SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Triều Tiên: Điểm tựa cho thầy trò HLV Park Hang-seo

06:45, 16/01/2020
Lịch sử đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Triều Tiên cho thấy sự cân bằng, và thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể hướng tới chiến thắng đậm vào tối nay để giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020.

Tính từ năm 2010 tới nay, ĐT Việt Nam đã đụng độ ĐT Triều Tiên 5 lần, với thành tích khá cân bằng, ĐT Việt Nam thắng 1, hòa 3 và thua 1.

Lần đầu tiên 2 đội gặp nhau diễn ra vào tháng 9 năm 2010, tại cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Trong trận đấu tren SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam và Triều Tiên đã bất phân thắng bại với kết quả hòa không bàn thắng.

Bảng xếp hạng cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Ở giải đấu này, đại diện Đông Á cũng chính là nhà vô địch với 7 điểm, sau hai chiến thắng cùng với tỷ số 1-0 trước U23 Australia và U23 Kuwait. Trong khi đó, chủ nhà Việt Nam chỉ có được vị trí thứ 2 với 4 điểm.

Khoảng hơn 1 tháng sau, Liên đoàn bóng đá Việt Nam lại mời ĐT Triều Tiên sang thi đấu giải giao hữu VFF Sơn Hà Cup. Khi đụng độ ở giải này, ĐT Việt Nam đã nhận trận thua với tỷ số 0-2. ĐT Triều Tiên tiếp tục vô địch ở giải này, trong khi ĐT Việt Nam xếp bét bảng với chỉ 1 điểm.

Bảng xếp hạng giải giao hữu VFF Sơn Hà Cup

Hai đội tiếp tục gặp nhau ở năm 2015, trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 cũng như SEA Games 28 của ĐT Việt Nam. Ở trận này, thầy trò HLV Toshiya Miura vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm tung nóc lưới của Mạc Hồng Quân. Nhưng sau đó, ĐT Triều Tiên đã ấn định tỷ số hòa 1-1 nhờ bàn thắng của Hong Kum-song.

Một năm sau, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 5-2 trước ĐT Triều Tiên, cũng trong một trận giao hữu. Các pha lập công được thực hiện bởi Tuấn Anh, Công Vinh, Văn Thanh, Xuân Trường và Thành Lương. Đây cũng là lần đầu tiên và duy nhất một cấp độ đội tuyển Việt Nam đánh bại được Triều Tiên.

Cuối năm 2018, ĐT Việt Nam đã có trận hòa 1-1 khác với Triều Tiên, trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Tiến Linh là người mở điểm, trước khi Jong Il-gwan đã có pha sút phạt hoàn hảo ấn định tỷ số hòa.

Còn ở cấp độ trẻ, bóng đá Việt Nam và Triều Tiên đã gặp nhau 3 lần. Cụ thể, tại ASIAD 2010, Olympic Việt Nam đã nhận thất bại 0-2 trước Olympic Triều Tiên ở vòng 1/8.

Tại U19 châu Á 2012, U19 Việt Nam đã nhận trận thua tan nát 0-5 trước Triều Tiên. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thua cả ba trận vòng bảng giải này. Đến vòng bảng U19 châu Á 2016, U19 Việt Nam đã đòi lại món nợ với chiến thắng 2-1. Đoàn Văn Hậu và Đức Chinh là người đã lập công cho đoàn quân áo đỏ.

Có thể thấy, bóng đá Triều Tiên không hề vượt trội so với Việt Nam, và thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể hướng tới chiến thắng để nuôi hy vọng giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020. Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra lúc 20h15 tối nay ngày 16/1 (theo giờ Việt Nam).

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.