SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Lật tàu hỏa ở New York, Mỹ: 103 người bị thương

07:14, 05/01/2017
(SHTT) - Trong giờ cao điểm sáng nay, một tàu hỏa đã trật khỏi đường ray Brooklyn, New York, Mỹ khiến cho 103 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra tại ga Atlantic, khi một đoàn tàu chở khách tại thành phố New York bất ngờ bị mất kiểm soát và đâm vào khu vực hãm phanh ở bến khiến cho 103 người bị thương.

Theo video tại hiện trường cho thấy, đoàn tàu đã đâm vào cánh cửa của nhà ga sau khi trật khỏi đường ray. Cánh cửa kính sau đó đã bị vỡ vụn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sở cứu hỏa New York cho biết đội cứu hộ khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường.

Tính đến thời điểm hiện tại, không có nạn nhân nào bị đe dọa đến tính  mạng. Trước khi lật tàu hỏa chở khoảng 600 đến 700 hành khách.

Reutes dẫn lời thống đốc New York cho hay tàu xuất phát từ Far Rockaway của Queens và không thể dừng bánh đúng giờ dự kiến. Tàu di chuyển với tốc độ chậm và bị trật bánh sau khi đâm vào vật cản cuối đường ray.

Theo những hình ảnh được ghi lại trên mạng xã hội, đoàn tàu đã bị nghiêng nhẹ sang một góc đường ray số 6. Ảnh chụp bên trong đoàn tàu cho thấy các ghế ngồi đã bị xê dịch, các thiết bị khác la liệt trên sàn.

Con tàu đã đâm vào bộ hãm. Khi nó đâm như vậy, nghiễm nhiên cả đoàn tàu sẽ bị lật nhào. Tôi cho rằng nó không phải là vụ trật đường ray. Đoàn tàu nhẽ ra phải dừng nhưng nó đã không như thế." - Ông Andrew Cuomo, Thống đốc Tiểu bang New York nhận định.

Đây là vụ tàu trật khỏi đường ray lần thứ 2 xảy ra trong vòng 5 tháng qua. Theo Cơ quan Quản lý Giao thông Đô thị New York, lỗi có thể do người lái đã không kịp dừng tàu trước khi nó tới bến. Tuy nhiên kết quả cuối cùng phải chờ phía cơ quan điều tra.

Các hành khách bày tỏ sợ hãi vì máu và hỗn loạn sau khi đoàn tàu trật bánh. "Có người đã khóc… Tôi nhìn thấy vài khuôn mặt đẫm máu”, một hành khách thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này cho biết.

Giám đốc cơ quan Giao thông thành phố Tom Prendergast cho biết các nhân viên có thể sẽ phải chịu trách nhiệm về việc không dừng được tàu trước khi nó chạm vào vật cản. Khi theo như đúng quy định tàu chỉ được đi với vận tốc từ 16 - 24km/h trước khi chạm vật cản cuối.

Trước đó, vào khoảng tháng 9/2016, một đoàn tàu mất kiểm soát cũng lao vào nhà ga giữa  New York và New Jersey. Vụ việc đã khiến 1 người chết và hơn 100 người khác bị thương. Tuy nhiên, đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Sau đây là một số hình ảnh ghi lại vụ trật tàu hỏa tại New York. 

tau-trat-banh-new-york-2-1483541734665

Hiện trường vụ lật tàu hỏa ở New York, Mỹ 

tau-trat-banh-new-york-3-1483541734668

 Hiện trường vụ lật tàu hỏa ở New York, Mỹ

tau-trat-banh-new-york-6-1483541734676

Hiện trường vụ lật tàu hỏa ở New York, Mỹ 

i

Hiện trường vụ lật tàu hỏa ở New York, Mỹ

k

  Hiện trường vụ lật tàu hỏa ở New York, Mỹ

m

 Hiện trường vụ lật tàu hỏa ở New York, Mỹ

c

 Hiện trường vụ lật tảu hỏa ở New York, Mỹ

PV (t/h) 

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.