SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Land Rover Defender bị triệu hồi toàn cầu do lỗi an toàn

07:19, 08/05/2023
(SHTT) - Mới đây, Mẫu SUV Land Rover Defender bị triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề an toàn khi bộ phận neo và dây buộc cho ghế trẻ em có thể gặp lỗi.

Theo thông báo từ phía Jaguar Land Rover, nguyên nhân cụ thể khiến mẫu xe Defender bị triệu hồi là do neo và dây buộc cho trẻ em (LATCH) ở hàng ghế thứ ba (phiên bản Defender 130) có thể bị lỗi, dẫn đến hoạt động của ghế trẻ em bị gián đoán do độ bền của ghế bị suy giảm. Điều này có thể dẫn đến thương tích trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Được biết, từ tháng 10/2022, hãng xe Anh quốc đã cảnh báo về những rủi ro trên và vào tháng 11/2022 đã quyết định tạm dừng bán xe để khắc phục lỗi. Hiện tại, Jaguar Land Rover cũng tiến hành các đợt kiểm tra nội bộ để xử lý lỗi. Cùng với đó, hãng xe này bắt đầu việc giải quyết các mẫu xe đã bán ra thị trường.

Hiện chưa tính toán được số lượng xe Land Rover Defender bị triệu hồi trên toàn cầu, nhưng tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Anh vào năm 2022. 

trieu hoi1

 Land Rover Defender bị triệu hồi toàn cầu do lỗi an toàn

Tại Việt Nam, Land Rover Defender đang được bán ra với cả 3 biến thể thân xe gồm 90, 110 và 130. Mẫu SUV này được giới thiệu và bán ra chính thức bởi nhà phân phối Phú Thái Mobility, tất cả đều có nguồn gốc chung khi được nhập khẩu từ nhà máy lắp ráp của Jaguar Land Rover tại Anh. Cho tới khi được khắc phục lỗi, người dùng nên tránh lắp ghế trẻ em ở hàng ghế thứ ba của các mẫu xe nói trên.

Đây không phải lần đầu tiên Defender gặp rắc rối liên quan tới an toàn. Tháng 9/2022, Jaguar Land Rover đã triệu hồi hàng loạt mẫu xe sản xuất năm 2022 tại Anh, trong đó có Defender, do vấn đề liên quan đến bộ căng dây an toàn có thể làm tăng nguy cơ chấn thương khi xảy ra va chạm.

Trong khi đó, vào tháng 7/2022, Jaguar Land Rover cũng đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 4.927 xe của hãng vì lỗi dây đai an toàn. Nhà sản xuất xe hơi của Anh bắt đầu xem xét các vấn đề tiềm ẩn từ ngày 25/5/2022, sau khi được nhà cung cấp Autoliv thông báo rằng, đã có phát sinh lỗi trong quá trình sản xuất của họ, khiến một số ít dây đai an toàn phía trước bị hư hỏng. 

Cụ thể, ống thắt dây an toàn phía trước gặp trục trặc có thể ngăn bộ căng trước va chạm hoạt động một cách chính xác, chúng có thể không căng dây an toàn khi xảy ra tai nạn. Điều này sẽ làm giảm hoặc mất hoàn toàn lực căng trước và làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe khi có tai nạn xảy ra.

Trong đợt triệu hồi đó có tổng cộng 4.927 xe, tất cả đều là phiên bản năm 2022 - 2023 và đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/12/2021 - 29/3/2022. Các xe thuộc diện triệu hồi bao gồm: Land Rover Defender, Land Rover Discovery, Land Rover Discovery Sport, Range Rover Sport, và Range Rover Velar, tất cả đều được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Halewood, Nitra và Solihull của nhà sản xuất ô tô.

Minh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích