SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lễ công bố bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn

06:45, 17/05/2018
(SHTT) - Chiều 15/5, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV) TP.HCM - ĐH Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng nhà trường.

Trước đó, ngày 26/4/2018, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - Giám đốc ĐHQG-HCM đã ký Quyết định số 416/QĐ-ĐHQG về việc bổ nhiệm PGS.TS Ngô Thị Phương Lan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - giữ chức vụ Hiệu trưởng thay cho GS.TS Võ Văn Sen hết nhiệm kỳ.

32708062_1352904558142566_4233317657555763200_o

Nhiều đại biểu, khách mời đến tham dự  lễ công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV TPHCM 

Đến dự buổi lễ công bố có đại diện Ban Giám đốc ĐHQG-HCM, đại diện Ban Giám hiệu các trường ĐH thành viên; Lãnh đạo các Ban chức năng và trung tâm trực thuộc ĐHQG-HCM; Đại diện Ban Giám hiệu nhiều trường đại học trên địa bàn TP.HCM; Đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, đối tác ngoại giao, lãnh đạo các địa phương, cùng cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên Trường ĐH KHXH&NV.

Tại buổi lễ, Giám đốc ĐHQG-TPHCM đã trao quyết định bổ nhiệm có thời hạn PGS.TS Ngô Thị Phương Lan giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV TPHCM.

IMG_7610

PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - Giám đốc ĐHQG-HCM - trao quyết định bổ nhiệm cho PGS.TS Ngô Thị Phương Lan 

PGS.TS Ngô Thị Phương Lan (sinh năm 1974, quê Cần Đước, Long An) là hiệu trưởng nữ đầu tiên và trẻ nhất của trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Đông phương học tại trường, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan tốt nghiệp chương trình thạc sĩ Nhân học văn hóa - xã hội tại Đại học Toronto (Canada). Bà bảo vệ thành công luận án tiến sĩ Lịch sử, chuyên ngành dân tộc học với đề tài “Hành vi giảm thiểu rủi ro và vận dụng nguồn vốn xã hội của nông dân người Việt ở Đồng bằng sông Cửu long trong quá trình chuyển dịch từ trồng lúa sang nuôi tôm” năm 2011 tại Trường ĐH KHXH&NV- ĐHQG TP.HCM.

Từ năm 2013 đến nay, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan giữ chức vụ Phó hiệu trưởng phụ trách quản lý khoa học và sau đại học. Trước đó, cô là giảng viên và phó trưởng Khoa Nhân học.

IMG_7649

PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQG-HCM 

Thay mặt ban lãnh đạo ĐHQG TP.HCM, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQG-HCM chúc mừng bà Ngô Thị Phương Lan và toàn thể cán bộ công nhân viên nhà trường. Ông cho rằng với truyền thống xây dựng và phát triển trong 60 năm qua, trường ĐH KHXH&NV- ĐHQG TP.HCM sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới. Đặc biệt, ông bảy tỏ mong muốn bà Ngô Thị Phương Lan, trên cương vị mới, luôn kiên định, vững vàng trên con đường xây dựng nhà trường, định vị tốt ngành khoa học xã hội và nhân văn của nhà trường cũng như của ĐHQG TP.HCM, giữ vững nhà trường như một trung tâm khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu của Việt Nam.

32662659_1352903938142628_3691488394791092224_o

Bà Ngô Thị Phương Lan - tân hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM 

Bày tỏ niềm vui mừng khi được lãnh đạo ĐHQGHN bổ nhiệm làm hiệu trưởng một trường đại học danh giá của Việt Nam, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Lãnh đạo ĐHQG TP.HCM, trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm đã luôn ủng hộ bà. Cảm nhận được vinh dự lớn lao nhưng cũng ý thức được trách nhiệm nặng nề, bà Lan cam kết sẽ mang tất cả sức lực và khả năng của mình cùng cán bộ, công nhân viên của trường, xây dựng trường ĐH KHXH&NV TP.HCM ngày càng phát triển, có vị thế khoa học cao trong nước và quốc tế. Bà mong muốn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các đối tác trong và nhà nước.

IMG_7638

PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - Giám đốc ĐHQG-HCM - trao kỷ niệm chương của ĐHQG-HCM cho GS.TS Võ Văn Sen 

Nhân dịp này, Giám đốc ĐHQG TP.HCM đã trao Kỷ niệm chương cho GS.TS Võ Văn Sen – nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV TPHCM để ghi nhận những đóng góp xuất sắc của GS trong vai trò Hiệu trưởng Nhà trường trong giai đoạn 2007-2018.

Kim Dung

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 11 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).