SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 24/06/2025
  • Click để copy

Lạng Sơn: Thu lượng lượng lớn quần áo, ví da giả nhãn hiệu nổi tiếng

15:00, 21/11/2018
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã bắt giữ một xe tải chở số lượng lớn ví da, quần áo giả nhãn hiệu LV, Gucci. Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Vietq, chiếc ô tô bị bắt giữ mang biển kiểm soát 29C-945.36 do ông Nguyễn Văn Tới trú tại số 7, tổ 8, khối 8 phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn là người điều khiển.

Tại thời điểm bắt giữ, ông Tới xuất trình với đoàn kiểm tra tờ hóa đơn bán hàng do ông Nguyễn Văn Thống là người xuất bán có địa chỉ tại tổ 3, khu Ga, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Khám xét trên xe, Đội Quản lý thị trường số 2 phối hợp Đội 389 tỉnh Lạng Sơn phát hiện hàng hóa được thể hiện trong tờ hóa đơn gồm 14 mặt hàng và có tổng trị giá là 149 triệu tính theo tờ hóa đơn bán hàng, có 4 loại hàng hóa không có trong hóa đơn mà ông Tới xuất trình ở trên và có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam, ước tính trị giá trên 30 triệu đồng gồm: 200 chiếc ví giả da cầm tay nhãn hiệu Louis Vuitton; 100 chiếc áo sơ mi nam nhãn hiệu Gucci; 120 chiếc quần bò người lớn nhãn hiệu Gucci, số lượng 120 cái; 90 chiếc ao len người lớn nhãn hiệu Louis Vuitton.

hang nhap lau

 Lạng Sơn: Thu lượng lượng lớn quần áo, ví da giả nhãn hiệu nổi tiếng. Ảnh: Vietq

Cả ông Tới và ông Thông đều thừa nhận số hàng hóa trên là nhập lậu. Vì vậy Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thống về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu trình cấp có thẩm quyền xử phạt hành chính 50 triệu, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp với số tiền là 149 triệu theo quy định của pháp luật. 

Đối với 4 mặt hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu kể trên đội đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa, gửi công văn giám định cùng mẫu sản phẩm đến đại diện chủ sở hữu quyền để xác định làm rõ hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu của ông Nguyễn Văn Tới.

Trước đó, Đội 389 tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn) cũng đã kiểm tra xe ô tô khách biển kiểm soát 88B-003.68, người điều khiển phường tiện là ông Đinh văn Tuyên, địa chỉ: Xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đang vận chuyển một số hàng hóa sản xuất ngoài Việt Nam.

Theo thông tin được đăng tải trên Thời báo Chứng khoán Việt Nam, tại thời điểm kiểm tra, ông Đinh văn Tuyên xuất trình 01 tờ hóa đơn bán hàng thông thường mẫu số: 02GTTT3/001, ký hiệu: 49AB/18P, số 0014194 do hộ kinh doanh Đặng Thị Tươi, địa chỉ: Số 11, khu Ga, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn lập ngày 05/11/2018 xuất bán cho bà Phạm Thị Thủy, địa chỉ: Xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

hang nhap lau 1

 

Kiểm tra thực tế hàng hóa, ngoài các loại hàng hóa phù hợp với hóa đơn bán hàng, lực lượng chức năng phát hiện có 4 mặt hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hàng hóa đang được bảo hộ tại Việt Nam. Cụ thể, 890 cái quần bò nam người lớn có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu D&G; 55 đôi giầy thể thao nam nhãn hiệu Adidas; 15 đôi giầy thể thao nam nhãn hiệu NIKE và 160 đôi giầy thể thao nữ nhãn hiệu Channel.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Đinh Văn Tuyên khai nhận là chủ sở hữu của số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hàng hóa nói trên.

Thu Thảo (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Câu chuyện thương hiệu của Hermès không chỉ là một hành trình kinh doanh thành công mà còn là một minh chứng sống động cho việc kiên định với những giá trị cốt lõi, từ bỏ quy mô lớn để tôn vinh sự tỉ mỉ và biến mỗi sản phẩm thành một tác phẩm nghệ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ mới đây đã tổ chức Hội thảo “Hệ thống Madrid về đăng ký quốc tế nhãn hiệu” với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Cơ quan Sáng chế Nhật Bản (JPO).
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Trong thế giới thời trang xa xỉ, câu chuyện thương hiệu Louis Vuitton là hành trình đầy cảm hứng từ một xưởng rương khiêm tốn ở Paris đến việc trở thành một đế chế toàn cầu, định hình lại khái niệm về sự sang trọng và là biểu tượng của phong cách sống tinh hoa.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Triển khai chương trình xây dựng NTM, Quảng Ninh xác định chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) là giải pháp quan trọng để tái cấu trúc nông nghiệp, phát triển nông thôn theo hướng bền vững.
Thương hiệu 1 tuần trước
(SHTT) - Trong thế giới ẩm thực, ít có thương hiệu nào có sức ảnh hưởng và nhận diện toàn cầu như McDonald's. Không chỉ là một chuỗi nhà hàng, câu chuyện thương hiệu của McDonald's còn là biểu tượng của sự tiện lợi và hiệu quả, định hình văn hóa thức ăn nhanh toàn cầu.
. ..