SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Lạng Sơn: Xử lý 2 cơ sở kinh doanh sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

07:27, 14/09/2020
(SHTT) - Lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn mới đây đã tiến hành kiểm tra và xử lý 2 cơ sở kinh doanh các sản phẩm hàng hóa vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Thực hiện kế hoạch về đấu tranh, phòng ngừa các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong năm 2020 Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn đã liên tiếp chỉ đạo các lực lượng tiếp tục triển khai kiểm tra, xử lý đối với các hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn.

Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 2 phối hợp với Công an thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao lộc, tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 02 cửa hàng kinh doanh mặt hàng quần áo thời trang, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu NIKE, ADIDAS và phát hiện nhiều hàng hóa giả mạo nhãn hiệu tại đây.

Tại cửa hàng quần áo may sẵn ở Ki ốt số 32, chợ Đồng Đăng, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, do ông Nguyễn Văn Sáng là chủ hộ kinh doanh phát hiện đang bày bán 64 bộ quần áo, quần, áo thể thao mang nhãn hiệu NIKE, ADIDAS.

hang-gia-mao-nhan-hieu-13-9-2020

 

Theo ghi nhận của lực lượng chức năng toàn bộ số hàng hóa thời trang trên đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Quá trình, kiểm tra, ông Nguyễn Văn Sáng thừa nhận ngoài việc bày bán trực tiếp số hàng hóa trên tại cửa hàng, ông Sáng còn đăng bán trên mạng xã hội qua tài khoản ZALO “NguyễnSáng” và FACEBOOK “nguyensangdh94”.

Tại cửa hàng quần áo may sẵn ở Ki ốt số 13, chợ Mái Tôn, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, do ông Đào Quốc Hưng là chủ hộ kinh doanh lực lượng chức năng phát hiện 28 bộ quần áo, quần, áo thể thao mang nhãn hiệu ADIDAS, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Theo đánh giá của Cục QLTT Lạng Sơn, nạn kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu không chỉ thực hiện ở trong nước, sản xuất hàng giả còn có sự tham gia của các đối tượng nước ngoài và sử dụng phương tiện công nghệ, kỹ thuật cao để đối phó các cơ quan chức năng. Tinh vi hơn, hàng giả được sản xuất dưới dạng gia công sản phẩm chưa hoàn chỉnh ở một nơi, sau đó đặt gia công ở một nơi khác để lắp ráp, đóng gói thành phẩm, sau khi có đơn đặt hàng mới được gắn nhãn mác giả mạo nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và giao liền cho khách hàng đặt mua, sản xuất đến đâu tiêu thụ đến đó, không cất trữ chờ tiêu thụ.

Đặc biệt, sở hữu trí tuệ là lĩnh vực rất rộng, liên quan đến nhiều bộ, ngành, nhưng trên thực tế mối quan hệ phối hợp trong soạn thảo, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật chưa thực sự chặt chẽ, dẫn tới nội dung quy định trong một số văn bản còn mâu thuẫn, chồng chéo gây khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết các vụ việc. Do đó, phải nâng cao trách nhiệm và sự chủ động tham gia của doanh nghiệp trong việc đấu tranh với vấn nạn hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, nhưng mặt khác chế tài xử lý vi phạm cũng phải đủ sức răn đe, ngăn ngừa các hành vi tái diễn.

Thái An 

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.