SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Lịch trình di chuyển của BN 183 - nữ phóng viên đầu tiên trên cả nước nhiễm Covid-19

08:08, 31/03/2020
Bệnh nhân số 183 là nữ phóng viên đầu tiên trên toàn quốc mắc Covid-19. Bệnh nhân này tiếp xúc gần với bệnh nhân người Pháp mắc Covid-19 (bệnh nhân số 148).

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Hà Nội sáng 30/3, đại diện Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 quận Cầu Giấy cho biết trên địa bàn quận có trường hợp bệnh nhân số 183 - nữ phóng viên đầu tiên trên toàn quốc mắc Covid-19.

Bệnh nhân này tiếp xúc gần với bệnh nhân người Pháp mắc Covid-19 (bệnh nhân số 148), ông J.J.N (ngụ tại tòa nhà Tân Hoàng Minh, 36 Hoàng Cầu, Đống Đa).

Cơ quan chức năng đã nắm được lịch trình di chuyển của trường hợp này. Cụ thể, ngày 13/3, bệnh nhân đi cùng bệnh nhân số 148 đến cửa hàng xe máy TopCom (231 Lê Duẩn) để xem sản phẩm. Trong quá trình đến cửa hàng, 2 người này luôn đeo khẩu trang.

Ngày 14-15/3, bệnh nhân ở nhà; ngày 16/3, đến trụ sở cơ quan làm việc; ngày 17/3, sau khi làm việc ở cơ quan đi massage tại Trung tâm Hương Sen (số 5 Lê Văn Thiêm), sau đó đi cùng bệnh nhân số 148 đến cửa hàng xe máy TopCom.

Tối cùng ngày, bệnh nhân đến nhà bạn là N.D. (số 9 ngách 158/124 Ngọc Hà) để ăn tối cùng với 4 người bạn.

Từ ngày 17 đến 24/3, bệnh nhân đi massage tại 2 cơ sở của Trung tâm Hương Sen (số 5 Lê Văn Thiêm và số 110 Thái Thịnh) và đi khám bệnh tại Phòng khám Iccare (số 5 Hàng Chuối), Phòng khám Đông Y Mộc Linh Đường (số 182 Ngọc Hà).

Ngày 20/3, bệnh nhân đến khách sạn Sheraton làm việc và ăn trưa. Ngày 25/3 khi nhận được thông tin bệnh nhân số 148 dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm y tế quận Cầu Giấy đã chủ động liên hệ với bệnh nhân để xác minh, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn và chuyển tới cách ly tại Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Ngày 29/3, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi xác định bệnh nhân là F1 của bệnh nhân số 148, Trung tâm y tế quận Cầu Giấy đã phối hợp với phường Trung Hòa tiến hành điều tra dịch tễ, cách ly các trường hợp có liên quan, xử lý môi trường theo quy định.

Hiện nay đã xác định có 40 trường hợp người tiếp xúc gần với bệnh nhân, trong đó tại quận Cầu Giấy có 5 trường hợp (ở phường Trung Hòa, Nghĩa Đô, Quan Hoa); 40 trường hợp F2, trong đó 12 trường hợp ở quận Cầu Giấy. Hiện tại sức khỏe của các F1 và F2 tại Cầu Giấy đều ổn định.

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 2 trường hợp tiếp xúc gần và chuyển Bệnh viện đa khoa Thạch Thất để cách ly tập trung. Các trường hợp khác trên địa bàn được cách ly tại nhà theo quy định.

Đồng thời, xử lý toàn bộ khu vực xung quanh tòa nhà 34T và tầng hầm, tầng 1, 25, 26, 27, toàn bộ khu vực thang máy, khu vực thu gom rác và các khu vực công cộng của tòa nhà bằng dung dịch Cloramin theo quy định.

Quận Cầu Giấy cũng đã lập danh sách những người liên quan, tổ chức cách ly và tư vấn, giám sát sức khỏe theo quy định, khi có vấn đề bất thường về sức khỏe thì thông báo ngay cho cán bộ y tế để được tư vấn và xử lý kịp thời.

Ngoài ra, lập chốt cách ly y tế nghiêm ngặt các hộ gia đình tại tầng 26 của tòa nhà 34T và áp dụng biện pháp hạn chế đi lại, tự theo dõi sức khỏe toàn bộ cư dân khác của tòa nhà.

Đến ngày hôm nay 31/3, Việt Nam đã ghi nhận 204 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó, trường hợp 2014 công bố sáng nay là một cậu bé 10 tuổi, đi nước ngoài về, hiện đang điều trị tại Tp. HCM.

Trong số 204 ca bệnh, 55 ca đã chữa khỏi. Theo Bộ Y tế, tại Việt Nam, khoảng 70% các bệnh nhân là từ nước ngoài về.

Đáng chú ý, báo cáo thống kê cho thấy, có tới 60,1% không có triệu chứng khi phát hiện, điều này gây khó khăn cho việc phòng chống dịch Covid-19. Nếu tính hệ số lây nhiễm là 2,5 (1 người lây cho 2,5 người), ước tính số nhiễm Covid-19 ở cộng đồng sẽ khá cao.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.