SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Lễ hội Âm nhạc và Kết nối cộng đồng BridgeFest 2022: 'Hướng tới nền kinh tế nhân văn'

15:08, 24/08/2022
(SHTT) - BridgeFest 2022 – Lễ hội âm nhạc và Kết nối cộng đồng lần thứ sáu sẽ diễn ra tại Công viên Biển Đông, Đà Nẵng từ 15h00 đến 22h00 Thứ Bảy ngày 27/08/2022.

Lễ hội âm nhạc và Kết nối cộng đồng BridgeFest 2022 mở cửa hoàn toàn miễn phí dành cho công chúng. Chương trình quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng với nhiều trường phái âm nhạc khác nhau như nhóm nhạc A Cappella đến từ Hoa Kỳ – Backtrack Vocals, nghệ sĩ âm thanh (aka Nikola H. Mounoud), Da LAB, Mỹ Anh, ban nhạc Bức Tường, Kimmese, Brainwave, Minh Tốc & Lam, Mesid3 cùng nhiều nghệ sỹ nổi tiếng khác.

BridgeFest 2022 mong muốn tạo ra cú hích cho những chuyển biến tích cực trong cộng đồng qua khẩu hiệu “Be the change towards a human economy” – “Hướng tới nền kinh tế nhân văn”. Nền kinh tế nhân văn đặt con người và Trái đất làm trung tâm, một mô hình kinh tế san sẻ nguồn lực và đem lại lợi ích cho số đông dân cư. Nền kinh tế nhân văn củng cố những quan niệm sống tích cực, con người kết nối sâu sắc với văn hóa cội nguồn và môi trường xung quanh. BridgeFest khuyến khích các bạn trẻ trở thành tác nhân thay đổi để phần nào giảm bất bình đẳng xã hội. Thông điệp này nhận được sự ủng hộ to lớn từ công chúng Việt Nam và nó đã trở thành giá trị cốt lõi của BridgeFest kể từ khi thành lập.

BRidge fest

 

Năm nay BridgeFest 2022 có sự đồng hành của 32 tổ chức xã hội, doanh nghiệp xã hội, các câu lạc bộ của thanh niên các miền – đại diện cho nỗ lực đa dạng của cộng đồng đóng góp giải quyết những vấn đề xã hội liên quan đến môi trường, giáo dục, y tế, văn hóa, giới tính và bản dạng giới, người khuyết tật, phụ nữ và trẻ em.

Sau năm năm thành công liên tiếp tại Hà Nội, đặc biệt là BridgeFest 2020 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thu hút 15 nghìn khán giả, BridgeFest đã trở thành sự kiện được giới trẻ đón chờ hàng năm. BridgeFest 2022 đánh dấu lần đầu tiên Lễ hội Âm nhạc và Kết nối cộng đồng có mặt Đà Nẵng, với mong đợi lan tỏa thông điệp đến nhiều khán giả hơn ở nhiều vùng miền của Việt Nam.

Lễ hội Âm nhạc và Kết nối cộng đồng BridgeFest 2022 được tổ chức tại công viên Biển Đông, Thành phố Đà Nẵng, sẽ mở cửa miễn phí, chào đón tất cả khán giả tới thưởng thức không nhạc âm nhạc sôi động và phong cách.

BridgeFest 2022 là sự kiện văn hóa đồng tổ chức bởi UBND Thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, Đại sứ quán Thụy Sỹ và Oxfam.  Bà Pam DeVolder, Tham tán Thông tin – Văn hóa, Đại sứ quán Hoa Kỳ, chia sẻ: “Tôi thấy các bạn trẻ Việt Nam vô cùng tài năng, năng động và sẵn sàng lên tiếng cho niềm tin của mình. Sự tham gia của các bạn trẻ trong sự kiện này sẽ giúp những thông điệp cổ vũ bình đẳng và tôn vinh sự đa dạng được lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng một Việt Nam phát triển bền vững trong tương lai.”

Bà Vũ Thị Quỳnh Hoa, Giám đốc Quốc gia, Oxfam tại Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của tuổi trẻ trong nỗ lực đem tới những thay đổi tích cực cho xã hội: “Tôi tự hào mỗi lần tham gia BridgeFest, được thấy các bạn trẻ say sưa với âm nhạc, nhiệt huyết và tự tin trong các hoạt động xã hội. Thế hệ các bạn trẻ với tinh thần tích cực như vậy sẽ thúc đẩy sự phát triển của xã hội chúng ta hướng tới nền kinh tế nhân văn, nền kinh tế khuyến khích xã hội phát triển toàn diện, con người cần quan tâm nhiều hơn tới tinh thần, môi trường và xã hội, không chỉ về kinh tế.”

BridgeFest 2022 là năm đầu tiên Đại sứ quán Thụy Sĩ tham gia với vai trò là Đơn vị tổ chức. Bà Nicole Wyrsch – Đại biện lâm thời của Đại sứ quán Thụy Sĩ chia sẻ: “Theo dõi chặng đường 6 năm của chương trình, chúng tôi nhìn nhận BridgeFest là chương trình thực sự ý nghĩa, lan tỏa được nhiều thông điệp tốt đẹp. Đại sứ quán Thụy Sĩ và các đối tác hy vọng BridgeFest 2022 sẽ là một nét chấm phá thú vị của mùa hè 2022, không chỉ là về âm nhạc mà còn là các hoạt động song hành đậm tính nhân văn".

PV

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.
Liên kết hữu ích