SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Lạng Sơn: Phát hiện cơ sở bánh ngọt vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

15:57, 28/10/2021
(SHTT) - Mới đây, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, Đội QLTT số 2 (Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn) đã phát hiện và xử phạt một cơ sở sản xuất bánh ngọt trên địa bàn tỉnh, do vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm nơi sản xuất.

Được biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 2 (Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn) đã phát hiện tài khoản Facebook có tên Bánh Ngọt Hồng Linh (Tiệm bánh Hồng Linh, địa chỉ cạnh Cây xăng Hồng Phong, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) có đăng tải, rao bán các loại bánh ngọt do cơ sở tự sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra cơ sở sản xuất bánh ngọt do ông Đinh Văn Trung làm chủ đồng thời là chủ của trang Facebook Bánh Ngọt Hồng Linh có dấu hiệu vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến thực phẩm.

vi pham ve sinh an toan thuc pham2

 Lạng Sơn: Phát hiện cơ sở bánh ngọt vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Cụ thể, Đoàn kiểm tra phát hiện tại khu chế biến của cơ sở thực hiện thu gom các chất thải rắn sau chế biến như: vỏ trứng, vỏ bao vì các loại phụ gia thực phẩm, các loại sản phẩm bị hỏng... được đựng trong thùng rác nhưng không được che, đậy nắp theo quy định.

Đoàn kiểm tra ra quyết định xử phạt đối với ông Đinh Văn Trung về hành vi vi phạm “Dụng cụ thu gom chất thải rắn không có nắp đậy” với số tiền 4.000.000 đồng theo quy định.

Bên cạnh việc xử phạt nhằm răn đe hành vi vi phạm, Đoàn đã trực tiếp hướng dẫn chủ cơ sở thực hiện các thủ tục cần thiết, tạo điều kiện cho cơ sở dần dần đi vào nề nếp, tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mới đây, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường –Công an TP Đà Nẵng cũng đã phát hiện cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Cụ thể, qua kiểm tra cơ sở tương ớt tại số 8 đường Mộc Bài 8 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), lực lượng chức năng đã phát hiện hàng trăm lít tương ớt được đựng trong các thau nhựa và hơn 5 tấn tương ớt bán thành phẩm trong các bao chứa để dưới nền đất.

Lượng tương ớt khổng lồ này đã nổi váng mốc, có mùi khó chịu và không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Chủ cơ sở là bà Đoàn Thị Hồng khai nhận, mua số tương ớt nói trên từ Quảng Ngãi, sau đó vận chuyển ra Đà Nẵng để chế biến, đóng gói và đưa đi tiêu thụ. Tuy nhiên, điểm chế biến được dựng tạm bợ. Các bao tương ớt bị để ngay dưới nền đất, không được che chắn cẩn thận. 

Theo Công an TP Đà Nẵng, cơ sở này sản xuất, chế biến tương ớt không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Về hồ sơ thủ tục pháp lý, không có công bố sản phẩm đạt tiêu chuẩn, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, không tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ.

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 19 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Liên kết hữu ích