SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Lazada chiếm ưu thế về thương mại điện tử ở Đông Nam Á

06:15, 05/03/2017
Wesite của Lazada chiếm lượng truy cập nhiều nhất trong số các trang web bán lẻ B2C ở Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Việt Nam

Lĩnh vực thương mại điện tử của Đông Nam Á chưa đạt đến mức phát triển như Trung Quốc. Nhưng tờ eMarketer đưa ra ước tính giá trị giao dịch B2C (doanh nghiệp đến khách hàng) ở khu vực này sẽ tăng trưởng ít nhất 2 con số vào năm 2020.

Hiện tại, phần lớn các hoạt động thương mại điện tử và lưu lượng truy cập website ở Đông Nam Á thống trị bởi hãng bán lẻ trực tuyến Lazada Group. Điều này khiến ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc đã bỏ ra đến một tỷ USD để mua cổ phần kiểm soát Lazada vào năm ngoái.

Lazada-Banner-5923-1488608121

 

Theo số liệu tổng hợp của SimilarWeb, Lazada chiếm lượt xem nhiều nhất trong số các trang web bán lẻ B2C ở Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Việt Nam vào tháng 12/2016. Đơn cử tại Thái Lan, Lazada dẫn đầu với gần 41 triệu lượt xem hàng tháng, cao hơn 16 lần so với website đứng ở vị trí thứ hai.

Tờ eMarketer cho rằng thương mại điện tử vẫn chưa thực sự "bành trướng" tại các thị trường như Thái Lan, khi lượng giao dịch mới chỉ chiếm 1,7% tổng doanh số toàn ngành bán lẻ. Tuy nhiên, những công ty như Lazada kỳ vọng việc tăng trưởng sử dụng Internet sẽ tạo ra một tầng lớp người tiêu dùng mới yêu thích việc mua hàng kỹ thuật số. Dự kiến doanh số thương mại điện tử bán lẻ ở Thái Lan sẽ đạt 5,7 tỷ USD vào năm 2020.

Nhưng nếu muốn thực sự chiếm thị trường nhiều tiềm năng này, Lazada còn cần nhiều thời gian và nguồn đầu tư khi nhiều đối thủ cũng đang dòm ngó. Cụ thể như công ty thương mại điện tử lớn nhất Mỹ và thuộc loại hàng đầu thế giới Amazon đã công bố sẽ thâm nhập Singapore trong quý I/2017. Điều này có thể khơi mào cuộc chiến cạnh tranh nảy lửa giữa các ông lớn trong việc chiếm lĩnh thị phần cũng như thu hút người tiêu dùng về phía mình.

Theo VnExpress

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.