SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

'Last Christmas' sẽ bị lãng quên trước mùa Giáng sinh này

06:00, 07/12/2019
Dù cảm kích trước nỗ lực tưởng nhớ ca khúc bất hủ của nhóm nhạc Wham, nhưng \"Last Christmas\" của Paul Feig và Emma Thompson sẽ không có cơ hội xuất hiện trong top những phim kinh điển \"must seen\" mùa Giáng sinh.

"Last Christmas " là bộ phim lấy cảm hứng từ ca khúc nổi tiếng của nhóm nhạc Wham thập niên 80. Nhà sản xuất của bộ phim David Livingstone đã chia sẻ rằng, giai điệu "Last Christmas" là dấu hiệu đầu tiên để đánh thức một mùa lễ hội ở châu Âu. Đặc biệt ở Anh, mỗi khi nghe thấy ca khúc bất hủ này vang lên, bạn sẽ biết Giáng sinh đến thật rồi. Đó là lý do bộ phim có tên "Last Christmas", bằng cách khơi dậy những câu chuyện năm cũ, chúng ta cùng nhau viết tiếp chuyện năm mới. Bộ phim tưởng như có một "happy ending" dễ đoán nhưng quyết định cuối cùng của ekip đã khiến khán giả bất ngờ với cú twist nhẹ nhàng ở cuối phim. 

Trong phim, Emilia Clarke vào vai Kate, một cô gái tính tình hơi ngốc nghếch, đang trải qua giai đoạn khủng hoảng trong cuộc sống với những quyết định sai lầm của bản thân. Kate từng là một bệnh nhân ghép tim, cô trải qua cuộc phẫu thuật một mình trong sợ hãi và cô đơn vì không muốn những người thân của mình lo lắng, kể từ sau khi hồi phục, cô loay hoay không biết làm cách nào để đưa cuộc sống của mình trở lại bình thường. Kate tình cờ gặp gỡ Tom (Henry Golding) - một người vui vẻ, điềm đạm và hào hiệp, anh đưa cô đi quanh thành phố và khuyên cô hãy "nhìn lên" như một cách để thoát ra khỏi những muộn phiền và tận hưởng cuộc sống. Sự hoàn hảo trong con người Tom dần chinh phục trái tim Kate, dù ban đầu anh không phải mẫu người yêu lý tưởng của cô. 

Nửa thời lượng đầu phim, diễn biến dường như rất ít kết nối đến ca khúc truyền cảm hứng, ngoại trừ bối cảnh Giáng sinh với sắc đỏ xanh ngập tràn, và Kate là một cô nàng phụ việc trong cửa tiệm tạp hóa Noel nhưng lại ôm ước mơ trở thành ca sĩ. Bài hát duy nhất mà Kate dường như dành tất cả tình yêu và can đảm để đăng kí một buổi thử giọng trước Giáng sinh là "Last Christmas", nhưng chưa khi nào có cơ hội được hát trọn vẹn. 

Xem tới nửa kết, khán giả mới bắt đầu cảm nhận được sự liên quan giữa phim và ca khúc của Wham. Kết phim là lời giải thích theo nghĩa đen câu đầu tiên của bài hát: "Last Christmas, I gave you my heart" (Giáng sinh năm ấy, anh trao em con tim). Đạo diễn Paul Feig tỏ ra say mê với việc làm cho khán giả phải ngạc nhiên, tạo bất ngờ theo cách khá ngọt, khiến cho hành trình của nhân vật trở nên rõ ràng hơn. Sự xuất hiện của Tom như một món quà Giáng sinh tuyệt vời. Tom chỉ đơn giản là cố gắng giúp Kate trở thành một người tốt hơn, khuyến khích cô đối diện và mạnh dạn sửa chữa những sai lầm của mình. Bằng cách đó, "Giáng sinh năm ấy" đã thoát khỏi motip "chàng trai cứu cuộc đời cô gái" điển hình trong các bộ phim tình cảm. 

Tuy nhiên, phim hay không chỉ nằm ở một cú twist đẹp. Emilia Clarke ra ngoài "Game of Thrones" không có nhiều sức hút. Vai diễn lần này của cô gợi khán giả nhớ lại Louisa của "Me before you" 3 năm về trước. Kate là sự pha trộn giữa Louisa và tiểu thư Jones. Ở Kate bớt đi một chút ngây thơ và lạc quan, nhưng vẫn nguyên vẻ ngốc nghếch, lộn xộn, biểu cảm quá lố và gu ăn mặc lòe loẹt khó tả. Kate không phải kiểu nhân vật để khán giả yêu thích, dù là nhân vật trung tâm, nhưng dường như sự có mặt của cô chỉ là lý do để Tom xuất hiện và tỏa sáng. Trong khi đó, Tom là nhân vật có vẻ như mang một tính cách lý tưởng nhưng lại là kiểu người xa rời thực tế, kì quặc. Tom rảnh rỗi, vui vẻ với công việc làm tình nguyện viên và không bao giờ sử dụng điện thoại di động như một dấu hiệu buộc khán giả phải cảnh giác. 

Bên cạnh đó, ekip quá tham lam khi vừa muốn bộ phim trở thành kỉ niệm về George Michael, vừa muốn nó là câu chuyện tình lãng mạn khó quên, muốn nó truyền cảm hứng theo đuổi ước mơ cho người trẻ, hơn tất cả vì nó là một bộ phim gia đình chiếu cho dịp Giáng sinh nên phải mang lại sự giải trí. 

"Last Christmas" ngoài việc lấy câu đầu tiên của bài hát Giáng sinh truyền thống để tạo diễn biến cho kịch bản, còn lại không thể hiện quá nhiều âm nhạc và tính cách của George Michael. Nhưng nhạc của Wham xuất hiện trong các bộ phim thì đã không còn là điều gì mới mẻ ghê gớm, thậm chí nhiều phim còn sử dụng ca khúc "Last Christmas" đáng nhớ hơn dự án của Paul Feig, cho nên bộ phim dễ dàng trở nên không mấy ấn tượng nếu cứ khai thác trên khía cạnh "tưởng nhớ" này. 

“Last Christmas” có lẽ vẫn là lựa chọn ưu tiên của nhiều người khi nhìn vào danh sách khan hiếm phim chủ đề Giáng sinh như năm nay. Công bằng mà nói thì phim đảm bảo yếu tố gia đình, giải trí, nhẹ nhàng và mang lại không khí lễ hội, bạn sẽ cần đến một chút khăn giấy ở cuối phim nhưng không phải theo cách bi thương và hoàn toàn “happy” cùng các nhân vật. Tuy nhiên để bộ phim có một chỗ đứng trong top những phim đáng xem nhất mùa Giáng sinh thì ekip cần đầu tư hơn rất nhiều.

“Last Christmas” công chiếu tại các rạp Việt Nam từ 6/12.

Trúc An (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.