SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Lao dốc điên cuồng, tiền ảo bitcoin đang đối mặt 'ngưỡng chết'?

16:08, 02/04/2018
(SHTT) - Trong phiên giao dịch hôm nay, bitcoin tiếp tục lao dốc điên cuồng xuống dưới ngưỡng 7.000 USD. Việc liên tục lao dốc thảm hại khiến tiền ảo bitcoin ở gần 'ngưỡng chết'.

Trong phiên giao dịch ngày 2/4, giá tiền ảo bitcoin tiếp tục lao dốc 6.981 USD/bitcoin, giảm 100 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. Đặc biệt, có thời điểm đêm qua, bitcoin còn giảm điên cuồng dưới mức kỷ lục với 6.445,91 USD.

Như vậy, tính đến hết ngày 31/3, đồng Bitcoin đã "bay" hơn 60% giá trị so với năm 2017.  Chỉ trong 3 tháng, giá trị vốn hóa của tiền ảo bitcoin đã mất 114,9 tỷ USD.

Ngoài bitcoin, các đồng tiền ảo khác cũng đua nhau đỏ sàn. Cụ thể, Bitcoin Cash và Bitcoin Gold rơi vào giảm giá liên tục với tốc độ lần lượt là 3,48% và 2,23%. Đồng ETH có mức giảm rất mạnh, tương đương 4,75% và hiện được giao dịch ở ngưỡng 380 USD/ETH. Ripple cũng giảm 4,97% và LTC giảm 0,3%,....

bitcoin

Lao dốc điên cuồng, tiền ảo bitcoin đang chết dần?

Nguyên nhân khiến tiền ảo bitcoin giảm mạnh là do nhà đầu tư bán tháo ra thị trường. Và nhiều khả năng vẫn sẽ giảm mạnh trong vài phiên sắp tới do các tác động của cuộc khủng hoảng tại thị trường Mỹ 

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày ngày 30/3 bitcoin cũng lao dốc xuống ở ngưỡng 7.123 USD/bitcoin, giảm 800 USD so với thời điểm cùng thời điểm ở phiên giao dịch liền trước (tương đương 10,2%).

Ngoài tình trạng bán tháo, bitcoin còn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi một loạt công ty công nghệ thông báo cấm quảng cáo loại tiền điện tử này.

Ngày 26/3, mạng xã hội Twitter tuyên bố cấm quảng cáo về các thương vụ chào bán tiền ảo ra công chúng lần đầu (ICO) hoặc bán các mã token của các đồng tiền kỹ thuật số, nhằm ngăn chặn tình trạng lừa đảo thông qua những công cụ này. 

Ngoài Twitter, Facebook và Google cũng có lộ trình cấm quảng cáo Bitcoin trên các ứng dụng của mình.

Nhận định loại hình đầu tư này ẩn chứa nhiều rủi ro và lừa đảo, từ tháng 1/2018, Facebook đã chính thức cấm các quảng cáo liên quan đến Bitcoin, tiền mã hóa và ICO. Trong khi đó, Google cũng sẽ cấm mọi quảng cáo về hoạt động giao dịch tiền điện tử kể từ tháng 6/2018.

Việc bị Google, Facebook, Twitter cấm quảng cáo khiến bitcoin lao dốc “không phanh” và đang ở gần “ngưỡng chết”.

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.