SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Lãnh đạo Việt Nam gửi lời thăm hỏi Tổng thống Trump sau bão Harvey

11:00, 02/09/2017
(SHTT) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi cơn bão Harvey gây thiệt hại nặng nề ở bang Texas, Mỹ.
hinh anh ve sieu bao harvey 8

Cơn bão Harvey đã đi qua nhưng để lại hậu quả nặng nề đối với người dân bang Texas, Mỹ. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 31/8 gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi bão Harvey đổ bộ và gây thiệt hại nặng nề ở nước này, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết.

Bão Harvey đổ bộ vào miền Đông Nam bang Texas từ tối 25/8, với sức gió hơn 200 km/h. Với lượng mưa kỷ lục lên tới gần 2.000 mm, siêu bão này đã trút khoảng 102 tỷ m3 nước xuống Texas và Louisiana trong 6 ngày, nhấn chìm nhiều nơi trong biển nước.

Cơn bão Harvey đã đi qua nhưng để lại hậu quả nặng nề đối với người dân bang Texas, Mỹ. Sau nhiều ngày mưa như trút, tăng nhanh từ cấp 1 lên cấp 4, bão Harvey nhấn chìm khu vực đông nam bang Texas dưới hàng mét nước. Các chuyên gia nhận xét cơn bão này dừng lại ở một chỗ với thời gian kỷ lục.

Washington Post dẫn phân tích mới nhất của Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật Không gian thuộc Đại học Wisconsin nói rằng Harvey gây ra lũ lụt nghiêm trọng chưa từng thấy trong 1.000 năm, nhấn chìm phần diện tích rộng lớn của Đông Nam Texas có quy mô tương đương bang New Jersey.

Do ảnh hưởng của bão, nhà máy hóa chất của công ty Arkema tại Crosby, Texas bị ngập nặng và xảy ra hiện tượng nổ vào ngày 31/8. Các công nhân làm việc tại nhà máy và người dân sống xung quanh nhà máy đã được lệnh di dời tới nơi an toàn

Ước tính đã có đến 44 người chết và khoảng 19 người mất tích tại 6 quận ở thành phố Houston và khu vực lân cận do ảnh hưởng của cơn bão mạnh nhất đổ bộ bang Texas trong hàng chục năm qua. Lũ lụt nghiêm trọng cũng khiến hàng trăm nghìn người phải rời bỏ nhà cửa tới các khu trú ẩn.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott nhận định cơn bão Harvey đổ bộ vào Texas có thể gây ra thảm họa khủng khiếp hơn nhiều so với siêu bão Katrina hay Sandy từng tràn vào Mỹ trước đây.

Theo ước tính ban đầu, tổng mức thiệt hại do siêu bão Harvey gây ra lên tới 160 tỷ USD. Tuy nhiên, đây cũng chưa phải là con số thống kê cuối cùng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành tuyên bố thảm họa cho bang Texas. Theo dự báo, bão Harvey sẽ di chuyển theo hướng đông bắc và tiếp tục gây mưa lớn tại Mỹ tới ngày 1/9. Thiệt hại dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.