SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023: Kết nối di sản phát triển du lịch

07:22, 26/03/2023
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch” là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách.

Ngay sau khi Chính phủ mở cửa trở lại toàn bộ hoạt động du lịch kể từ ngày 15/3/2022, Thành phố Hà Nội đã nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kích cầu, thu hút du khách đồng thời tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp từng bước phục hồi, phát triển trong điều kiện bình thường mới.

Nhờ đó hoạt động du lịch của Thành phố đã có sự chuyển biến, phục hồi tích cực. Năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 18,7 triệu lượt khách, tăng gấp 4,7 lần so với năm 2021, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 60 nghìn tỷ đồng. 02 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 3,73 triệu lượt khách, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2022.

du lich

 

Và mới đây, tại khu vực Vườn hoa đền Bà Kiệu (Hoàn Kiếm), UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch”.

Lễ hội được tổ chức với quy mô 150 gian hàng có sự tham gia của 14 tỉnh, thành trên cả nước (Thanh Hóa, Hà Giang, Lào Cai, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bắc Giang) và gần 100 doanh nghiệp du lịch, 12 quận, huyện thành phố Hà Nội. Nhân dịp lễ hội, du khách có thể mua hàng nghìn tour kích cầu du lịch từ 15 - 30% và hàng nghìn vé máy bay khuyến mãi chỉ từ 0 đồng trên tất cả các đường bay của hãng hàng không Vietjet.

Lễ hội là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết.

So với các năm trước, Lễ hội năm 2023 có nhiều nét mới, sáng tạo như: Hội nghị phát triển sản phẩm du lịch di sản, Famtrip “Tìm về kinh đô người Việt cổ” tại khu di tích Thành Cổ Loa; Hội chợ xúc tiến thương mại du lịch 2023 tại huyện Mỹ Đức, Famtrip “Hành trình di sản” tại Hoàng Thành Thăng Long và làng cổ Bát Tràng. Hoạt động diễu hành xích lô tái hiện nghi lễ cưới hỏi của người Hà Nội cùng các hoạt động trình diễn văn hóa, nghệ thuật sôi động.

du lich1

 Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, TP Hà Nội cùng các đại biểu quốc tế tham quan Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023. 

Du khách đến với Lễ hội sẽ được trải nghiệm những sản phẩm du lịch mang đậm dấu ấn Hà Nội như tour giả lập kết nối di sản Hoàng Thành Thăng Long- chùa Vĩnh Nghiêm - Tây Yên Tử, tour Tìm về kinh đô người Việt cổ tại không gian phía trước tượng đài Lý Thái Tổ. Du khách có thể mua tour trải nghiệm thực tế ngay tại Lễ hội sau khi trải nghiệm tour giả lập.

Phát biểu tại Lễ hội, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, theo Kế hoạch, năm 2023, Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách, tăng 17,6% so với năm 2022, tổng thu từ khách du lịch phấn đấu đạt 77 ngàn tỷ đồng, tăng 28,2% so với năm 2022.

Năm 2023, thành phố Hà Nội được tổ chức World Travel Awards bình chọn danh hiệu là thành phố du lịch ngắn ngày tốt nhất thế giới, tạp trí Tripadvisor- tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới bình chọn Hà Nội là thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn trong top 3 của thế giới.

Đây là tiền đề để du lịch Thủ đô Hà Nội bứt phá trong năm 2023 và những năm tiếp theo với mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á và thế giới, xây dựng thương hiệu ẩm thực “Hà Nội - bếp ăn của thế giới”.

Theo ông Nguyễn Mạnh Quyền, để đạt được những mục tiêu này, Chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng làm du lịch cần thay đổi tư duy, đổi mới cách làm để phục hồi nhanh chóng ngành du lịch sau đại dịch COVID-19, tạo sự phát triển đột phá.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: “Phát triển du lịch phải gắn với văn hóa, di sản, truyền thống lịch sử dân tộc, bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên; chú trọng tính chuyên nghiệp, hiện đại nhưng phải kết hợp chặt chẽ với bản sắc độc đáo, riêng có trong văn hóa, di sản của Hà Nội - Việt Nam”.

Theo đó, cần có sự gắn kết, chung tay của các cấp chính quyền và hội, hiệp hội du lịch, các cở ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.

Minh Anh

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 1 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.
Liên kết hữu ích