SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Hội tụ tinh hoa – Phát huy bản sắc – Liên kết phát triển

13:29, 07/02/2017
(SHTT) - Mới đây, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị xúc tiến Đầu tư vùng Tây Nguyên về việc Tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.

Với chủ đề “Hội tụ tinh hoa – Phát huy bản sắc – Liên kết phát triển”, Lễ hội sẽ được diễn ra từ ngày mùng 8 tháng 3đến ngày 13 tháng 3 năm 2017 tại Thành phố Buôn Ma Thuột – Thủ phủ của cà phê Việt Nam. Thông qua Lễ hội này không chỉ là một sự kiện mang ý nghĩa văn hóa mà nó còn làcơ hội lớn để thu hút đầu tư cho các tỉnh vùng Tây Nguyên.

Ca phê

Đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên phát biểu tại buổi họp báo. 

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột được tổ chức định kỳ 2 năm một lần.Qua 5 kỳ tổ chức đã cho thấy Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đang ngày càng tạo sức hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.Bởi khi đến với lễ hội không chỉ đến với nơi được xem là thủ phủ cà phê của cả nước, mà Đắk Lắk còn có nhiều cảnh sắc và mang trong mình những giá trị văn hóa không nơi nào có được.

Mục tiêu của việc tổ chức Lễ hội lần thứ 6 này tiếp tục nhằm quảng bá thương hiệu mang tên gọi “Cà phê Buôn Ma Thuột”, khẳng định vị thế của cà phê Đắk Lắk nói riêng và vị trí quan trọng của cà phê Việt Nam nói chung trên trường quốc tế. Việc tổ chức Lễ hội cũng nhằm nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng về việc bảo tồn, giới thiệu, phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng các dân tộc Tây Nguyên, đặc biệt là giá trị của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại” vào năm 2005.

Theo Ban tổ chức cho biết, trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại – đầu tư như Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê, Hội nghị Xúc tiến đầu tư Khu vực Tây Nguyên lần thứ 4 năm 2017; Hội thảo “Phát triển ngành hàng cà phê Việt Nam thích ứng với biến đổi khí hậu và hội nhập”; Lễ hội đường phố; Hội thi Nhà nông đua tài và thưởng thức cà phê miễn phí…

Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 sẽ có các hoạt động: Hội thi tạc tượng gỗ các dân tộc Tây Nguyên; Triển lãm và trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Cà phê Buôn Ma thuột và Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”; Hành trình di sản (Các tour du lịch gắn cà phê với các giá trị văn hóa Cồng chiêng…); Các lễ hội mang đậm bản sắc Tây Nguyên như Lễ hội đua voi và thuyền độc mộc; Đêm hội diễn tấu cồng chiêng Tây Nguyên; Phục dựng các nghi thức, nghi lễ của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với diễn tấu cồng chiêng…sẽ là những nội dung đáng quan tâm của nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2017là cơ hội lớn để các doanh nghiệp trong và ngoài nước trao đổi, tìm hiểu cơ hội đầu tư trên vùng đất Tây Nguyên giàu tiềm năng, thân thiện và mến khách này.

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 4 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).