SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Lật tẩy chiêu trò Huawei đánh cắp bí mật công nghệ của Apple

16:01, 20/02/2019
(SHTT) - Trang tin công nghệ The Information đã đưa ra bài báo lật tẩy chiêu trò Huawei đánh cắp bí mật công nghệ của Apple để cải thiện sản phẩm của mình.

 Tháng 1/2019, Bộ Tư pháp Mỹ buộc tội Huawei đánh cắp bí mật thương mại, gian lận ngân hàng. Hôm 18/2, trang tin công nghệ The Information đăng tải bài viết hé lộ các chiêu trò đánh cắp bí mật thương mại của hãng công nghệ Trung Quốc này, một số nhằm vào Apple.

Báo cáo cho biết kỹ sư cao cấp mảng smartwatch của Huawei đã sắp xếp một cuộc gặp đối tác hỗ trợ Apple chế tạo cảm biến nhịp tim cho đồng hồ thông minh Apple Watch.

Mặc dù, đại diện Huawei tuyên bố mục tiêu là 2 công ty sẽ đạt được thỏa thuận hợp tác sản xuất, nhưng thực tế chỉ thăm dò thông tin về Apple Watch và cảm biến nhịp tim. Khi trở lại, Huawei lập tức tổ chức cuộc họp giữa kỹ sư này lập và đội ngũ gồm 4 nhà nghiên cứu khác. Họ đã dành ra 1 tiếng rưỡi để bàn bạc về những chi tiết trên Apple Watch.

huawei

 Lật tẩy chiêu trò Huawei đánh cắp bí mật công nghệ của Apple

Theo bài báo trên, một trong những cách làm của Huawei là khuyến khích nhân viên đánh cắp thông tin đối thủ với mức thưởng hậu hĩnh. Huawei lập ra một trang web nội bộ, nơi các nhân viên có thể đăng nhập và đăng các thông tin họ lấy cắp được. Họ còn có một địa chỉ email để nhận thông tin.

The Information viết: “Kỹ sư Huawei tham dự cuộc họp nhà cung ứng với 4 chuyên gia Huawei. Vị quan chức cho biết nhóm Huawei dành 1,5 giờ tiếp theo để khai thác chi tiết về Apple Watch”. Dù vậy, nhóm không đạt được mục đích vì quan chức của nhà cung ứng không tiết lộ bất cứ điều gì. Sau đó, Huawei bặt tăm.

Nó phản ánh “chiêu trò đáng ngờ” mà Huawei sử dụng nhằm có được công nghệ của đối thủ, đặc biệt là các nhà cung ứng của Apple tại Trung Quốc.

Đại diện Huawei đã nói với nhà cung ứng rằng thiết kế của họ tương tự như Apple nhưng lại từ chối chia sẻ sơ đồ mạch. Thay vào đó, họ yêu cầu đơn vị sản xuất này cung cấp chi phí ước tính chung của linh kiện. "Động cơ” chính đằng sau của Huawei là để nắm thông tin về chi phí của Apple.

Ngoài đánh cắp bí mật thương mại, Huawei còn bị Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc lừa đảo ngân hàng, lừa dối chính phủ, tiêu hủy tài liệu, đưa nhân viên cốt cán về Trung Quốc để tránh bị Mỹ điều tra.

Thanh Tú

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.