SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng: Tôn vinh tác phẩm mới mẻ và nhân văn

12:07, 11/02/2023
Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng (Da Nang Asian Film Festival - DANAFF) sẽ tổ chức từ 9/5 - 13/5 tới tại TP Đà Nẵng. Sự kiện do Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng tổ chức.

Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng dự kiến thu hút đại biểu và khách mời là các ngôi sao, chuyên gia điện ảnh nổi tiếng của châu Á và quốc tế. Tham dự liên hoan phim còn có các nhà làm phim, nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam, các khách mời Việt Nam và quốc tế, các nhà làm phim có tác phẩm.

Ban tổ chức liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng cho biết sự kiện nhằm lựa chọn, tôn vinh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu giá trị nhân văn. Qua đó, liên hoan phim sẽ là nơi phát hiện các tác phẩm có khám phá mới mẻ và nghệ thuật thể hiện độc đáo.

3295477418833712429332366780116470362246384n-16758408178711770025622

 

Thông qua sự kiện, ban tổ chức hướng tới khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đồng thời, Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng cũng là cơ hội giới thiệu rộng rãi đến công chúng tác phẩm điện ảnh mới có giá trị cao về nội dung, nghệ thuật của các nền điện ảnh châu Á, Việt Nam và thế giới.

Sau lễ khai mạc sẽ có các chương trình hấp dẫn như: Chiếu phim dự thi; Chương trình điện ảnh Việt Nam hôm nay; Giới thiệu phim của khách mời nổi tiếng đến từ các nước và tiêu điểm điện ảnh Nhật Bản. Bên cạnh đó, tại liên hoan phim lần thứ nhất này có các chương trình thú vị như Hội thảo "Ươm mầm tài năng"; Tham quan danh thắng trước khi diễn ra Lễ Bế mạc – trao giải liên hoan phim.

Hội thảo "Ươm mầm tài năng" sẽ tổ chức tập huấn về diễn xuất cơ bản với giảng viên Lydia Park (Hàn Quốc) và lớp học diễn xuất nâng cao với giảng viên Tsuyoshi Sugiyama (Nhật Bản).  Người dẫn dắt chính của khóa đào tạo ngắn hạn này là đạo diễn Phan Đăng Di - nhà làm phim độc lập từng giành được nhiều giải thưởng tại các Liên hoan phim quốc tế, người sáng lập "Gặp gỡ mùa Thu".

Thời gian tới trong tháng 3/2023, ban tổ chức sẽ tiến hành casting lựa chọn học viên tham gia hội thảo tại Hà Nội, TP.HCM và TP Đà Nẵng. 

Có 2 hạng mục phim dự thi tại Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng là hạng mục giải thưởng phim châu Á và giải thưởng Phim Việt Nam, bao gồm các phim sản xuất từ tháng 1/2021 đến tháng 1/2023.

Bảo Hòa

Tin khác

Giải trí 36 phút trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tripadvisor công bố, vượt qua nhiều địa điểm du lịch tên tuổi, thành phố Hà Nội của Việt Nam là địa danh đứng đầu trong danh sách 25 “Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024”.
Giải trí 39 phút trước
(SHTT) - Hang cá thần Văn Nho nằm ở xã Văn Nho (huyện Bá Thước). Hang nằm tựa lưng vào núi, rộng khoảng 1 ha. Phần lộ thiên là hồ nước nhỏ hình bán nguyệt. Nước từ trong lòng núi chảy ra trong vắt, bên trên, cây cối um tùm hoang sơ, tĩnh lặng.
Giải trí 39 phút trước
(SHTT) - Mường Lát nơi núi non tựa vai nhau trải dài tít tắp. Ở đó có gió và nắng thuần khiết cũng như nước suối từ trong bụng núi đổ ra, có tiếng cười ẩn hiện trong làn sương giăng, có cổng trời Trung Lý mây bay lãng đãng và phong phú sắc màu của rau quả.
Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc, ở phường Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa từ lâu đã được biết đến với cảnh quan thoáng đãng, trong lành và nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm bổ ích gắn với sản xuất nông nghiệp và một số nghề thủ công truyền thống.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Hollywood đang chấn động trước làn sóng cáo buộc đạo nhạc của nhạc phim nguyên tác kinh điển “Phù thủy xứ Oz”. Sự việc này dấy lên những nghi vấn nghiêm trọng về bản quyền và tính sáng tạo trong ngành công nghiệp điện ảnh.