SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Lendbiz và hành trình 'khai thương mở cõi' cho thị trường P2P Lending tại Việt Nam

14:27, 28/10/2020
(SHTT) - Công ty CP Lendbiz là một trong những công ty P2P Lending đầu tiên ở Việt Nam thực hiện vai trò hỗ trợ vốn lưu động cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) và HKD từ nguồn vốn của các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

P2P Lending – Thị trường màu mỡ cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và HKD có vai trò trụ cột trong nền kinh tế. Theo số liệu của Tổng cục thống kê, SME chiếm 98% số lượng DN Việt nam đóng góp 45% GDP và 31% ngân sách, tạo ra khoảng 5 triệu việc làm cho nền kinh tế. Hộ kinh doanh có khoảng 10 triệu, trong đó 5 triệu HKD có đăng ký chính thức. Hộ kinh doanh cũng tạo ra khoảng 10 triệu việc làm cho nền kinh tế. Tuy có vai trò quan trọng nhưng SME và HKD gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay từ các Định chế tài chính bất chấp những nỗ lực của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và nhiều bộ ban ngành. Theo thống kê của NHNN, dư nợ cho SME chỉ chiếm 18% tổng dư nợ ngành ngân hàng, có đến  73,4% số lượng SME không tiếp cận được vốn vay từ TCTD do thiếu tài sản thế chấp và không đáp ứng được yêu cầu về hồ sơ vay vốn. Các DNNVV và HKD rất cần có một kênh huy động vốn phi truyền thống giúp thúc đẩy kinh doanh, phát triển kinh tế và tạo ra nhiều công ăn việc làm cho xã hội.

Mô hình hỗ trợ vốn vay cho các Doanh nghiệp, cá nhân từ nguồn vốn từ cộng đồng (P2P Lending) đã từ lâu chứng minh được vai trò của mình trong các nền kinh tế lớn trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật, EU, Trung quốc và các nước Asean như Singapore, Indonesia, Malaysia..vv. Tại Việt nam, mô hình này cũng đã xuất hiện trong khoảng 3 năm gần đây. Công ty CP Lendbiz là một trong những công ty P2P Lending đầu tiên ở Việt nam thực hiện vai trò hỗ trợ vốn lưu động cho các DNNVV và HKD từ nguồn vốn của các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

3 năm và chặng đường phát triển không ngừng nghỉ của “người anh cả” trong thị trường P2P Lending

P2P Lending

Chặng đường phát triển của Lendbiz từ năm 2017 tới nay 

Bắt đầu vị thế là một Công ty khai thương mở cõi trong lĩnh vực P2P Lending, trong suốt 3 năm hoạt động Lendbiz đã/ đang và luôn giữ vững vai trò “Tiên phong” và “Tin cậy” đúng như slogan mà công ty hướng đến.

Thành lập từ năm 2017, Lendbiz đã có nhiều bước chuyển mình ấn tượng. Khởi đầu chỉ với 04 thành viên trong căn phòng mà như Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Việt Hưng chia sẻ “nhỏ xíu chỉ 12m vuông tại Lê Văn Lương”. 10/10/2017, Lendbiz chính thức được thành lập dưới hoàn cảnh như thế.

Sau 1 năm cố gắng, phát triển không ngừng nghỉ và thu được nhiều cột mốc ấn tượng về lượng khách hàng đầu tư, ngày 10/10/2018, trụ sở Lendbiz được di dời từ Lê Văn Lương đến Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy), đây cũng được xem là bước chuyển mình thứ hai, đánh dấu sự đi lên không ngừng của Lendbiz.

Cùng với dòng chảy chung của kinh tế Việt Nam, Lendbiz đã có những bước nhảy vọt đầy ấn tượng. Lendbiz đã hỗ trợ cho vay vốn thành công khoảng 500 Doanh Nghiệp/ Hộ Kinh Doanh ở Hà Nội và Đà Nẵng. Số tiền giải ngân vào khoảng 200 tỷ VNĐ. Các doanh nghiệp đều phát triển và tăng trưởng mạnh sau khi huy động vốn thành công.

