SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Lên ngôi cao nhất tại Oscar 2020, Parasite gây 'bão' mạng xã hội xứ Hàn

11:21, 10/02/2020
Oscar 2020 được đánh giá là cuộc đua thú vị nhất trong 10 năm qua. Bất ngờ lớn xảy ra tại Oscar năm nay khi Bong Joon-ho giành chiến thắng hạng mục Đạo diễn xuất sắc và Parasite của ông đồng thời nhận giải Phim truyện xuất sắc. Tổng cộng, Parasite đã giành được 4 tượng vào Oscar danh giá.

Một tượng vàng đã là lịch sử với Parasite thế nhưng tác phẩm này đã giành được chiến thắng vượt xa kỳ vọng của khán giả khi đem về 4 chiếc cup trong đó có hạng mục cao nhất của Oscar là Phim truyện xuất sắc.

Lần đầu tiên trong lịch sử, một bộ phim không nói tiếng Anh đã lên ngôi tại Oscar. Trước đó, Parasite còn là phim Hàn đầu tiên thắng giải Phim quốc tế xuất sắc. Đây quả thực là kỳ tích của Ký Sinh Trùng và là niềm tự hào của điện ảnh Hàn Quốc cũng như Châu Á. 

Thời gian vừa qua, Ký Sinh Trùng đã giành nhiều chiến thắng tại các lễ trao giải quốc tế danh giá, tượng vàng Oscar ở hạng mục Phim truyện xuất sắc là hoàn toàn xứng đáng và nằm trong dự đoán nhưng vẫn không ít người sốc với kết quả này của tác phẩm đến từ Hàn Quốc.

Khoảnh khắc Parasite được xướng tên ở hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất, cả khán phòng đã vỡ òa, đồng loạt đứng dậy và dành tặng tràng pháo tay dài gần 2 phút cho đoàn phim. Khắp khán phòng là những đạo diễn, diễn viên nổi tiếng thế giới nhưng ai nấy đều nở nụ cười, thậm chí bật khóc cho chiến thắng kỳ tích của Parasite - đại diện duy nhất của điện ảnh Hàn Quốc tại cuộc đua Oscar năm nay.

Khi ban tổ chức giảm đèn để ra dấu buổi lễ đã kết thúc, cả khán phòng đã hô vàng “Up! Up! Up!” (Bật đèn lên) để các thành viên trong ê-kíp bộ phim Hàn có thể tiếp tục phát biểu. Điều đó cho thấy sự ủng hộ lớn của làng điện ảnh thế giới dành cho Parasite trong mùa giải năm nay.

Chiến thắng của Parasite khiến làng phim Châu Á vô cùng tự hào và phấn khích nhất chắc chắn là những khán giả Hàn Quốc. Với kỳ tích vừa đạt được tại Oscar, người hâm mộ phim tin rằng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho nền điện ảnh Hàn Quốc.

Người dân xứ Hàn chúc mừng cho chiến thắng của Parasite: “Không thể tin được. Tôi đã cổ vũ và vỗ tay suốt buổi sáng như thể đang xem đội tuyển bóng đá yêu thích vừa ghi bàn”, “Chúc mừng Parasite, chúc mừng Bong Joon Ho”, “Thật không thể tin được, giải thưởng kịch bản gốc đầu tiên của châu Á! Xin chúc mừng, đạo diễn Bong Joon Ho-nim', 'Giải thưởng kịch bản đầu tiên của châu Á !!!! Nếu bạn nhìn vào lịch sử của Oscar, bạn sẽ biết hiểu khi một bộ phim châu Á giành được giải thưởng có ý nghĩa như thế nào. Thật là một cách để truyền cảm hứng sức mạnh cho người dân của chúng tôi. Xin chúc mừng!', 'Thật tuyệt vời, tôi không thể tin khi họ nhận được giải thưởng kịch bản !!!!! Xin chúc mừng'.

“Thật tuyệt vời! Đây là cách để truyền cảm hứng cho chúng tôi. Cảm ơn ông Bong Joon Ho. Cảm ơn Parasite”, 'Tôi đã xem trực tiếp. Tôi không thể tin rằng một bài phát biểu bằng tiếng Hàn được thực hiện tại Oscar.', 'Thật là một khoảnh khắc lịch sử đối với Oscar, uy tín đáng kinh ngạc cho đất nước chúng ta', Tôi đã xem từ trên giường nhưng đứng dậy vỗ tay khi họ thắng !!, “Đúng là khoảnh khắc lịch sử đối với điện ảnh Hàn Quốc”… - cư dân mạng xứ Hàn không giấu nổi niềm tự hào.

Không chỉ khán giả, dàn sao đình đám xứ Hàn cũng nhanh chóng bày tỏ niềm hạnh phúc của mình và chia sẻ thông điệp đó thông qua tài khoản mạng xã hội Instagram. Những bạn bè đồng nghiệp chúc mừng dàn diễn viên Ký sinh trùng gồm có tài tử Daniel Henney, Im Soo Jung, Park Seo Joon, Jung Il Woo, Gong Hyo Jin, Joo Won, Lee Ki Woo, Kim Hee Sun, Sung Yuri, Kim Go Eun, Go Kyung Pyo, Eric Nam, Jung Ryeo Won.

Claudia Kim/Kim Soo Hyun: “Háo hức mong đợi khoảnh khắc lịch sử này được viết lại. Những lúc này như thể tôi đang ở trong mơ, nó thật tuyệt và ấn tượng!”.
Kim Hee Sun.
Sung Yuri.

TH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.