SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lập vi bằng hành vi làm giả thương hiệu Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000

12:27, 21/12/2021
Công ty Misao Dream hiện đã lập vi bằng để chứng minh việc thương hiệu Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 đang bị nghi vấn làm giả nhằm lừa dối người tiêu dùng.

Liên quan đến thông tin thương hiệu Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 bị làm giả, vừa qua Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misao Dream đã tiến hành lập vi bằng nhằm chứng minh hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng nhái sản phẩm của công ty này trên thị trường hiện nay.

Bà Nguyễn Việt Anh – người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misao Dream cho biết: “Hiện nay, một số cá nhân đang rao bán tràn lan các sản phẩm có tên gọi trùng với tên gọi của sản phẩm NMN+ ARG LIQUID 12000 mà chúng tôi đang nhập khẩu và phân phối hợp pháp nhưng khác về mẫu mã, bao bì và được quảng cáo là một sản phẩm nâng cấp từ sản phẩm NMN đang được công ty chúng tôi độc quyền phân phối tại Việt Nam, gây hiểu lầm cho khách hàng và gây thiệt hại về uy tín, kinh tế cho công ty chúng tôi”.

lam gia thuong hieu

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misao Dream lập vi bằng về sự việc. 

Điển hình, tài khoản facebook mang tên Đào Thị Th. hiện đang kinh doanh sản phẩm mang tên NMN Quattro Liquid 15000. Facebook Đào Thị Th. Cũng dồn dập xuất hiện các bài đăng có nội dung liên quan đến NMN Quattro Liquid 15000 và quảng cáo sản phẩm này như một loại thần dược, có thể ngừa loãng xương, chống lão hóa, phòng các loại bệnh dị ứng, tiểu đường, ngăn ung thư, mỡ máu, cải thiện sinh lý, chức năng tim, hệ thần kinh…

Không chỉ bị tố làm giả thương hiệu, sản phẩm NMN Quattro Liquid 15000 hiện đang được bán ra trên thị trường không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, trên vỏ hộp in chữ tiếng Nhật nhưng lại không có thông tin liên lạc, không có tên nhà phân phối, địa chỉ nhà phân phối hoặc những thông tin cần thiết cho người tiêu dùng. 

lam gia

Tài khoản facebook mang tên Đào Thị Th. hiện đang kinh doanh sản phẩm NMN Quattro Liquid 15000 và quảng cáo như một loại thần dược.

Căn cứ quy định khoản 3 Điều 7 Nghị định 43/2017/NĐ-CP, hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc.

Theo Khoản 3 Điều 8 của Nghị định này, nhãn phụ phải được gắn trên hàng hóa, hoặc bao bì thương phẩm của hàng hóa và không được che khuất những nội dung bắt buộc của nhãn gốc.

Trường hợp hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt sẽ bị phạt tiền tương ứng với giá trị hàng hóa vi phạm. Mức phạt thấp nhất là từ 500.000 - 1.000.000 đồng, cao nhất từ 25.000.000 - 30.000.000 đồng.

lam gia

 Dù được bán ra tại thị trường Việt Nam nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Ngoài ra, việc không dán nhãn phụ lên sản phẩm còn dẫn đến nghi vấn bán hàng xách tay hay còn gọi là hàng trốn thuế. Theo Nghị định 98/2020, hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường không có hoá đơn, chứng từ kèm theo... được xếp vào diện hàng lậu. Như vậy, bán hàng xách tay không có hóa đơn, chứng từ kèm theo, không làm thủ tục hải quan... thuộc trường hợp được xác định là hàng hóa nhập lậu. 

Trước đó, đại diện Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misao Dream cho biết, sản phẩm Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 của công ty này hiện đang bị mạo danh, làm nhái thương hiệu để bán cho người tiêu dùng Việt Nam với giá cao hơn hàng thật rất nhiều.

Cụ thể, sản phẩm Peauhonnete NMN+Arg Liquid 12000 (tên tiếng Anh là Peauhonnete NMN+Arg Liquid 12000 MITOCHONDRION-ACTIVATED DRINK) của Misao Dream có bao bì màu nâu đen. Trên bao bì sản phẩm này thông tin đầy đủ về tinh chất NMN và được bán với giá 8 triệu đồng/hộp. 

Một loại NMN khác hiện cũng đang xuất hiện trên thị trường có tên NMN Quattro Liquid 15000 có bao bì màu vàng ánh kim và toàn chữ tiếng nhật với những thông tin chung chung. Ngoài ra, những thông tin liên quan đến nhà sản xuất, công ty phân phối, địa chỉ liên lạc đều đều không có. Sản phẩm này được bán với giá cao hơn 8,5 triệu đồng/hộp.

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, hiện nay Bộ Y tế chỉ cấp phép lưu hành trên thị trường Việt Nam cho duy nhất một sản phẩm có tên Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 của Công ty Misao Dream.

Nhật Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.