SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

LG tăng cường hợp tác nhằm phát triển công nghệ 6G

07:11, 15/04/2021
(SHTT) - LG cho biết hãng đang kết hợp với công ty đo lường và thử nghiệm Keysight Technologies có trụ sở ở Mỹ và Viện Khoa học & Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) để nghiên cứu và phát triển công nghệ 6G trong tương lai.

Mới đây LG cho biết hãng đang kết hợp với công ty đo lường và thử nghiệm Keysight Technologies có trụ sở ở Mỹ và Viện Khoa học & Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) để nghiên cứu và phát triển công nghệ 6G trong tương lai.

LG 6G

LG tập trung nghiên cứu và phát triển công nghệ 6G 

Năm 2020, Chính phủ Hàn Quốc cho biết họ đặt mục tiêu khởi động một dự án thí điểm cho các dịch vụ di động 6G chưa được tiêu chuẩn hóa vào năm 2026. Chính phủ Hàn Quốc dự kiến các dịch vụ 6G có thể được cung cấp thương mại ở Hàn Quốc từ năm 2028 đến năm 2030.

Chiến lược nghiên cứu 6G của chính phủ Hàn Quốc bao gồm phát triển trước các công nghệ thế hệ tiếp theo, đảm bảo các bằng sáng chế đạt tiêu chuẩn và giá trị cao, đồng thời xây dựng cơ sở R&D (nghiên cứu và phát triển). Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ đầu tư tổng cộng 200 tỷ KRW (khoảng 179,2 triệu USD) trong giai đoạn 2021-2026 để đảm bảo công nghệ 6G cơ bản.

Chính phủ đã chọn năm lĩnh vực chính cho dự án thí điểm bao gồm chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số, ô tô tự lái, thành phố thông minh và nhà máy thông minh.

Ngoài ra, đầu năm 2021, Chính phủ Nhật Bản cho biết họ sẽ dành 50 tỷ yên (tương đương khoảng 458 triệu USD) với mục đích thúc đẩy nghiên cứu và phát triển công nghệ 6G.

Theo báo cáo, Chính phủ Nhật Bản cho biết họ cũng đang kỳ vọng sẽ thúc đẩy hợp tác công tư trong nghiên cứu và phát triển 6G để đảm bảo vị trí dẫn đầu so với các quốc gia khác trong lĩnh vực viễn thông.

Nhật Bản có kế hoạch thành lập một quỹ trị giá 30 tỷ yên sẽ đầu tư để hỗ trợ nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực 6G trong những năm tới.

Cũng tại châu Á, chính phủ Trung Quốc trước đó đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ 6G. Theo báo cáo của truyền thông nhà nước Trung Quốc, các cơ quan chính phủ và viện nghiên cứu đã có các cuộc họp ban đầu với mục đích thành lập nhóm nghiên cứu và phát triển công nghệ 6G quốc gia. Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết sẽ thành lập hai nhóm công tác để thực hiện các hoạt động nghiên cứu 6G.

Ngô Hiếu

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.