SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lạng Sơn: Bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Cao Lộc” cho sản phẩm rau Tân Liên - Gia Cát

10:59, 24/09/2019
(SHTT) - Cục Sở hữu Trí tuệ đã ban hành Quyết định số 81121/QĐ- SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm rau Tân Liên - Gia Cát của huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn sau một thời gian thực hiện xây dựng nhãn hiệu tập thể “Cao Lộc” cho sản phẩm rau của địa phương này.

 Cao Lộc, Lạng Sơn là huyện có tiềm năng và lợi thế phát triển sản xuất rau các loại. Đặc biệt, là rau an toàn tại xã Tân Liên – Gia Cát. Huyện Cao Lộc đã và đang cung cấp nguồn rau lớn trong và ngoài tỉnh. Song do trước đây chưa có thương hiệu, nhãn hiệu nên sản phẩm vẫn chưa có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Vì vậy,, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Cao Lộc đã tiến hành thực hiện dự án Xây dựng nhãn hiệu tập thể “Cao Lộc” cho sản phẩm rau Tân Liên- Gia Cát của huyện Cao Lộc. Đây là tiền đề quan trọng góp phần nâng cao giá trị, danh tiếng của sản phẩm này.

Sau thời gian thực hiện dự án, Cục Sở hữu Trí tuệ đã ban hành Quyết định số 81121/QĐ- SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm rau của huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

rau cao loc

 Lạng Sơn: Bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Cao Lộc” cho sản phẩm rau Tân Liên - Gia Cát

Sản xuất rau an toàn đang là hướng đi cho hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều lần so với cấy lúa. Người nông dân trên địa bàn đã tuân thủ nghiêm túc quy trình sản xuất rau an toàn. Qua kiểm tra, đánh giá của các cơ quan chức năng, các mẫu đất, nước của vùng trồng rau Tân Liên - Gia Cát đều đảm bảo an toàn. Thời gian gần đây, người trồng rau Tân Liên - Gia Cát đã mạnh dạn đầu tư áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Trong đó có mô hình nhà lưới và tưới tiết kiệm. HTX Rau củ quả sạch Gia Cát- Tân Liên đã được tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng sản xuất rau theo quy trình an toàn, VietGAP cho bà con nông dân.

Trên địa bàn huyện Cao Lộc có khoảng 1.000 ha chuyên sản xuất rau các loại. Trong đó tập trung tại các xã ven sông Kỳ Cùng với diện tích quy hoạch đủ điều kiện sản xuất rau an toàn là 90-110 ha. Tập trung chủ yếu tại 2 xã Tân Liên- Gia Cát, sản lượng rau hàng năm đạt trên 12.000 tấn. Hàng năm, rau mang lại thu nhập trên 10 tỷ đồng.

Qua quá trình xây dựng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm rau Cao Lộc, sản phẩm rau của địa bàn đã có tem, nhãn mác và thiết lập quy chế sử dụng, quản lý nhãn hiệu tập thể “Rau Cao Lộc”, tem, nhãn, bao bì sản nhằm vận hành và sử dụng tem, nhãn mác của sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận hiệu quả.

Ông Hoàng Quy, Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc, Lạng Sơn cho biết: Việc đón nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho rau Cao Lộc là hết sức quan trọng, sẽ giữ gìn danh tiếng uy tín của rau Cao Lộc. Góp phần quảng bá sản phẩm trên thị trường, nâng cao giá trị cho sản phẩm, yên tâm sản xuất, nâng cao thu nhập cho bà con.

Minh Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.