SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Lịch sử và ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

10:44, 18/10/2021
(SHTT) - Khác với ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày 20/10 là ngày lễ kỷ niệm chỉ dành riêng cho phụ nữ Việt Nam. Vậy ngày 20/10 có ý nghĩa đặc biệt như thế nào? Tại sao ngày 20/10 lại được chọn là ngày Phụ nữ Việt Nam?

Mỗi năm, ngoài ngày 8/3, ngày 20/10 là dịp đặc biệt để phái mạnh Việt Nam gửi đi những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm, những món quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm tới người phụ nữ mà mình yêu thương.

Lịch sử hình thành của ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Theo tài liệu ghi lại, lịch sử ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 xuất phát từ năm 1930, khi phong trào kháng chiến chống Pháp bùng nổ mạnh mẽ với sự ra đời của nhiều hội cứu quốc, thu hút nhiều tầng lớp nhân dân yêu nước tham gia.

Vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập.

nhung loi chuc ngay phu n

Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hàng năm là ngày truyền thống của phụ nữ Việt Nam, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam và  lấy tên là "Ngày phụ nữ Việt Nam".

Ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Đối với lịch sử, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 là ngày đầu tiên trong lịch sử nước ta, một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Đây cũng là lần đầu tiên, người phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội, nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy Nhà nước và các đoàn thể quần chúng.

Hơn 80 mùa thu qua, tổ chức Phụ nữ Liên hiệp Hội ngày càng lớn mạnh, người phụ nữ Việt Nam yêu nước ngày càng có tri thức, có sức khỏe, càng năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng. 

Trải qua nhiều thăng trầm của xã hội, chị em luôn luôn thể hiện vai trò tích cực, đảm đang, với tấm lòng nhân hậu đã đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập cho đất nước.

Đối với hiện tại, ngày 20/10 hằng năm là ngày tôn vinh những sự đóng góp của người phụ nữ Việt Nam đối với gia đình, xã hội. Đây cũng là ngày để cánh mày râu thể hiện sự quan tâm một cách đặc biệt dành cho các mẹ, các chị, những người phụ nữ trong gia đình, xã hội. 

Quà tặng 20/10 ý nghĩa dành cho người phụ nữ yêu thương

Trong những năm gần đây thị trường quà tặng cho ngày 20/10 lại sôi động và được nhiều người quan tâm. Bên cạnh những món quà “kinh điển” như: Mỹ phẩm, quần áo, trang sức…thì hoa hồng mạ vàng vẫn tiếp tục được nhiều khách hàng chọn mua.. và quà tặng cao cấp mạ vàng đang là xu thế mới nhất năm 2020 dành cho một nửa thế giới. Thị trường xuất hiện những món quà mạ vàng phổ biến, như: Hoa hồng mạ vàng đế trái tin, tượng cô gái, tranh hoa sen, hoa cài áo mạ vàng.

hoa hong ma vang 24k

Mỹ phẩm, quần áo, trang sức…thì hoa hồng mạ vàng vẫn tiếp tục được nhiều khách hàng chọn mua (ảnh Golden Gift)

Theo đại diện của thương hiệu chuyên chế tác quà tặng mạ vàng cao cấp Golden Gift Việt Nam, toàn bộ những món quà vàng trên được chế tác hoàn toàn thủ công tại Việt Nam, trải qua gần 20 công đoạn khác nhau, từ thiết kế, đúc, làm nguội, công đoạn sau cùng là mạ thêm một lớp vàng. Chính vì vậy những món quà thêm sang trọng, bền mãi với thời gian.

Thái An (t/h)

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây Google cảnh báo người dùng "hết sức thận trọng" với chủ đề bầu cử và công ty đang hạn chế chatbot Gemini trả lời các câu hỏi liên quan đến bầu cử trên toàn cầu sắp diễn ra trong năm nay.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thiết bị thực tế ảo của Meta có một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Theo đó, hacker có thể chiếm quyền kiểm soát từ xa mà không cần người dùng phải thao tác.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu cho biết vắc xin phòng ngừa Covid làm giảm đáng kể nguy cơ biến chứng tim mạch nghiêm trọng lên tới 1 năm.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, chiều ngày 11/3/2024, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm) vinh dự đón Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc.