SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lạng Sơn: Thu giữ gần 1000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

07:19, 18/11/2020
(SHTT) - Tăng cường áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ QLĐB huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện cơ sở kinh doanh, tàng trữ thuốc lá điện tử nhập lậu. Đội đã tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh lạng Sơn cho biết, trong công tác tăng cường áp dụng các biện pháp nghiệp vụ về việc giám sát các điểm kinh doanh, các điểm tập kết, tàng trữ trái phép các mặt hàng: thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng…, Đội QLTT số 7 đã phát hiện cơ sở kinh doanh, tàng trữ thuốc lá điện tử nhập lậu với số lượng lớn.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 7 phát hiện và tiến hành kiểm tra đột xuất tại cửa hàng kinh doanh may mặc sẵn tại ô số 114 đường Nhánh Nam, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, do ông Nông Văn Bào làm chủ hộ.

Tại thời điểm kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện 992 điếu thuốc lá điện tử làm nóng ra khói có mùi hương vị các loại hoa quả, sản xuất ngoài Việt Nam, trị giá trên 50 triệu đồng; trong đó: thuốc lá điện tử nhãn hiệu ROMIO PLUS.. 900 điếu; thuốc lá điện tử nhãn hiệu JULIET PLUS: 92 điếu.

thuoc la nhap lau

Lạng Sơn: Thu giữ gần 1000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc 

Qua đấu tranh và làm việc ông Nông Văn Bào là chủ hộ kinh doanh khai nhận toàn bộ số thuốc lá điện tử trên ông mua trên các trang mạng xã hội về để bán kiếm lời, khi mua không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp. Đội Quản lý thị trường số 7 đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định tạm giữ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, cũng trong tháng 11/2020, Đoàn kiểm tra gồm Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 1 (Cục QLTT TP Hà Nội) phối hợp Đội QLTT số 4 quận Đống Đa và thành viên tổ công tác 368 Tổng cục QLTT đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh phụ kiện thuốc lá điện tử tại số 120 ngõ 97 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội do ông Nguyễn Văn Trường có hộ khẩu thường trú tại Bách Thuận, Vũ Thư, Thái Bình là chủ hộ kinh doanh .

Đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở này đang tàng trữ 1.537 sản phẩm là máy hút thuốc lá, phụ kiện, tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ. Đây là những mặt hàng không được phép kinh doanh tại Việt Nam.

Theo ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng Đội QLTT số 1, cơ sở này hoạt động không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, nằm sâu trong khu dân cư, thường xuyên đóng cửa, chủ yếu hoạt động kinh doanh, giao dịch, tiêu thụ hàng hóa được diễn ra trên mạng xã hội với tên Facebook “Pod System”.

“Đây là các sản phẩm hàng hoá đang được nhiều cơ quan chức năng và các phương tiện thông tin đại chúng cảnh báo tác hại về sức khoẻ con người khi sử dụng. Khi hút thuốc lá điện tử có chứa nicotine thay thế, nó vẫn gây nghiện, và nhất là chất lượng tinh dầu tạo mùi không được kiểm soát, có thể đó là các hoá chất gây độc hại, ảnh hưởng hệ hô hấp của người sử dụng” - ông Nghĩa cho biết.

Hải Châu

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.