SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lễ đíпh hôп của cặp đôi khiếm thị: Gia đìпh tiп tưởпg và ủпg hộ

06:15, 27/11/2021
Mới đây, anh N.M.H., một người bị khiếm thị đã chia sẻ lại những hình ảnh cùng câu chuyện về lễ đính hôn của mình trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm động.

Mới đây, anh N.M.H., một người bị khiếm thị đã chia sẻ lại những hình ảnh cùng câu chuyện về lễ đính hôn của mình trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm động. Chỉ ít giờ sau khi đăng tải, bài viết đã nhận được hàng nghìn lượt like, cùng hàng trăm lời bình luận.

Bài đăng của anh H. nhận được sự quan tâm của nhiều người. (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo đó, vào tuần trước, anh H. đã tổ chức lễ đính hôn tại nhà thờ. Cả anh và vợ đều là người khiếm thị nên gần như mọi công việc chuẩn bị đều phải nhờ cậy đến mẹ. Trong suốt quá trình đó, có không ít lời bàn tán không hay về vợ chồng anh nhưng chính mẹ đã giúp hai người vượt qua tất cả.

“Một số người xấu mồm xấu miệng thấy mẹ mình tất bật cả bao nhiêu ngày chuẩn bị thì bảo ;hai đứa nó có thấy gì đâu mà phải trang trọng;. Mẹ mình nghe vậy cũng chẳng nói gì mà âm thầm chuẩn bị những thứ hoành tráng nhất có thể cho chúng mình.

Cả cô dâu và chú rể đều mất đi khả năng thị giác. (Ảnh: FBNV)

Chúng mình đã chọn một váy cưới đơn giản cho dễ di chuyển nhưng khi đem về nhà mẹ không ưng mắt liền chạy ra cửa hàng đổi cái mới nhất và siêu dài luôn. Lúc đi trong nhà thờ mình chỉ sợ đạp vào váy vợ rồi té thì làm trò cười nhưng may mắn là mọi thứ suôn sẻ.

Nhiều người khi thấy mình kết hôn với người khiếm thị thì kêu mẹ mình phải cưới cho mình vợ thấy đường, già, xấu cũng được để chăm sóc cho mình. Nhưng mẹ mình luôn ủng hộ quyết định của mình bằng việc thần thánh hóa mọi việc chúng mình làm để vỗ vào mặt mấy người vô duyên.” – anh H. viết.

Nhờ có gia đình ủng hộ mà cặp đôi vẫn đến bên nhau hạnh phúc. (Ảnh: FBNV)

Anh cho biết, để tỏ lòng biết ơn đến bố mẹ, anh đã đứng phát biểu lời cảm ơn dài 30 phút trong nhà thờ. Sau lễ cưới, ai cũng chúc mừng cho cặp đôi và nhờ có sự ủng hộ của họ mà anh H. cảm thấy tự tin hơn vào quyết định của bản thân.

“Với những người khuyết tật như chúng mình, bị mọi người bàn tán là chuyện bình thường. Nhưng nếu có được sự ủng hộ và tôn trọng của gia đình thì dăm ba lời nói hay xem thường của người khác cũng chỉ là ruồi muỗi vo ve mà thôi.

Chính nhờ sự ủng hộ của gia đình mà đôi khi mình quên đi khiếm khuyết của bản thân, vẫn học tập, làm việc và kinh doanh như tất cả mọi người khác. Mong rằng mỗi người khuyết tật sẽ đều nhận được sự ủng hộ của gia đình giống mình để cuộc đời họ bớt nhọc nhằn.” – anh trải lòng.

Anh H. hiện đang sinh sống ở Đà Lạt. (Ảnh: FBNV)

Nghị lực vượt lên số phận của anh M.H. khiến dân tình không khỏi ngưỡng mộ. Giờ anh đã xây dựng được gia đình riêng, cư dân mạng lại càng gửi lời chúc phúc, động viên nhiều hơn đến vợ chồng anh.

Qua tìm hiểu những chia sẻ từ trang cá nhân, được biết anh H. từ khi sinh ra đã gặp vấn đề về mắt nhưng đến năm 14 tuổi mới hoàn toàn mất đi thị lực. Đối với một cậu bé khi đó thì đây là một cú sốc khiến cậu tuyệt vọng, “cạn kiệt niềm tin vào cuộc sống”.

Song kể từ khi được nhận vào học trong một mái ấm dành cho trẻ khiếm thị, được tiếp xúc với những người giống mình nhưng vẫn đạt thành công đã tiếp thêm cho anh H. động lực vươn lên. Về sau, anh còn thành công xin được học bổng toàn phần ngành quản trị kinh doanh tại một trường đại học quốc tế trong nước.

Nghị lực của anh đã truyền cảm hứng cho nhiều người. (Ảnh: FBNV)

Hiện tại, anh cùng vợ có công việc kinh doanh riêng nhưng đang phải tạm thời ngừng hoạt động do dịch bệnh. Ngoài ra, anh còn thành lập kênh YouTube riêng để chia sẻ về cuộc sống của người khiếm thị cũng như đăng tải video nói về thú vui vào bếp của mình.

Thiếu may mắn khi mất đi khả năng thị giác nhưng tình thương từ gia đình, bạn bè đã bù đắp và mang đến nguồn động lực to lớn giúp những người như anh H. vượt qua trở ngại. Bạn thấy sao về câu chuyện của anh M.H., hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé.

Nguyễn Lê - Theo Thể Thao & Văn Hóa 

http://yan.thethaovanhoa.vn/le-dinh-hon-cua-cap-doi-khiem-thi-gia-dinh-tin-tuong-va-ung-ho-284105.html

Tổng hợp : Yan.vn 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.