SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Lê Hoàng cho rằng Trấn Thành gia trưởng nhưng phụ nữ chấp nhận được vì quá giỏi và quá giàu

01:50, 10/10/2021
Trong khi Lê Hoàng đổ lỗi cho việc đàn ông gia trưởng là do phụ nữ cam chịu, Hứa Minh Đạt cũng gây tranh cãi khi cho rằng đa số người gia trưởng đều sống ở nông thôn. Lê Hoàng đã đề cập đến Trấn Thành và nhận xét về tính cách của nam MC.

Tập 10 chương trình Có hẹn lúc 22 giờ sẽ được phát sóng lúc 22h thứ 7 ngày 9/10 trên kênh HTV9 với sự góp mặt của “bộ 3 quý ông” quen thuộc gồm: Lê Hoàng, Hứa Minh Đạt và Quang Tuấn. Với chủ đề “Định nghĩa như thế nào về sự gia trưởng?” chương trình hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những màn tranh luận hấp dẫn và thú vị.

Với đề tài này, Quang Tuấn cho rằng người gia trưởng là người rất độc đoán và thích người khác phải làm theo ý của mình dù đối phương có thích hay không. Hứa Minh Đạt cũng phân tích rằng, từ “gia” có nghĩa là gia đình, “trưởng” là người đứng đầu trong gia đình. Hai nghĩa đó ghép lại thì “gia trưởng” chính là người đứng đầu trong gia đình và tất cả mọi lời nói, mọi ý kiến, mọi hành động trong gia đình đều phải nghe theo ý của họ.  

Lê Hoàng cho rằng Trấn Thành gia trưởng nhưng phụ nữ chấp nhận được vì quá giỏi và quá giàu

Hứa Minh Đạt chia sẻ anh cũng là một người gia trưởng đối với con cái. Tuy nhiên, nam diễn viên cho biết mình chỉ áp đặt lên con vấn đề văn hóa ứng xử vì con còn ít tuổi nên nhiều khi sẽ không biết dạ, thưa hay xin phép người lớn và sự áp đặt đó là tốt cho con. Anh nói thêm: “Về tư duy hay sở thích thì Đạt không bắt ép con làm theo ý mình. Ví dụ Đạt làm diễn viên nhưng cũng không bắt con phải đi ra phim trường quay phim hay diễn chung với ba. Các con có thiên bẩm khác của mình, như đứa anh thì rất có khiếu về ngoại ngữ, còn đứa em thì vẽ rất đẹp”. Nghe vậy, Quang Tuấn tỏ vẻ hài lòng và khen đàn anh là một ông bố rất tâm lý và hiện đại. 

Nam diễn viên “Gia đình là số 1” cho rằng những người gia trưởng thường thuộc về các thế hệ trước vì bây giờ giới trẻ đã suy nghĩ “tân tiến” hơn rất nhiền. Còn Hứa Minh Đạt lại cho rằng hầu hết những người ở quê mới sống gia trưởng, cách sống đó được truyền từ đời này qua đời khác như là một truyền thống. Tuy nhiên, Lê Hoàng cho biết nguyên nhân sâu xa của việc gia trưởng xuất phát từ việc trọng nam khinh nữ từ thời xa xưa cho tới bây giờ và mặc định người gia trưởng chính là đàn ông. “Gia đình có người gia trưởng gần như là có một ông ‘chúa’ trong nhà. Cơm ăn cũng phải theo ý ông ấy, ông ấy ngủ thì mọi người không được làm ồn”, nam đạo diễn cho hay.

Lê Hoàng cho rằng Trấn Thành gia trưởng nhưng phụ nữ chấp nhận được vì quá giỏi và quá giàu

Mặt khác, Lê Hoàng lại cho rằng người đàn ông có thể gia trưởng nếu có “sức mạnh” thực sự, và người phụ nữ, họ sẵn sàng dựa dẫm, phụ thuộc vào người đàn ông đó. Anh nói: “Trấn Thành có phát biểu một câu trên truyền hình là ‘Em cứ xinh đẹp, mọi thứ khác cứ để anh lo’. Đó là một câu gia trưởng nhưng người nghe không thấy chướng bởi Trấn Thành quá giỏi và quá giàu. Trớ trêu là rất nhiều ông nghề nghiệp không ra gì, tiền làm không ra, đẹp trai cũng không có mà vẫn gia trưởng. Lúc đó sự gia trưởng xuất phát từ tự ti, sợ mình không làm được gì vợ con khinh nên phải áp đặt cho vợ con sợ. Cái đó mới ‘lộn ruột’ đấy”. 

Với Lê Hoàng, sự gia trưởng kèm theo nghèo đói, lạc hậu và tệ nạn sẽ trở thành bi kịch của gia đình mà nguyên nhân chính là do người phụ nữ nhịn nhục quá nhiều và không thành đạt. Diễn viên Quang Tuấn lại cho rằng sở dĩ đàn ông thường có tính gia trưởng vì ngay từ khi sinh ra họ đã mang trên mình gánh nặng phải lo cơm, áo, gạo, tiền để chăm lo cho vợ con nên họ thấy mình có quyền được như vậy. 

Ông xã của Lâm Vỹ Dạ tiếp tục cho rằng sự gia trưởng cũng có cái hay riêng của nó và cái hay đó chính là được bắt ép con phải “nối nghiệp” của gia đình. Vừa nói xong, quan điểm của Hứa Minh Đạt ngay lập tức bị Lê Hoàng và Quang Tuấn phản đối gay gắt.

Đón xem tập 10 chương trình Có hẹn lúc 22 giờ được phát sóng lúc 22h thứ 7 ngày 9/10 trên kênh HTV9. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của nhãn hàng SAKOS. 

Ảnh: Bee Comm






Tin khác

Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Cuộc chiến tranh giành bản quyền tên gọi cuộc thi "Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022" vẫn chưa có dừng lại. Khi mà cả hai đơn vị tổ chức cuộc thi sắc đẹp đều bảo vệ quan điểm về tên gọi dành cho cuộc thi của mình.
Giải trí 1 1 năm trước
Siêu mẫu Thanh Hằng, Hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàng Dung, Hoa khôi Nam Em… gợi cảm với những thiết kế táo bạo, cắt xẻ đẹp mắt đến từ BST mới - “Trúc” của NTK Ivan Trần.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Với tỉ số cách biệt 1-0 nghiêng về phía chủ nhà, vậy là Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vương tại SEA Games 31.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Bàn thắng ghi ở phút thứ 80+ của Nhâm Mạnh Dũng chính là chìa khóa vàng giúp đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vị vô địch Sea Games.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Chiều ngày 19/5/2022, tại TP.HCM, Hoa hậu - Diễn viên – Nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh đã có buổi gặp gỡ đạo diễn Phillip Noyce - đạo diễn người Úc nổi tiếng thế giới và được khán giả biết đến nhiều thông qua bộ nhiều bộ phim nổi tiếng như Salt.