SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

LG lộ bằng sáng chế điện thoại độc đáo có thể gập đôi

11:40, 21/01/2018
(SHTT) - Mới đây, LG đã gửi một bằng sáng chế mới lên Ủy ban Sở hữu Trí Tuệ Thế giới (WIPO) và nhận được sự đánh giá cao. Sáng chế này mô tả về một thiết bị có khả năng gập, lai giữa tablet và điện thoại.

 Được biết sáng chế này đã được nộp lên Ủy ban Sở hữu Trí Tuệ Thế giới (WIPO) vào hồi tháng 7/2017 trước khi công bố rộng rãi vào ngày 12/01/2018 vừa rồi. Bằng sáng chế này có 2 phiên bản điện thoại.

Phiên bản đầu tiên là chiếc điện thoại có khả năng gập và có một camera nằm ở pa-nen phía sau. Khi lật ra, thiết bị này có thể hiển thị thông tin như thời gian ở màn hình phía trước. 

lg lo bang sang che dien thoai gap

 

Phiên bản thứ hai gần như cũng tương tự với bản nhứ nhất nhưng phần mặt lưng có đôi chút thay đổi. Khi gập lại, mặt lưng này sẽ lệch sang một bên để hiển thị thông báo, ngày giờ,.. lên phần phần màn hình nhỏ lộ ra.

lg lo bang sang che dien thoai gap a

 LG lộ bằng sáng chế điện thoại độc đáo có thể gập đôi

Ngoài ra, các đường thẳng trong hình minh họa cũng được xác nhận sẽ tích hợp các tính năng, trong khi, các đường nét đứt sẽ giúp chúng ta hình dung được phần còn lại của thiết bị như thế nào. Chưa rõ các đường nét chấm trong hình minh họa là gì bởi nó không được mô tả trong bằng sáng chế.

Bằng sáng chế của LG có vẻ thú vị và có thể là sẽ hướng đi trong tương lai của không chỉ LG mà còn các nhà sản xuất khác, tuy nhiên, để ứng dụng trong thực tiễn có lẽ phải mất thêm một khoảng thời gian nữa.

Có thể thấy, trong suốt nhiều năm liền ngành công nghiệp di động đã kỳ vọng về chiếc smartphone có màn hình gập, đến thời điểm hiện tại chúng ta đã gần chạm đến những thiết bị trong mơ này.

Trước đây không lâu, Samsung cũng đã âm thầm đăng kí bằng sáng chế điện thoại gập.

Theo những gì được mô tả trong bản thiết kế thì hai màn hình sẽ hoạt động độc lập – mỗi màn hình có thể chạy một ứng dụng riêng. Giữa 2 màn hình khi trải rộng ra trông giống như có một vách ngăn vật lý. 

lg lo bang sang che dien thoai gap b

 

Khớp nối này cho phép thiết bị được gấp lại để tạo nên một màn hình kích thước lớn hơn, hoặc có thể làm cho màn hình đều xuất hiện ở mặt trước và mặt sau của máy, và thậm chí là làm cho hai màn hình “đối mặt” với nhau một cách dễ dàng.

Ngoài ra, từ biểu đồ, có thể thấy thiết bị cũng được hỗ trợ bút S Pen của Samsung, với cảm biến của bút được liệt kê dưới phần Input Device. Thiết bị cũng có một bộ cảm biến sinh trắc học, có thể là cảm biến dấu vân tay hoặc cảm biến để theo dõi sức khoẻ.

Qúy Đức

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.
Liên kết hữu ích