SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022: Cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô

15:33, 02/12/2022
(SHTT) - Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 diễn ra từ ngày 2 đến 4/12, tại Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Đây sẽ là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội “Điểm đến an toàn – thân thiện – chất lượng – hấp dẫn”.

Trong thời gian qua, du lịch Hà Nội đã có nhiều bước tiến vượt bậc. Điều này đã được thể hiện ở nhiều giải thưởng du lịch quốc tế uy tín như giải “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022” hay giải “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022”.

Cùng với đó, ngành kinh tế xanh Thủ đô luôn nhận được lời ngợi ca, bình chọn của giới truyền thông quốc tế. Tháng 5/2022, chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới của Mỹ (TripAdvisor) công bố 25 điểm đến được yêu thích nhất châu Á năm 2022, trong đó Hà Nội đứng thứ 13. TripAdvisor cũng xếp Thủ đô Hà Nội đứng thứ 22 trong số 25 điểm đến trên thế giới thích hợp nhất cho các du khách đam mê ẩm thực năm 2022. Gần đây nhất, trang tin nổi tiếng CNN đã ca ngợi Hà Nội là một trong những điểm đến lãng mạn hàng đầu thế giới của mùa thu năm nay.

le hoi ao dai du lich ha noi

 

Tiếp nối những thành công đó, từ ngày 2-4/12/2022, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2022 với chuỗi hoạt động, sự kiện hấp dẫn chưa từng có. Đây là sự kiện nhằm khôi phục và phát triển hoạt động du lịch Thủ đô; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc, xây dựng thành loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội cũng là cơ hội quảng bá và liên kết hợp tác ba miền Bắc – Trung – Nam; tạo cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội “Điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”.

Được biết, lễ hội gồm chuỗi các hoạt động hấp dẫn như: Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên sóng đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, nhạc hội áo dài du lịch, lễ bế mạc. 

Bên cạnh đó còn có các hoạt động bên lề như: không gian triển lãm áo dài bằng hình ảnh và tư liệu, 5 không gian triển lãm áo dài, 50 gian hàng của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, cơ sở đạt chuẩn với đa dạng sản phẩm; Các hoạt động đồng diễn và diễu hành áo dài diễn ra trong các khung giờ buổi sáng và buổi chiều  suốt 2 ngày từ ngày 3-4/12/2022; Cuộc thi thiết kế áo dài sáng tạo của các nhóm sinh viên đến từ khối các trường Đại học trên địa bàn Thành phố lần đầu tiên có trong khuôn khổ hoạt động du lịch là điều hứa hẹn nhiều thú vị và quan tâm của người dân và du khách.

le hoi ao dai du lich ha noi1

 

Trong khuôn khổ Lễ hội còn có nhiều không gian, hoạt động để du khách tìm hiểu và thưởng lãm như: Không gian lịch sử áo dài Việt Nam; Không gian triển lãm và trưng bày Áo dài; diễu hành và đồng diễn Áo dài: biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn Áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội; Đồng diễn Áo dài của Thành Đoàn thành phố Hà Nội, biểu diễn và trình diễn Áo dài của nữ doanh nhân; Cuộc thi sáng tạo kiểu dáng và các hình thức trang trí mới trên nền Áo dài cho các cơ sở đào tạo và các nhà thiết kế thời trang trẻ.

Minh Thư

Tin khác

Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.