Đánh dấu cột mốc 3 năm hoạt động, Lendbiz chính thức khai trương văn phòng hội sở mới tại số nhà TT5.1B.25- Khu đô thị Đại kim vào tháng 10/2020. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các tuyến đường Vành đai 3, Tuyến đường Xala Hà đông và các khu độ thị lớn của Hà nội như The Manor Central Park, KĐT Đại kim trong vài năm tới sẽ trở thành khu đô thị sầm uất, tiện lợi cho việc giao thông. Lendbiz sẽ có điều kiện thuận tiện hơn cho việc cung cấp dịch vụ cho các Khách hàng, đây cũng là lý do chính mà công ty quyết định chọn KĐT Đại Kim trở thành nơi “An cư lạc nghiệp” cho hơn 40 cán bộ/ nhân viên Công ty.

Bên cạnh văn phòng Hội sở chính tại Hà Nội, Lendbiz còn thành lập chi nhánh tại Đà Nẵng vào 1/1/2020, hứa hẹn tương lai phát triển rộng mở của Lendbiz trong thời gian tới!

Yếu tố để cạnh tranh trong một thị trường màu mỡ và bùng nổ: Đối với Lendbiz đó chính là kinh nghiệm và sự uy tín

Chủ tịch HĐQT - founder của Lendbiz – ông Nguyễn Việt Hưng chia sẻ, cái khó của người tiên phong, của người đặt nền móng đó là luôn phải đương đầu, “nằm gai nếm mật” với thử thách, khó khăn đầu tiên. Tuy nhiên, theo ông Hưng, thách thức luôn đi kèm với bài toán “cơ hội”. Nhờ có kinh nghiệm phong phú, khả năng tích lũy sâu rộng trong lĩnh vực P2P Lending mà Lendbiz có thể tự tin đáp ứng được nhu cầu của thị trường dù ở hiện tại hay tương lai.

Lendbiz không chỉ xây dựng một nền tảng tốt về P2P, ở Lendbiz còn có hệ thống quản trị rủi ro và thu hồi nợ vô cùng tốt. Chưa dừng lại ở đó, với 3 năm hoạt động trong thị trường P2P Lending, với tư duy không ngừng thay đổi, không ngừng học hỏi, đồng thời lấy chữ tín và cái tâm lên hàng đầu, Lendbiz đã tạo dựng được tệp khách hàng gắn bó và chung thành (potential customer). Chính điều này sẽ tạo cơ sở để Lendbiz không ngừng vươn lên và khẳng định vị thế đi đầu của mình trong làn sóng “cho vay ngang hàng”

Cũng theo ông Nguyễn Việt Hưng chia sẻ, Lendbiz sắp cho ra mắt app mới với đầy đủ tính năng mà nhà đầu tư cần. Đây cũng là ứng dụng công nghệ, thông minh và hiện đại nhất trong thị trường P2P Lending hiện nay, ông Hưng cũng tự tin rằng ứng dụng này sẽ giúp “giải quyết mọi vấn đề mà nhà đầu tư cần”.

Nói thêm về app, ngoài việc nâng cấp hệ thống ứng dụng, cập nhật phần mềm, App đầu tư còn đem đến trải nghiệm digital life đích thực dành cho các khách hàng. Lendbiz cũng bổ sung thêm chức năng auto invest, tính năng Na, giúp tự động hóa được nhiều yếu tố phức tạp mà các app công nghệ thường gặp phải. Là một đại diện tiêu biểu của dòng ứng dụng Fintech hiện đại, chúng tôi tin rằng App đầu tư của Lendbiz sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Định hướng phát triển của Lendbiz trong tương lai: Vươn cao vươn xa hơn nữa trong thị trường P2P Lending

