SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Lật tẩy chiêu trò sản xuất thuốc thú y giả của Công ty CP Dược và vật tư thú y Đông Á

07:20, 15/07/2018
(SHTT) - Công ty CP Dược và vật tư thú y Đông Á đã bị phát hiện sản xuất thuốc thú y trái phép. Toàn bộ số thuốc trên đã bị đoàn thanh tra chuyên ngành Bộ NN&PTNT thu giữ.

Ngày 13/7, Đoàn thanh tra chuyên ngành Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã kiểm tra đột xuất Công ty Cổ phần Dược và vật tư thú y Đông Á, địa chỉ xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội phát hiện và thu giữ nhiều sản phẩm thuốc thú y giả, kém chất lượng.

Ở thời điểm kiểm tra, đoàn thanh tra phát hiện 11 sản phẩm thức ăn bổ sung đang trong thời gian đăng ký được phép lưu hành tại Việt Nam, nhưng đã được doanh nghiệp này cho sản xuất. Đoàn thanh tra cũng phát hiện nhiều sản phẩm thức ăn chăn nuôi như: đỏ tích kích mào (1.057 kg); canxi khoáng (230 kg); cúm gia cầm (238 kg) chưa được doanh nghiệp đăng ký lưu hành.

thuoc thu y gia

 Một trong những tang vật do cơ quan chức năng thu giữ (ảnh: Đ.Nguyên).

Đối với nhóm sản phẩm thuốc và kinh doanh thuốc thú y, doanh nghiệp này cũng bị phát hiện không có giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt thuốc thú y (GMP) của cơ quan chức năng, không đủ điều kiện sản xuất thuốc thú y, nhưng đã sản xuất nhiều loại thuốc thú y có tên: SULFA-TRI (loại 1 kg/gói, với số lượng sản xuất là 91 kg); Iodin (loại 1 lít/lọ, với số lượng sản xuất là 500 lít); para C30% với số lượng sản xuất là 100 kg; doxy 50 với số lượng sản xuất là 60 kg; long đờm với số lượng sản xuất 1.598 kg.Đáng chú ý, công ty này không có phòng kiểm nghiệm và cũng không hợp đồng kiểm nghiệm với các phòng kiểm nghiệm để kiểm tra chất lượng nguyên liệu và thành phẩm.

Như thông tin được đăng tải trên Sài Gòn Giải Phóng Online, ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng phòng thanh tra chuyên ngành của Bộ NN-PTNT cho biết đây là hành vi mới trong làm giả thuốc thú y. Thủ đoạn như sau: Thông qua hợp đồng mua bán thuốc thú y với Công ty cổ phần Sóng Hồng- một doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt thuốc thú y, Công ty cổ phần Dược và vật tư thú y Đông Á đã tự ý in ấn mẫu mã và tem chống giả để trà trộn vào sản phẩm đảm bảo chất lượng của công ty Sóng Hồng, sau đó đưa ra lưu thông trên thị trường ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa. 

thuoc thu y gia 1

 Xưởng sản xuất của Công ty CP Dược và vật tư thú y Đông Á (ảnh: Đ.Nguyên)

Ông Phạm Tiến Dũng cho biết, đoàn thanh tra đã yêu cầu công ty này phải dừng ngay việc sản xuất thuốc thú y và những sản phẩm thức ăn chăn nuôi chưa được phép lưu hành tại Việt Nam chờ xử lý. Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Cục C49) sẽ làm việc với công ty này để xác định mức độ vi phạm.

Hà Linh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.