SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Lịch thi đấu và địa điểm của môn thể thao golf tại SEA Games 30

21:50, 15/10/2019
(GolfViet) - Theo lịch thi đấu dự kiến của SEA Games 30, bộ môn golf sẽ bắt đầu từ ngày 4/12 đến ngày 8/12 trên sân Luisita Golf & Country Club, Philippines.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Games 30 do nước chủ nhà Philipines đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 11/12/2019 với 56 môn thể thao, 530 nội dung và 9840 vận động viên.

Lịch trình thi đấu của một số môn thể thao (trong đó có Golf) tại SEA Games 30

Lịch trình thi đấu của một số môn thể thao (trong đó có Golf) tại SEA Games 30

Trước thềm sự kiện thể thao quan trọng của khu vực, Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch đã quyết định thành lập Đoàn thể thao Việt Nam gồm 856 thành viên, bao gồm nhiều vị trí khác nhau. Từ vận động viên, kỹ thuật viên, bác sĩ, huấn luyện viên, lãnh đội,... cho đến Trưởng đoàn thể thao Việt Nam là Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn.

Với bộ môn thể thao golf, danh sách tham dự SEA Games 30 có 12 thành viên. Lãnh đội là ông Nguyễn Quốc Hùng (Tổng cục TDTT), hai HLV là ông Nguyễn Văn Cựu và ông Đặng Hồng Anh, 2 chuyên gia là Trọng tài golf Level 3 R&A Bạch Cường Khang và golf thủ chuyên nghiệp người Hàn Quốc Park Ji Woon.

7 vận động viên ở đội tuyển golf đều là những gương mặt quen thuộc của nền golf nước nhà và gặt hái được nhiều thành công trong thời gian qua: Trương Chí Quân, Đặng Quang Anh, Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Bảo Long (tuyển golf Nam) và Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh, Ngô Lê Hoàng Nam Phương (tuyển golf Nữ).

Trong đó, golfer kỳ cựu Trương Chí Quân đã có 4 lần tham dự. Còn Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long và Ngô Lê Hoàng Nam Phương thì đây là lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường thể thao lớn nhất khu vực.

Ba tân binh của tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 30: Nguyễn Bảo Long, Ngô Lê Hoàng Nam Phương và Đặng Quang Anh

Ba tân binh của tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 30: Nguyễn Bảo Long, Ngô Lê Hoàng Nam Phương và Đặng Quang Anh

Các golfer sẽ thi đấu tuân thủ theo đúng format của SEA Games bao gồm các nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đối kháng đồng đội nam và đối kháng đồng đội nữ. Thời gian diễn ra các trận đấu là từ ngày 4/12 đến ngày 8/12 trên sân Luisita Golf & Country Club.

Nằm ở phía bắc Manila, Luisita Golf & Country Club được thiết kế bởi Robert Trent Jones Senior vào năm 1967

Nằm ở phía bắc Manila, Luisita Golf & Country Club được thiết kế bởi Robert Trent Jones Senior vào năm 1967

Được biết, chỉ tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 là từ 70 tới 72 Huy chương vàng, lọt Top 3 toàn đoàn. Với riêng môn thể thao golf, mặc dù tiếp tục nằm trong danh sách tham dự Đại hội bằng nguồn kinh phí khác nhưng với những gì mà các golfer Việt Nam đã thể hiện ở các giải đấu trong và ngoài nước, tài năng, khát khao chiến thắng và đặc biệt là sự góp mặt của các tân binh hứa hẹn sẽ mang lại những điều bất ngờ trên đất nước Philippines, tạo bước đà quan trọng cho SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Bình Nguyên/SHTT

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.