SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng DIFF 2017: Huyền ảo đêm Thổ

06:30, 22/05/2017
Đêm 20/5/2017 Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng DIFF 2017 tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả, qua 2 màn trình diễn pháo hoa vô cùng đặc sắc của 2 đội Thụy Sỹ - Nhật Bản và các tiết mục nghệ thuật hoành tráng, độc đáo từ các nghệ sỹ trong và ngoài nước.

Mang chủ đề Thổ, đêm pháo hoa thứ hai trong khuôn khổ 5 đêm Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng- DIFF 2017 toát lên sự hoành tráng, ấn tượng ngay từ sân khấu nổi Ngũ hành với những màn trình diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu và hệ thống âm thanh ánh sáng, màn hình 3D Mapping hiện đại. 

Phát biểu khai mạc đêm Thổ, ông Huỳnh Văn Hùng, Thành uỷ viên, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Đà Nẵng nêu: “Khi dư âm của đêm khai mạc với chủ đề Hoả đầy chất lửa chưa kịp khép lại thì đêm trình diễn hôm nay với chủ đề Thổ - hứa hẹn sẽ đem đến những bất ngờ thú vị với sự xuất hiện của gương mặt mới: đội Sugyp SA đến từ Thuỵ Sỹ và đội Tamaya Kitahara đến từ Nhật Bản. Và chúng ta, một lần nữa được hoà mình trong không gian đầy quyến rũ bởi sắc màu rực rỡ và âm thanh sôi động”.

phao hoa da nang

 Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng DIFF 2017: Huyền ảo đêm Thổ

Ghi dấu ấn mạnh mẽ cho đêm Thổ, màn trình diễn pháo hoa của đội Nhật Bản đã đưa khán giả đến với vũ trụ bao la cùng những hành tinh, phi thuyền, những chòm tinh vân trong không gian. Ấn tượng ngay từ loạt pháo đầu tiên, khán giả tiếp tục được phiêu lưu trong nhiều lớp lang cảm xúc từ những bông pháo và âm nhạc của đội Nhật Bản, để đồng cảm với những mất mát mà người Nhật đã phải hứng chịu sau mỗi trận động đất, để cảm nhận được sự đồng điệu của những trái tim, và để “khiêu vũ” cùng pháo hoa.

Trên nền bài hát từ bộ phim hoạt họa nổi tiếng của Nhật Bản “Attack on Titan”, những loạt pháo thác đổ, pháo nhấp nháy và pháo kim tuyến Kamuro… đặc trưng của đội Nhật đã kết thúc câu chuyện kể về vũ trụ, trong những xúc cảm vỡ òa vì ngạc nhiên và phấn khích của khán giả.

Với 50 năm kinh nghiệm, Đội Thụy Sỹ đã dẫn dắt khán giả đi theo những cung bậc cảm xúc: hạnh phúc, căng thẳng, thích thú… trong hành trình lên đỉnh Ngũ hành sơn với pháo hoa. Giàn giáo cao 4 m, pháo hoa mới, kỹ thuật bắn hiện đại giúp tốc độ bắn pháo nhanh, bắn ra 21 hướng khác nhau…, Đội Thụy Sỹ đã “vẽ Ngũ hành sơn” của Đà Nẵng bằng pháo hoa, kết thúc màn trình diễn ngoạn mục của mình bằng hình ảnh Lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam bung tỏa trên nền trời Đà Nẵng. Khán giả đêm Thổ đã không ngớt trầm trồ đứng dậy vỗ tay sau mỗi loạt pháo của Đội Thụy Sỹ.

Ấn tượng và cuốn hút tới phút cuối cùng, đêm Thổ đã thực sự tạo một sức hấp dẫn mới lạ cho DIFF 2017 và hứa hẹn những đêm pháo hoa Kim - Thủy - Mộc tiếp theo sẽ nhiều bất ngờ hơn nữa...

Theo Thương hiệu & Công luận

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.