SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Lê Giang và hành trình 35 năm xây dựng thương hiệu nghệ sĩ đa năng

14:21, 29/01/2023
Lê Giang cho hay để xây dựng thương hiệu nghệ sĩ đa năng, được khán giả đón nhận cô đã trải qua 35 năm “trầy da tróc vẩy”.

Lê Giang tên đầy đủ là Nguyễn Thị Lê Giang (SN 1972), cô được khán giả yêu mến với nhiều vai trò khác nhau như: Nghệ sĩ cải lương, diễn viên sân khấu, diễn viên hài. Mới đây nhất, Lê Giang còn gây chú ý khi trở thành diễn viên chính trong phim điện ảnh “Nhà bà Nữ” do Trấn Thành sản xuất và làm đạo diễn.

Hơn 35 năm xây dựng thương hiệu nghệ sĩ đa năng

Lê Giang cho biết 35 năm hoạt động nghệ thuật, sự nghiệp của cô trải qua không ít khó khăn, thăng trầm. Nhờ sở hữu giọng ca trời ban nên 15 tuổi Lê Giang đã trở thành đào chính của các gánh hát, sau đó cô chính thức hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp tại Đoàn cải lương Thanh Nga. Từ đây, tên tuổi của Lê Giang nhanh chóng được đông đảo khán giả biết tới.

Khi tên tuổi đang đi lên như diều gặp gió, bất ngờ sự nghiệp Lê Giang chững lại. Sau đó, khán giả lại thấy nữ nghệ sĩ trên sân khấu kịch với vai trò diễn viên hài. Mới đây nhất, Lê Giang gây chú ý khi trở thành diễn viên chính trong dự án điện ảnh “Nhà bà Nữ” của nghệ sĩ Trấn Thành.

167017930_1418717158469398_7965318239991833602_n

Lê Giang từ nghệ sĩ cải lương "bứt phá" trở thành diễn viên điện ảnh.

Nữ diễn viên “Nhà bà Nữ” cho hay, cuộc đời làm nghệ thuật của mình có lúc lên lúc xuống, lúc thì rất huy hoàng, lúc thì như là mất tất cả phải làm lại từ đầu. “Hồi mới mười mấy tuổi, tôi đã đoạt huy chương ở giải Trần Hữu Trang, mấy chục năm về trước thì thành tích này trong giới cải lương đã là ghê gớm lắm rồi. Sau đó, tôi đi hát và được khán giả yêu mến”, Lê Giang nói.

Nữ diễn viên tiết lộ khi đã nổi tiếng trong giới cải lương được một thời gian thì cô quyết định lập gia đình, tạm gác lại đam mê nghệ thuật. Phải mất thời gian dài Lê Giang mới có cơ hội đi làm lại, lúc này cô chuyển sang diễn hài. Vì bỏ nghề quá lâu nên không có nhiều người nhớ đến Lê Giang. Có thời điểm, Lê Giang sống khó khăn, vất vả, kiếm từng đồng nuôi con.

Lê Giang bày tỏ: “Có nhiều lúc tôi không biết phải làm sao, cứ quay cuồng đi tìm show, vì phải có show thì mới có tiền được. Tôi lại chẳng được trẻ trung, tươi mới như mấy đứa em nên lúc nào cũng sợ không có ai kêu mình, không có tiền lo cho con. Đây cũng là gia đoạn tôi chìm trong phẫu thuật thẩm mỹ, ai chê xấu chỗ nào là tôi sửa chỗ đó, tôi sợ mình già sẽ bị bầu show chê bai không mời đi diễn nữa.

319896295_2017442425301719_5757476352528427341_n

 Tạo hình của Lê Giang trong phim điện ảnh "Nhà bà Nữ".

Mấy năm nay, tôi lại chuyển hướng sang đóng phim nhiều. Tôi đóng các webdrama như Tâm sắc Tấm, Chuyện xóm tui, Bố già, Hẻm cụt và được khán giả đón nhận. Sau đó, tôi lại đóng tiếp phim điện ảnh. Ai có mà ngờ ngày hôm nay, Lê Giang đóng chính trong phim chiếu Tết do Trấn Thành làm đạo diễn. Mọi thứ đến cứ như là gặp thời vậy đó, kiểu là thời tới thì cản không kịp”.

