SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

LG tính "chơi lớn" khi dự định ra mắt smartphone màn hình cuộn

07:28, 15/04/2019
(SHTT) - Trong khi nhiều hãng sản xuất điện thoại vẫn đang mải mê với cuộc đua điện thoại thông minh màn hình gập, mới đây, LG đã thành công thu hút sự chú ý của giới công nghệ khi đưa ra tham vọng về một sáng chế smartphone màn hình cuộn trong tương lai.

LetsGoDigital mới đây đã đăng tải chi tiết một bằng sáng chế mới của LG cho thấy hãng này có thể sẽ tung ra một chiếc smartphone "cuộn" màn hình trong tương lai.

dien thoai cuon 1

 

Sáng chế mới được nộp lên Văn phòng sở hữu trí tuệ châu Âu (EUIPO), trong đó có nhắc tới các cụm từ như ‘The Roll’, ‘Bi-Roll’, ‘Double Roll’, ‘Dual Roll’, ‘E Roll’, ‘Signature R’, ‘R Screen’, ‘R Canvas’, ‘Roll Canvas’, và ‘Rotolo’.

Mặc dù thông tin cung cấp bao gồm nhiều chi tiết về hình dáng cũng như cách thức hoạt động của dạng màn hình "cuộn" này, nhưng chúng ta có thể chắc chắn sáng chế mới ám chỉ tới một chiếc smartphone màn hình "cuộn", do LG có đề cập tới đây là loại "màn hình dành cho smartphone".

LetsGoDigital cũng dự đoán 'The Roll' có thể sẽ là tên gọi cho thiết bị độc đáo này, trong khi đó các cái tên còn lại sẽ là để ám chỉ tới các loại màn hình "cuộn".

dien thoai cuon

 

Sáng chế lần này không phải là một thứ gì đó quá bất ngờ với các fan công nghệ khi LG vừa qua cũng đã trình làng một chiếc TV với màn hình có thể cuộn được. Và việc LG mang các công nghệ này lên một thiết bị smartphone là điều có thể dự đoán được.

Mặc dù vậy, hiện tại các thiết kế màn hình cuộn cho điện thoại mới chỉ dừng lại ở các bằng sáng chế. Có lẽ phải ít nhất vài năm nữa, chúng ta mới có thể chứng kiến được những chiếc điện thoại đầu tiên với kiểu thiết kế độc đáo này. Cho tới lúc đó, smartphone màn hình gập sẽ vẫn là một công nghệ cần được phát triển.

Mai An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.