SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Lẩu tứ xuyên cay nồng: Chuẩn vị cay, ấm bụng mùa đông

16:48, 29/11/2022
Lẩu tứ xuyên được nhắc đến như hồn cốt tinh hoa trong nền ẩm thực Trung Hoa. Vào những ngày thời tiết chuyển lạnh, món lẩu này trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình, đặc biệt khi cả nhà cùng nhau quây quần bên nhau.

Thêm hương vị cay nồng ấm nóng giúp làm ấm cơ thể trong những ngày lập đông

1

 

Ở Việt Nam, lẩu được lựa chọn là món ăn yêu thích của nhiều gia đình vào mỗi dịp lễ, Tết, hay tiệc nhà vào cuối tuần. Ngoài các món lẩu quen thuộc như: Lẩu gà, lẩu bò, lẩu thái… thì lẩu tứ xuyên cũng rất được ưa chuộng. Có thể nói ngay khi được du nhập vào Việt Nam, món ăn nhanh chóng trở thành một “cơn sốt” và được “săn đón” từ các tín đồ về ẩm thực. 

Lẩu tứ xuyên có mặt ở hầu hết các nhà hàng sang trọng vì mang hương vị lôi cuốn, hấp dẫn rất riêng. Bởi sự kết hợp cầu kỳ từ các gia vị thảo mộc, mùi hương từ ớt khô và xuyên tiêu Tứ Xuyên đã tạo nên một hương vị cay nồng khác lạ kích thích vị giác.

Vì sao lẩu tứ xuyên là lựa chọn hàng đầu vào ngày trở lạnh?

Khi tiết trời trở lạnh bạn sẽ cảm giác cần thưởng thức một món ăn nào đó ấm nóng, có tính cân bằng hàn nhiệt, đó chính là lý do lẩu tứ xuyên luôn được nhiều gia đình nghĩ đến. Vị cay nồng từ ớt và xuyên tiêu sẽ giúp xoa dịu giá lạnh mùa đông, tạo sự ấm nóng cho cơ thể. Đi kèm với nước lẩu đậm đà được dùng cùng hải sản, thịt bò, nấm, rau củ đầy đủ sắc màu kích thích thị giác và vị giác đồng thời mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. 

2

 

 Nấu lẩu tứ xuyên có khó?

Tuy rằng được yêu thích, nhưng lẩu tứ xuyên rất ít người có thể tự tay nấu tại nhà vì các nguyên liệu thảo mộc đặc trưng không dễ tìm, không biết cách nêm nếm sao cho đúng vị và tìm được đúng loại xuyên tiêu Tứ Xuyên. Vì vậy, để ăn được món ăn độc đáo này chỉ có thể ra ngoài nhà hàng và chấp nhận trả với một chi phí khá cao, nhưng chưa hẳn đáp ứng được nhu cầu an toàn về sức khỏe.

3

 

Hiểu được những lo lắng đó, Barona mang đến giải pháp hiện đại đáp ứng sự nhanh chóng và tiện lợi, an tâm cho sức khỏe, chi phí lại tiết kiệm hơn cho gia đình bạn. Giờ đây nấu được món lẩu tứ xuyên, bạn không cần mất quá nhiều thời gian chuẩn bị. Với nước dùng hoàn chỉnh Barona - Lẩu Tứ Xuyên có chiết xuất từ hơn 70% từ nước hầm xương, kết hợp các loại gia vị chọn lọc như: Xuyên tiêu Tứ Xuyên, ớt, quế, tiêu hồi mang đến hương vị đặc trưng, đậm đà, thơm ngon đậm chất Trung Hoa. 

Cách nấu Lẩu Tứ Xuyên ngon với nước dùng Barona:

Trước tiên, để nấu nồi lẩu tứ xuyên hoàn chỉnh cần chuẩn bị các món ăn đi kèm. Khi đã có đầy đủ các thành phần nguyên liệu topping, mời bạn xem hướng dẫn cách nấu lẩu:

4

 

 Nguyên liệu:

Nước dùng hoàn chỉnh Barona - Lẩu Tứ Xuyên: 1 gói

Thịt gà: 500g 

Thịt bò ba chỉ cuộn cắt lát mỏng: 500g 

Nấm kim chi, nấm bào ngư: tùy thích

Đậu hũ non: tùy thích

Cải thìa, tần ô: tùy thích

Bún/ mì trứng: tùy thích

Cách nấu lẩu tứ xuyên cay nồng, chuẩn vị Tứ Xuyên:

Bước 1: Sau khi sơ chế các nguyên liệu. Cho 1 gói nước dùng hoàn chỉnh Barona - Lẩu Tứ Xuyên vào 1,8 lít đun sôi.

Bước 2: Tiếp theo, cho gà vào nấu chín. Sau đó lần lượt cho nấm vào nấu sôi, cho đậu hủ và rau vào nồi nấu sôi trở lại và nhúng thịt bò vào và thưởng thức cùng bún hoặc mì. Thật đơn giản phải không nào!

Để Tết này thêm ấm, Barona bật mí món quà đặc biệt với hộp xuân lẩu cùng 7 hương vị đa dạng cho một mùa Tết trọn vẹn đong đầy, cùng đoàn viên gia đình bên nồi lẩu “hàng nhà” ngon khỏe.

5

 

Tham khảo ngay nhiều công thức món ngon tại www.barona.vn hoặc mua hàng trực tiếp tại: Shopee, Lazada, TikiSendo

Diệu Ngọc

Tin khác

Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.