9/7, tại TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).

Bích Loan

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.