SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Lexus LM 2024: Sang trọng không giới hạn

15:24, 20/04/2023
(SHTT) - Mẫu xe MPV Lexus LM mới sẽ được bán tại 60 quốc gia trên toàn cầu, lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Châu Âu và Nhật Bản, tuy nhiên không có kế hoạch phân phối tại Bắc Mỹ.

Bốn năm sau khi ra mắt, Lexus đã tiết lộ thế hệ tiếp theo của mẫu xe MPV Lexus LM với hứa hẹn nâng tầm sang trọng cho dòng ô tô. Xe được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải, và dự kiến sẽ ra mắt tại hơn 60 quốc gia, bao gồm Châu Âu và Nhật Bản. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ sớm biến mất khỏi thị trường Mỹ trong thời gian sắp tới.

Lexus-MBS-1024x576

 

Mẫu xe sang trọng này được cải tiến nhiều điểm cho phiên bản 2024 sắp tới. Việc đầu tư vào cải tiến sức mạnh cốt lõi của xe là một điểm nhấn đáng chú ý, bao gồm việc tăng độ cứng uốn torsi lên đến 50% so với thế hệ trước. Những cải tiến này đạt được bằng cách lắp đặt các dầm chắn mới trên khu vực hỗ trợ bình nước và sàn dưới sau, tạo nên cấu trúc rocker thẳng và cải tiến cột đứng.Trên cùng của Biểu mẫu

Lexus cũng trang bị cho LM mới hệ thống treo AVS tiên tiến của hãng, kết hợp với Van Piston nhạy cảm với tần số. Hệ thống này kết hợp một bộ điều khiển treo khí động học điều chỉnh và van piston nhạy cảm với tần số trong bộ giảm chấn, giúp cải thiện chất lượng điều khiển êm ái và giảm thiểu rung động. Tổng thể, những cải tiến này sẽ đảm bảo một hành trình thoải mái hơn cho hành khách, làm cho LM trở thành lựa chọn hấp dẫn hơn đối với khách hàng MPV khó tính.

Vì LM là dòng xe được thiết kế nhằm đáp ứng yêu cầu về sự thoải mái dành cho hành khách, không có gì ngạc nhiên khi Lexus đầu tư rất nhiều thời gian và nguồn lực vào việc tạo ra cảm giác sang trọng hơn cho dòng xe này. Ví dụ, hãng đã phân tích chuyển động của cơ thể hành khách để phát triển ghế ngồi mới, thậm chí còn đi xa đến mức đảm bảo giảm độ dao động đầu và ổn định tầm nhìn của người ngồi. Ghế trước của LM cũng được thiết kế để giữ vững cơ thể hơn, trong khi ghế hàng thứ hai được trang bị hai loại vật liệu hấp thụ va đập khác nhau giúp giảm rung động khi dừng đỗ và trong quá trình di chuyển.

Lexus sẽ cung cấp phiên bản LM mới trong 3 cấu hình ghế ngồi là 4, 6, và 7 chỗ. Phiên bản 4 chỗ là phiên bản cao cấp nhất, đi kèm với màn hình rộng 48 inch giữa ghế trước và ghế sau, tủ lạnh, ngăn chứa đồ đặc biệt và thậm chí cả tay vịn và bàn đạp đệm có chức năng sưởi ấm.

Lexus-LM-17-1024x483

 

Hơn nữa, LM còn được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tiên tiến nhận biết nhiệt độ của khuôn mặt, ngực, đùi và chân dưới của hành khách, điều chỉnh hệ thống HVAC để đảm bảo nhiệt độ cơ thể luôn ở mức hoàn hảo.

Ngoài ra, Lexus LM cũng được trang bị một loạt tính năng an toàn tiêu chuẩn trong hệ thống Lexus Safety System+. Hệ thống này bao gồm Hệ thống an toàn trước va chạm bao gồm Cảnh báo va chạm trước, Hỗ trợ phanh trước va chạm và Phanh trước va chạm. Ngoài ra, LM còn tích hợp Hệ thống Điều khiển hành trình động, Cảnh báo rời làn đường và thậm chí cả chế độ lái xe bất thường để giám sát tư thế của người lái khi hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường được kích hoạt và nếu xác định người lái không thể tiếp tục lái xe, nó sẽ nhấp nháy đèn cảnh báo nguy hiểm và giảm tốc độ dần dần.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Lexus chưa công bố đầy đủ thông số về động cơ cho LM mới, trừ việc xác nhận rằng nó sẽ có hai cấu hình hybrid: một động cơ 4 xi-lanh hybrid tăng áp 2.4 lít và một động cơ 4 xi-lanh hybrid 2.5 lít.

Khánh Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.