Giữ “chất hài” để phát triển sự nghiệp

Lê Giang cho biết, cô may mắn được khán giả yêu mến với nhiều vai trò khác nhau nhưng bản thân vẫn luôn định hình và xây dựng “chất hài” trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật.

Nữ diễn viên bày tỏ: “Gu của tôi là hài, dù ca hát, tham gia gameshow hay đóng phim thì khán giả vẫn luôn muốn Lê Giang tạo tiếng cười. Dù có thay đổi vai diễn như thế nào tôi cũng vẫn giữ chất hài đời thường vì đơn giản, hài chính là dấu ấn của Lê Giang trong lòng khán giả”.

Nữ nghệ sĩ cho biết thêm khi nhận lời đóng phim “Nhà bà Nữ”, cô đã phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Rất nhiều nhận xét cho rằng Lê Giang không đủ tài năng, lý do nhận được vai chính là cô chơi thân với Trấn Thành.

“Tôi nghĩ khi Thành làm kịch bản, Thành thấy ai hợp với vai thì mới mời đóng phim, không phải do tôi chơi thân với Thành thì Thành mời đâu nha. Thành bỏ ra một số tiền rất lớn, đâu thể vì tình cảm với bạn mà gọi vào đóng phim do mình làm đạo diễn, đóng có ra vai hay là không nữa chứ. Mọi người cứ thắc mắc tại sao gọi chị Lê Giang đóng hoài mà không phải người khác, chắc có lẽ Thành đang đặt niềm tin ở tôi, Thành biết tôi sẽ làm được”, Lê Giang nói.

163642253_300033004822405_3963302223656656302_n

Lê Giang thường xuyên xuất hiện cùng nghệ sĩ Trấn Thành tại các sự kiện. 

Không chỉ được khán giả yêu mến bởi tài năng, Lê Giang còn khiến nhiều người khâm phục với kĩ năng bán hàng online. Nữ diễn viên hài hước kể cô bắt đầu bán hàng online trong mùa dịch, ban đầu chỉ nghĩ bán cho vui nhưng sau đó được mọi người ủng hộ nên bán tới bây giờ.

“Lúc đó, tôi còn bán đồ ăn nữa, mấy anh em trong giới ủng hộ dữ lắm. Rồi tiếp đến tôi bán quần áo, toàn là đi qua nước ngoài tự lấy hàng về bán cho khán giả yêu mến mình chứ không dám lấy đồ kém chất lượng. Mà nói thiệt, bán hàng nó phải có cái duyên chứ nhiều người cũng mở ra bán lắm, có được đâu! Chắc khán giả thấy tôi thật thà, thẳng tính nên mới thương và mua nhiều”, Lê Giang nói.

Theo Lê Giang, việc bán hàng online của mình cũng gặp không ít phản ứng tiêu cực của khán giả, nhiều người bình luận cho rằng bán hàng online là đang làm rẻ đi thương hiệu của nghệ sĩ.

“Mình làm nghệ sĩ, bán online như thế đôi khi cũng bị nói nhiều lắm, có người bình luận chê bai cay nghiệt vô cùng. Lúc đầu tôi cũng chạnh lòng nhưng được cái là tính hay quên nên đọc xong cũng không nhớ. Trong đầu chỉ có biết người ta không thích nên công kích mình, còn lại thì không có buồn phiền gì lâu đâu.

Mình bán hàng bằng mồ hôi công sức, kiếm tiền chân chính để lo cho gia đình nên đâu có gì phải sợ. Chính việc bán hàng như thế giúp tôi có thêm nguồn thu lo cho người thân trong mùa dịch. Mùa dịch mọi người khó khăn chứ tôi là bán được lắm”, Lê Giang bày tỏ.

Khuất Nguyên

Tin khác

Giải trí 8 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 14 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.