SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Lịch sử đối đầu tuyển Việt Nam - UAE: ĐTVN lép vế, chờ thầy Park 'đổi vận'

06:00, 12/11/2019
ĐT Việt Nam hoàn toàn lép vế so với UAE nếu xét về thành tích đối đầu trong quá khứ. Nhưng nên nhớ rằng, đoàn quân áo đỏ bây giờ đã ở một vị thế rất khác.

Theo thống kê từ Fox Sports, kể từ năm 2002 cho đến nay, UAE và Việt Nam đã chạm mặt nhau tổng cộng 6 lần. Trong đó, đại diện đến từ Trung Đông tỏ ra vượt trội với 4 chiến thắng, trong khi ĐT Việt Nam chỉ 1 lần "ca khúc khải hoàn".

Xem lại chiến thắng lịch sử 2-0 của Việt Nam trước UAE tại vòng bảng Asian Cup 2007

Lần đầu tiên 2 đội gặp nhau là tại vòng bảng Asian Cup 2007, và đây cũng là chiến thắng duy nhất của ĐT Việt Nam. Trận này, các cầu thủ áo đỏ đã tạo nên thành quả lịch sử khi vượt qua đối thủ 2-0 nhờ các pha lập công của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh. Đó cũng là năm ĐT Việt Nam lọt vào tới tứ kết.

Cũng trong năm 2007, Việt Nam và UAE chạm trán nhau thêm hai lần nữa tại vòng loại đầu tiên World Cup 2010. ĐT Việt Nam thua với tỉ số 0-1 trên sân nhà, rồi gục ngã 0-5 trên sân khách, qua đó bị loại khi thất bại với tổng tỉ số 0-6.

Năm 2013, Việt Nam và UAE lại nằm chung bảng tại vòng loại Asian Cup 2015. Lúc này, một kịch bản buồn tương tự lại diễn ra khi tuyển Việt Nam để thua với cách biệt một bàn trên sân nhà (1-2), rồi tiếp tục thua 0-5 trên sân khách. ĐT Việt Nam năm đó không thể vượt qua vòng loại.

Lịch sử đối đầu giữa Việt Nam - UAE (Nguồn: Fox Sports)

Còn ở cấp độ U23 và Olympic, Việt Nam và UAE đã đụng độ nhau 3 lần tại đấu trường châu lục. Mới nhất, Olympic Việt Nam đã để thua Olympic UAE 3-4 ở lượt sút luân lưu ở trận tranh huy chương Đồng ASIAD 2018.

Trong 2 lần gặp trước đó, UAE cũng ra về với niềm vui chiến thắng, Việt Nam đã để thua 2-3 tại vòng bảng giải U23 châu Á năm 2016 tại Qatar. Trận còn lại là ở kỳ ASIAD 2014 tại Hàn Quốc, Olympic Việt Nam thua UAE 1-3 ở vòng 16 đội.

Nhưng vị thế hiện tại của ĐT Việt Nam là rất khác, dưới bàn tay nhào nặn của HLV Park Hang-seo. Liệu nhà đương kim vô địch AFF Cup có thể tiếp tục mạch trận ấn tượng bằng việc đánh bại UAE?

Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 14/11 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.