Trong thời gian tới, Lendbiz sẽ tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng sự phát triển của Doanh nghiệp và Nhà đầu tư. Không chỉ liên tục đổi mới và nâng cấp App đầu tư, Lendbiz còn đầu tư nhân lực và chất xám để sáng tạo và đưa ra nhiều gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, Lendbiz cũng tham vọng phát triển và mở rộng chi nhánh ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, đáp ứng nhu cầu Đầu tư – Vay vốn của các khách hàng, không chỉ là Hà Nội, Đà Nẵng… mà ở cả những thành phố lớn như Thành Phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng,…

Không dừng lại ở đó Lendbiz cũng sẽ đồng kết hợp cùng các tổ chức, các quỹ cho vay cùng hiệp hội doanh nghiệp trong tương lai để tạo được nhiều cơ hội cho các SME vay vốn, tạo sân chơi, văn hóa giao thương đến người có vốn và người cần vốn, từ đó phát triển kinh tế Việt Nam một cách sâu rộng, cởi mở.

Chặng đường 3 năm không ngắn không dài nhưng là đủ để cán bộ, nhân viên và tập thể công ty Lendbiz khi nhìn lại, đều vui mừng và hạnh phúc khôn nguôi. Cùng chúc cho Lendbiz ngày càng phát triển hùng cường – vững mạnh, giữ vững vị trí “Tiên phong” – “Tin cậy” của người anh cả trong thị trường P2P Lending.

Công ty Cổ phần Lendbiz được thành lập ngày 10/10/2017 với mục tiêu trở thành công ty tài chính hàng đầu trong lĩnh vực P2P Lending và khẳng định vị thế của mình trong thị trường Fintech.

Lendbiz là cầu nối trung gian, giúp Nhà đầu tư (những người có khoản tiền nhàn rỗi) tìm đến các nhà huy động vốn và ngược lại. Mô hình này mang lợi ích cho tất cả các bên, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam.

Lendbiz, dưới sự dẫn dắt của ông Nguyễn Việt Hưng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc đã và đang làm đúng tinh thần “Tiên phong – Tin cậy” của công ty, với những gói sản phẩm thân thiện, hấp dẫn nhất dành cho quý khách hàng. Lendbiz tin rằng giá trị bền vững và cốt lõi của một doanh nghiệp tài chính nói riêng và mọi doanh nghiệp nói chung đó là hướng đến khách hàng, vì khách hàng. Sự đồng hành của quý vị chính là món quà quý giá nhất đối với công ty chúng tôi!

Tầm nhìn

Lendbiz định hướng và phát triển trở thành sàn giao dịch P2P Lending lớn mạnh & uy tín nhất Việt Nam. Là những người "khai thương mở cõi" cho lĩnh vực P2P Lending tại thị trường Fintech Việt Nam, Lendbiz sở hữu đầy đủ kinh nghiệm - kiến thức - kỹ năng để đưa tới cho các nhà đầu tư, những người vay vốn gói giải pháp tài chính hiệu quả & an toàn nhất.

Sứ mệnh

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) là động lực cho sự phát triển kinh tế Việt Nam nhưng không được cung cấp đủ vốn để mở rộng và phát triển do những rào cản bởi thủ tục và thiếu tài sản bảo đảm. Trong khi đó, những nhà đầu tư thì không có được mức sinh lời đủ hấp dẫn. Chúng tôi tin tưởng rằng, nếu có thể kết nối trực tiếp giữa Nhà đầu tư có nguồn tiền nhàn rỗi và các doanh nghiệp SME thì điều này sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Nhà đầu tư sẽ có được mức sinh lời tốt hơn. Doanh nghiệp sẽ có được nguồn vốn với chi phí thấp hơn, tạo ra được nhiều công ăn việc làm, đóng góp cho Ngân sách nhà nước và thúc đẩy xã hội phát triển.

Nói cách khác Lendbiz với vai trò là người kết nối sẽ tạo ra một "sân chơi" giao thương tài chính, giúp Nhà đầu tư và người Huy động vốn có phương tiện, cơ sở để kết nối, giúp đỡ lẫn nhau, từ đó tạo ra giá trị, lợi ích cho cả hai bên, đồng thời tạo sự phát triển bền vững cho xã hội.

                                                                                                                                                 Đạt Lê

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.