SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Lịch thi THPT Quốc gia 2020 chốt thời gian 8-11/8/2020

08:08, 11/04/2020
(SHTT) - Theo Bộ GDĐT, nếu học sinh có thể đi học trở lại trước ngày 15/6/2020, các em lớp 12 vẫn có thể tham gia kỳ thi THPT quốc gia trong các ngày từ 8-11/8/2020 với tinh thần tổ chức giảm nhẹ nhiều nhất.

Chiều 10/4, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh thời gian kết thúc năm học vào ngày 15/7/2020 và dự kiến lịch thi THPT quốc gia diễn ra từ ngày 8-11/8/2020.

unnamed (2)

 Lịch thi THPT Quốc gia được dời tới ngày 8-11/8/2020.

Ông Độ cho biết: “Nếu kiểm soát được tình hình dịch bệnh, học sinh có thể đi học lại vào ngày 30/5 và chậm nhất vào ngày 15/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo tính phương án trong vòng 4 tuần (từ ngày 15/6 đến 15/7) cho học sinh học trực tuyến, được giáo viên ôn tập và tiến hành kiểm tra định kỳ và kiểm tra học kỳ cuối năm, vẫn đảm bảo hoàn thành và kết thúc năm học vào ngày 15/7”.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, đối với học sinh lớp 12, các em học sinh có 3 tuần để ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia.

“Nếu học sinh có thể đi học trở lại trước ngày 15/6/2020, các em lớp 12 vẫn có thể tham gia kỳ thi THPT quốc gia với tinh thần tổ chức giảm nhẹ nhiều nhất có thể”, Thứ trưởng nêu rõ.

Tuy nhiên, cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, "Nếu học sinh đi học chậm hơn ngày 15/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phải trình Quốc hội để xem xét phương án tổ chức thi THPT quốc gia phù hợp hơn".

unnamed (3)

 Bộ GDĐT Việt Nam đã sớm triển khai việc học trực tuyến đối với các cấp học nhằm giúp học sinh và giáo viên đảm bảo chương trình học tập tiêu chuẩn không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam và thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm triển khai các biện pháp ứng phó với dịch bệnh, hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố, thống nhất xây dựng văn bản hướng dẫn thực hiện chương trình học trực tuyến, học trên truyền hình, cách kiểm tra và tổ chức hoạt động dạy và học bổ trợ kiến thức.

“Như vậy, nói là học sinh nghỉ học nhưng thực tế, học sinh vẫn đang học và các thầy, cô giáo vẫn đang giảng dạy”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.

Ngoài ra, các chương trình học kỳ II cũng được tinh gọn nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp các em học sinh lớp 9 và lớp 12 có thể tự ôn tập thông qua các bài giảng trực tuyến và  đảm bảo tiến độ đến ngày 15/7/2020 hoàn thành chương trình, thực hiện xét lên lớp cũng như chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã công bố đề thi tham khảo theo chương trình tinh gọn tạm thay thế cho bộ đề thi 2015-2020.

Trên cơ sở đó, các em học sinh có thể tham khảo, ôn tập và yên tâm về quyền lợi học sinh đảm bảo với mặt bằng kiến thức.

An An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 4 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 4 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.