SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Liên hoan guitar fingerstyle quốc tế tại Việt Nam lần thứ IV

15:46, 13/08/2018
(SHTT) - Vào ngày 25/8/2018, liên hoan guitar fingerstyle quốc tế IFSGF sẽ diễn ra lần thứ tư tại Việt Nam ở Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội. Với sự tham gia biểu diễn của 5 nghệ sĩ nổi tiếng đến từ 5 quốc gia khác nhau, liên hoan hứa hẹn sẽ là một sự kiện âm nhạc, giao lưu văn hóa đầy ấn tượng.

Fingerstyle - thể loại guitar độc tấu mới mẻ, phát triển mạnh tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mô tả đơn giản, đó là chỉ với một cây guitar người chơi có thể mang đến âm thanh của cả một ban nhạc. Fingerstyle tạo ra cái nhìn hoàn toàn mới về cây guitar và đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng đối với nền guitar của nước ta hiện nay.

International Finger-Style Guitar Festival (IFSGF) - Liên hoan guitar quốc tế chuyên về dòng fingerstyle được tổ chức thường niên từ năm 2010 tại châu Á với sự tham gia của những nghệ sĩ nổi tiếng đến từ những quốc khác nhau trên thế giới. Các nghệ sĩ sẽ góp mặt tại buổi liên hoan bao gồm: Andres Godoy (Chile), Ryohei Shimoyama (Nhật Bản), Tom Lumen (Hungary), Claus Boesser-Ferrari (Đức) và Huang Chia-Wei (Đài Loan).

lien hoan

 

Sau những concert Sungha Jung, Tommy Emmanuel, Vietnam IFSGF, All Female Guitar Night, đây là năm thứ tư công ty Wind Strings Music hợp tác cùng Nhà hát Tuổi Trẻ và Vietnam Fingerstyle Guitar Organization [VNFS].

Với nỗ lực tổ chức các buổi biểu diễn của nghệ sĩ quốc tế nhằm thúc đẩy sự phát triển của dòng guitar fingerstyle tại nước ta, liên hoan hứa hẹn sẽ thu hút được thêm nhiều khán giả Việt Nam đến với dòng guitar mới mẻ này, cũng như đưa nghệ thuật đến gần với công chúng hơn, góp phần phát triển môi trường văn hóa lành mạnh trong cộng đồng và mang đến cho xã hội một lựa chọn giải trí nghệ thuật tinh thần có giá trị cao, dễ cảm thụ.

Hạ Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.