SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Lịch trình của Tỷ phú Jack Ma tại Việt Nam

08:08, 06/11/2017
(SHTT) - Tỷ phú Jack Ma dự kiến sẽ có buổi nói chuyện với hơn 3.000 sinh viên tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). Sự kiện diễn ra từ 17h đến 18h30. Chương trình nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm, không bỏ cuộc của thế hệ trẻ.

Lịch trình của Tỷ phú Jack Ma tại Việt Nam

Được biết, tỷ phú Jack Ma cùng một số người bạn, vệ sỹ đã đến sân bay Nội bài vào khoảng hơn 20h30 ngày 4/11. 

Dự kiến ngày 6/11, tỉ phú Jack Ma sẽ có cuộc hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Sau đó là buổi làm việc với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng.

Cùng ngày, ông chủ Alibaba sẽ tham dự Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam khai mạc vào sáng 6/11. Trong chương trình, tỉ phú sẽ có một phiên đối thoại xoay quanh kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán điện tử trên thiết bị di động ở Trung Quốc (qua ứng dụng Alipay) và câu chuyện toàn cầu hóa của Alibaba.

Sau đó, vào cuối buổi chiều, tỉ phú này sẽ có buổi nói chuyện với các sinh viên tại Hà Nội nhằm khơi gợi tinh thần, hoài bão cho các bạn trẻ Việt Nam. Jack Ma cũng tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

jack-ma-9561-1509854969

Lịch trình của Tỷ phú Jack Ma tại Việt Nam 

Tỷ phú Jack Ma là ai?

Jack Ma là tỉ phú tự thân nổi tiếng của Trung Quốc. Ông sinh năm 1964 tại Hàng Châu, từng là giáo viên tiếng Anh trước khi đồng sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba năm 1999. 

Ngoài thương mại điện tử, Alibaba còn hoạt động trong các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, thanh toán online, điện toán đám mây, logistics và phim truyện.

Tỷ phú Jack Ma là sáng lập viên, chủ tịch và người giữ 7,8% cổ phần của Alibaba, Jack Ma là biểu tượng của một trong những trí tuệ hàng đầu thế giới dù xuất thân nghèo khó. Tài sản của vị tỷ phú này, theo ước tính của Forbes, đạt 39,6 tỷ USD, là người giàu thứ 2 ở Trung Quốc, trong đó phần lớn đóng góp từ cổ phần ở Alibaba, 37,9% cổ phần của Ant Financial, gần 50% cổ phần tại Alipa – nền tảng thanh toán trực tuyến của Alibaba.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 55 phút trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 57 phút trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.