SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam kỷ niệm 5 năm thành lập

15:55, 24/04/2018
(SHTT) - Tối ngày 22/4, tại Trung tâm hội nghị Loan Lê, Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập.

Tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của: Tiến sĩ Cao Sỹ Kiêm – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân Việt Nam; Nhà báo Lương Hoàng Hưng – TBT Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo; Ông Nguyễn Ngọc Hòa – Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM; Ông Phạm Phú Hòa - Ủy viên BCH Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; Ông Nguyễn Băng Tâm – Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM; Th.s Lê Ngọc Trung – Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng đối ngoại; Ts Trịnh Thùy Anh – Trưởng khoa QTKD ĐH Mở TP.HCM; Th.s Nguyễn Thị Hải Lý – Giám đốc Trung tâm đào tạo Quốc tế Văn Lang; Và đại diện lãnh đạo các tổ chức trực thuộc Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam, các cơ quan, tổ chức, các hội CLB cùng đại diện các trường Đại học.

IMG_6814

Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đông đảo doanh nhân và khách mời

Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam là tổ chức liên kết nghiên cứu khoa học về doanh nhân, doanh nghiệp hoạt động theo mô hình Liên hiệp khoa học, triển khai ứng dụng, tự chủ, tự chịu trách nhiệm và có tầm vóc khoa học hiện đại, quy mô lớn. Liên hiệp Khoa học còn là cơ quan nghiên cứu khoa học, công nghệ, đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ doanh nhân, doanh nghiệp.

Từ khi thành lập đến nay, Liên hiệp đã tích cực hợp tác với các bộ, ngành Trung ương và địa phương cùng với các viện trung tâm, trường đại học, hiệp hội tổ chức nhiều hoạt động như: Nghiên cứu khoa học, hội nghị, hội thảo, triển lãm cho các doanh nghiệp. Các hoạt động đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng, tạo ra tiếng vang lớn trong cộng đồng doanh nghiệp.

IMG_6776

 Tiến sĩ Cao Sỹ Kiêm – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân Việt Nam

Tại lễ kỷ niệm, Tiến sĩ Cao Sỹ Kiêm – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân Việt Nam đã ôn lại quá trình 5 năm hình thành, phát triển cũng như thành quả đạt được của Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam: “Qua 5 năm hoạt động, Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thực hiện tốt sứ mạng của mình là: tạo thêm sức mạnh thương hiệu cho các doanh nghiệp, doanh nhân, góp phần đưa doanh nghiệp Việt Nam ngang tầm khu vực Đông Nam Á và thế giới. Liên hiệp là nơi gửi gắm tâm tư nguyện vọng của các doanh nghiệp đối với các cơ quan chính quyền, từ đó, giúp các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Ngoài ra, Liên hiệp đã tích cực nghiên cứu, xây dựng các chính sách, cơ chế phát triển khoa học kĩ thuật cho doanh nghiệp. Tôi hy vọng rằng, trong thời gian tới, Liên hiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp để cùng nhau đoàn kết – phát triển và thành công”.

Hiện nay, cơ cấu tổ chức của Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam đã hình thành cơ quan tham vấn có tên gọi “Hội đồng doanh nhân Việt Nam”. Liên hiệp có 4 ủy ban chuyên môn là: Ủy ban xúc tiến thương mại và đầu tư, Ủy ban phát triển doanh nghiệp, Ủy ban Truyền thông thương hiệu và Ủy ban văn hóa doanh nhân. Đồng thời, Liên hiệp đang bảo trợ hoạt động cho nhiều tập thể và câu lạc bộ doanh nghiệp để thực hiện sứ mệnh kết nối và phát triển cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam như: CLB Quản trị và Khởi nghiệp; CLB Doanh nhân Khánh Hòa Sài Gòn; CLB Doanh nhân phòng cháy chữa cháy Việt Nam; CLB Phát triển và chăm sóc khách hàng; CLB Golf Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam.

Bên cạnh đó, Liên hiệp đã thành lập và đưa vào hoạt động 3 trung tâm thực thi chuyên môn: Trung tâm truyền thông công nghệ (ITC Việt Nam); Trung tâm xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp; Trung tâm huấn luyện kĩ năng thế hệ trẻ.

IMG_6824

Nhà báo Lương Hoàng Hưng – TBT Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo 

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Lương Hoàng Hưng – TBT Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo: “Năm năm là một khoảng thời gian tuy không dài để viết lên lịch sử nhưng cũng đã có ý nghĩa lớn lao để đánh dấu mốc son trưởng thành của một tổ chức xây dựng và phát triển, vượt qua bao khó khăn, thử thách. Sắp tới đây, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hoạt động thông qua các công cụ về truyền thông, thương mại điện tử để hỗ trợ cho cộng đồng phát triển”.

IMG_6809

 Trao bằng khen cho các tập thể, các nhân có thành tích tốt.

Tại buổi lễ, nhiều bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích và đóng góp to lớn đã được trao tặng. Đặc biệt, cũng trong buổi lễ, 4 ủy ban thuộc Hội đồng Doanh nhân Việt Nam cũng đã được trao quyết định bổ nhiệm cho 4 anh chị thực hiện nhiệm vụ mới.

IMG_6830

Trao quyết định bổ nhiệm vị trí chủ tịch các ủy ban Hội đồng doanh nhân Việt Nam

Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam luôn phấn đấu để trở thành tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam có đầy đủ các công cụ để gia tăng giá trị, tạo sức cạnh tranh trong khu vực. Với sự nỗ lực đó, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin về một cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, tự tin hội nhập, vươn tầm hoạt động trên toàn cầu.

Kim Dung

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.